Cơ quan tình báo Anh lại săn tìm các chuyên gia công nghệ

11:15, 24/11/2015
|

(VnMedia) - Cơ quan tình báo Anh GCHQ (Government Communications Headquarters) cho biết, họ sẽ tuyển dụng hơn 350 chuyên gia công nghệ vào năm tới. Đây là một phần trong kế hoạch tăng cường thêm các tài năng công nghệ cao cho tổ chức này.

GCHQ là phiên bản Anh của NSA (Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ). Trên thực tế, hai tổ chức này hợp tác chặt chẽ với nhau để thu thập thông tin theo dõi được. GCHQ đang tìm kiếm các nhà phân tích công nghệ thông tin, nhà phát triển phần mềm và chuyên gia IT. Thông tin không chính thức cho biết, GCHQ đang tìm kiếm các “chân rết” chống lại tội phạm mạng.

Chính phủ Anh vừa thông báo sẽ thuê nhiều hơn 1.900 điệp viên để chống lại ISIS và các tổ chức khủng bố khác. