Google sẽ tự mình làm smartphone mà không cần nhờ ai

07:40, 12/11/2015
|

(VnMedia) - Từ trước tới nay, Google chỉ cấp phép sử dụng hệ điều hành Android chứ không đứng ra chế tạo smartphone. Tuy nhiên, điều này sẽ thay đổi bởi Google muốn tham gia sâu hơn vào thị trường di động.

Thời gian vừa qua, Google có hợp tác với HTC, Samsung, LG, Motorola và Huawei phát triển dòng điện thoại Nexus, và đối tác trong thời gian sắp tới sẽ là Asus – chịu trách nhiệm chế tạo những chiếc Nexus thế hệ mới. Tuy nhiên, một số động thái gần đây cho thấy Google có tham vọng lớn hơn và hãng muốn trực tiếp đứng ra sản xuất điện thoại chứ không phải liên kết với ai để làm việc đó.

Hiện Google cũng đang cân nhắc kế hoạch tự mình phát triển dòng chip riêng cho thiết bị di động. Ý đồ rõ ràng là muốn làm ra một chiếc điện thoại Android tốt hơn iPhone. Mặc dù tên tuổi Google phủ khắp thị trường smartphone nhưng chẳng là gì nếu so với lợi nhuận Apple kiếm được từ iPhone. Đó là chưa kể nhờ ra mắt phiên bản iPhone lớn hơn mà rất nhiều người dùng đã chuyển sang sử dụng sản phẩm của Quả táo.

Google từng ở trong vị thế có thể tự mình sản xuất điện thoại riêng khi hãng này mua lại Motorola. Nhưng hiện bộ phận Motorola Mobility đã bán lại cho Lenovo nên cũng không rõ kế hoạch của Google sẽ ra sao.

Hai chiếc smartphone mới nhất của Google là Nexus 5X và Nexus 6P (do đối tác sản xuất) có phần cứng và tính năng khá tốt so với các đời máy trước đây. Google cũng có một số dự án smartphone khác, trong đó không thể không kể tới dự án Android One, một kiểu smartphone dưới dạng module có thể tùy chọn thay thế các thành phần.

Hiện vẫn chưa rõ Google sẽ sản xuất một chiếc điện thoại mới nằm trong họ sản phẩm Nexus hay một thương hiệu điện thoại hoàn toàn mới.

 


Ý kiến bạn đọc