Khai giảng khóa đào tạo và phát triển nguồn nhân lực an ninh thông tin

19:11, 23/11/2015
|

(VnMedia) - Cục An toàn thông tin (ATTT) - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa kết hợp với Công ty Cổ phần An ninh An toàn thông tin CMC tổ chức lễ khai giảng khóa đào tạo “Nâng cao kỹ năng về An toàn thông tin” vào hôm nay, 23/11.

Thực hiện theo Quyết định số 99/QĐ-TTg ngày 14/01/2014 của Thủ tướng Chính phủ về “Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực An ninh, An toàn thông tin đến năm 2020”, khóa đào tạo được tổ chức với mục đích nâng cao năng lực quốc gia về An toàn An ninh thông tin; tăng cường khả năng phòng chống các nguy cơ tấn công, xâm nhập vào hệ thống thông tin trọng yếu quốc gia; khắc phục kịp thời các sự cố An toàn thông tin, sẵn sàng bảo vệ chủ quyền không gian mạng Việt Nam khi cần thiết.

Phát biểu khai mạc buổi lễ khai giảng, ông Nguyễn Minh Hồng - Thứ trưởng Bộ TT&TT khẳng định: “Qua khảo sát của Hiệp hội ATTT Việt Nam, năm 2014 vừa qua, có đến 62% các sự cố ATTT xảy ra do lỗi nhận thức và năng lực của con người. Vì vậy khóa đào tạo ngắn hạn đầu tiên thực hiện theo chương trình trong nước, do các chuyên gia trong nước xây dựng và trực tiếp giảng dạy sẽ góp phần thiết thực vào việc nâng cao nhận thức về tầm quan trọng và sự cần thiết của công tác ATTT đối với quốc gia nói chung và tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp nói riêng”.

Cũng tại buổi lễ khai giảng, ông Nguyễn Trung Chính - Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghệ CMC cho hay, CMC rất vinh dự khi được chọn là đơn vị cung cấp nhân sự đào tạo cũng như tổ chức khóa học này. Đây cũng là hoạt động hết sức thiết thực nằm trong chuỗi các sự kiện của tháng ATTT. Đặc biệt, vào tháng 12 sắp tới, một sự kiện mang tầm cỡ quốc tế về Bảo mật - Hội nghị AVAR 2015 sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng quy tụ các chuyên gia hàng đầu quốc tế hy vọng sẽ cung cấp những thông tin hữu ích góp phần cho công tác tuyên truyền và nâng cao nhận thức về An ninh An toàn thông tin tại Việt Nam được hiệu quả hơn.

Khóa học được chia làm hai đợt dự kiến sẽ kéo dài đến hết tháng 12 với các nội dung bao gồm kiến thức kỹ năng hỗ trợ triển khai ATTT cũng như giám sát triển khai, cải tiến hệ thống, nâng cao khả năng dự phòng, xử lý, khắc phục các sự cố.... Bên cạnh đó các tình huống thực tế, phù hợp với hiện trạng của từng đơn vị cũng sẽ được dẫn giải để các học viên có thể nghiên cứu thực hành. Qua đây, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp nhà nước sẽ nhận thức rõ hơn tầm quan trọng của ATTT trong quá trình phát triển chung của doanh nghiệp.


Ý kiến bạn đọc