HTC One A9 đáng chọn hơn Nexus 5X?

08:17, 01/11/2015
|

(VnMedia) - Cả HTC One và Nexus A9 5X của Google đều có thông số kỹ thuật cao cấp trong một kích cỡ nhỏ gọn và giá tương đối phải chăng. Tuy nhiên, sản phẩm nào đáng chọn hơn?

Nexus 5X cải tiến khá nhiều từ Nexus 5 phát hành cách đây gần hai năm. Trong khi One A9 lại mang hương vị mới về thiết kế và mang tham vọng sẽ đưa HTC trở lại sau một năm kinh doanh bết bát. 

Thiết kế

Cả Nexus 5X và One A9 đều mỏng, nhẹ với những nét đặc trưng riêng về thiết kế. Nexus 5X có “cơ thể” được làm bằng nhựa, tạo cảm giác mềm mại khi cầm trên tay và có 3 tùy chọn màu sắc gồm trắng, đen và màu bạc hà. Máy có kích cỡ 147 x 72,6 x 7,9mm và chỉ nặng 136g.

Google cho biết, “cơ thể” siêu gọn có được của chiếc smartphone này là nhờ tỷ lệ màn hình với kích cỡ máy được tận dụng tối đa. Ở mặt trước, người dùng sẽ tìm thấy dải loa kèm theo đèn báo LED đặt ở dưới màn hình, và một bộ loa khác để phục vụ các cuộc gọi thoại đặt ở phía trên màn hình. Ở cạnh máy được bố trí phím nguồn, điều chỉnh âm lượng cũng như khay SIM. Mặt sau người dùng sẽ tìm thấy bộ quét vân tay siêu nhanh của Google kèm theo logo Nexus cũng như biểu tượng nhà sản xuất LG ở phía dưới.

Xét về thiết kế, One A9 khá khác với Nexus 5X cho dù kích cỡ tương đương. Màn hình của máy nhỏ hơn 5-inch chút xíu với kích cỡ tổng thể 145,75 x 70,8 x 7,26mm và trọng lượng 143g. One A9 được làm bằng kim loại và thiết kế tượng tự với chiếc iPhone mới nhất của Apple. Tuy nhiên, HTC lại cho rằng, chúng được bố trí camera và đèn flash hợp lý hơn iPhone 6s, khi đặt ở chính giữa chứ không phải ở góc như iPhone 6s. Bạn sẽ tìm thấy một nút vật lý hiếm hoi tích hợp bộ quét vân tay ở mặt trước chiếc One A9. Bên cạnh phải của máy bố trí nút nguồn và điều chỉnh âm lượng trong khi khay SIM và khe cắm thẻ microSD nằm ở cạnh trái.

Chiến thắng: HTC One A9

Màn hình

Màn hình hiển thị trên cả hai thiết bị cầm tay này đều rất khó để so sánh, đặc biệt trên giấy tờ. Cả hai sở hữu màn hình fullHD, HTC sử dụng công nghệ Super AMOLED và tấm IPS LCD của Google. One A9 sẽ có mật độ điểm ảnh nhiều hơn một chút do kích cỡ màn hình nhỏ hơn - chỉ 5-inch, còn Nexus 5 sở hữu màn hình 5,2-inch. Cả hai màn hình này đều chưa thuộc hạng tốt nhất hiện nay, nhưng cũng đủ cho người dùng bình thường. Với độ phân giải này, màn hình của máy sẽ ngốn pin ít hơn so với các siêu phẩm cao cấp nhất trên thị trường. Như thế sẽ tăng thời lượng pin của máy.

Một sự khác biệt ở đây là màn hình của HTC One A9 được phủ lớp kính Gorilla Glass 4 còn của Nexus 5 là Gorilla Glass 3. Tuy nhiên, sự khác biệt này khó nhận ra khi sử dụng hàng ngày.

Chiến thắng: HTC One A9

Phần cứng

Về mặt phần cứng, điện thoại HTC và Google đều có những thế mạnh riêng. Nexus 5X trang bị bộ xử lý Snapdragon 808 nhanh hơn so với Snapdragon 617 trên One A9. Thông số này không quá tồi nhưng sẽ trở nên đáng chú ý hơn theo thời gian. Nếu bạn quyết định chọn One A9 bản 32GB, máy sẽ có thêm 1GB RAM để chạy đa nhiệm tốt hơn. Mặt khác, đơn vị xử lý đồ họa Adreno 405 trên HTC One A9 không thể theo kịp với Adreno 418 trên Nexus 5X. Với thông số này, One A9 sẽ mất điểm so với Nexus 5X khi chơi game.

