Facebook ra mắt ứng dụng chat dành riêng cho dân văn phòng

11:05, 21/11/2015
|

(VnMedia) - Mạng xã hội Facebook vừa chính thức ra mắt phiên bản "chát chít" Messenger dành riêng cho giới văn phòng trong một công ty hoặc tổ chức doanh nghiệp nào đó.

Ứng dụng này là một phần mở rộng của Facebook at Work, nền tảng Facebook dành riêng cho doanh nghiệp đã và đang được thử nghiệm. Facebook at Work cho phép các đồng nghiệp trong công ty có thể chát chít và cộng tác với nhau.

Mọi tính năng, giao diện của Facebook at Work và ứng dụng Work Chat mới đều tương tự như Facebook và Messenger mà chúng ta đang dùng. Nghĩa là vẫn sử dụng thoải mái các sticker (một dạng biểu tượng cảm xúc) nhưng mạng trao đổi chỉ giới hạn cho người dùng trong một công ty riêng lẻ.

Hiện tại, Work Chat chỉ có trên Android và giới hạn cho nhân viên trong công ty đang sử dụng phiên bản thử nghiệm Facebook at Work. Facebook đang phát triển phiên bản Work Chat trên iOS và dự kiến sẽ ra mắt trong thời gian ngắn sắp tới.

Về cơ bản, tính năng tin nhắn đã có sẵn vào trong lõi ứng dụng Facebook at Work, nhưng cũng giống như bản Facebook chuẩn, nó chỉ là dạng tích hợp và không thể mạnh bằng ứng dụng độc lập.

Hiện tại, mảng ứng dụng này đang có sự cạnh tranh gay gắt giữa nhiều tên tuổi lớn mà Facebook chỉ là một phần nhỏ trong đó. Chẳng hạn như công cụ chát chít trong doanh nghiệp của Slack, không chỉ dùng được riêng mà còn có thể tích hợp vào nhiều công cụ phổ biến khác, như Trello chẳng hạn.

Trong khi đó, Facebook at Work cũng có nhiều thuận lợi bởi khá quen thuộc với người dùng, đồng thời được tích hợp nhiều công cụ riêng có sẵn như tính năng mời tham gia sự kiện và các trang chát theo nhóm.

 


Ý kiến bạn đọc