Về xu hướng thanh toán di động đang gia tăng, người dùng sẽ thấy vui mừng khi biết rằng hai thiết bị cầm tay này đều tích hợp bộ quét vân tay. Sự khác biệt duy nhất chỉ là vị trí đặt chúng. Nexus 5X đặt bộ quét ở mặt sau còn One A9 đặt ở nút Home. Cả hai smartphone này đều có bộ nhớ trong từ 16GB và có cả bản 32GB. Không giống Nexus 5X, One A9 có thể mở rộng thêm dung lượng lưu trữ nhờ hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD.

Nexus 5X trang bị cổng USB Type C có khả năng sạc nhanh hơn. Nhưng HTC lại trang bị cho One A9 bộ sạc Quick Charge 2.0 với khả năng nâng cấp lên 3.0. Vấn đề duy nhất là bạn sẽ cần bộ chuyển đổi cụ thể.

Chiến thắng: Nexus 5X

Phần mềm

Cả hai điện thoại này hoạt động trên phiên bản mới nhất – Android 6.0, mang lại trải nghiệm tinh tế, tiết kiệm pin, ít lỗi hơn, tốc độ nhanh hơn và một số tiện ích mới. Nếu bạn muốn trải nghiệm Android thuần khiết thì lựa chọn Nexus 5X còn nếu muốn có thêm một số tính năng thì có thể lựa chọn One A9. Khi nói đến việc cập nhật, Nexus 5X là một trong những thiết bị đầu tiên sẽ nhận được các bản cập nhất mới nhất từ Google.

Chiến thắng: Tùy theo sở thích của người dùng

Camera

Về camera, mỗi điện thoại này đều tích hợp camera sau 13MP nhưng One A9 có độ phân giải cao hơn một chút ở camera trước. One A9 tích hợp camera 5MP trong khi Nexus 5X chỉ là 4MP. Tuy nhiên, như bạn biết, số “chấm” không phải là tất cả. Hiện A9 chưa được bán ra thị trường nên khó có được những so sánh thực tế. Ở đây, chúng tôi chỉ so sánh trên giấy tờ. Cả hai đều có ống kính F2.0 và đèn flash LED. Tuy nhiên, Nexus 5X nhỉnh hơn chút khi có kích cỡ điểm ảnh lớn hơn 1,55μm để chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn, không chỉ vậy quay video và chụp ảnh sẽ ổn định hơn. Nexus 5X cũng hỗ trợ video chuyển động chậm tốc độ 120 khung hình/giây và có thể quay video 4K tốc độ 30 khung hình/giây. One A9 trang bị bộ ổn định hình ảnh quang học và bề mặt kính sa phia mới để bảo vệ ống kính khỏi hư hỏng. One A9 cũng có nhiều chức năng điều chỉnh bằng tay. Nếu chất lượng camera là quan trọng nhất đối với bạn thì Nexus 5X là lựa chọn an toàn hơn.

Chiến thắng: Nexus 5X

Pin
Nexus 5X cung cấp nguồn pin 2.700mAh trong khi One A9 nhỏ hơn – chỉ 2.150mAh. Cả hai smartphone này đều có nguồn pin không thể tháo rời.

Giá và thời điểm bán ra

One A9 là phiên bản mới hơn trong số hai smartphone này. HTC chưa công bố ngày phát hành chính thức chỉ biết là vào tháng 11 tới. One A9 phiên bản 32GB/ RAM 3GB có giá 399USD. Trong khi đó, Nexus 5X mới phát hành ra thị trường cách đây không lâu với giá 379USD cho phiên bản 16GB và 429USD đối với bản 32GB.

Kết luận

Mỗi điện thoại này đều có ưu và nhược điểm riêng. Không sản phẩm nào là hoàn hảo cả nhưng Nexus 5X là lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn sở hữu một thiết bị nhỏ gọn, trải nghiệm Android thuần khiết. One A9 là lựa chọn tuyệt vời cho những người tìm kiếm smartphone hoạt động trên phiên bản Android mới nhất, thiết kế cao cấp nhưng giá tiền vừa phải.

B.H (Theo Cnet, GSM)


Ý kiến bạn đọc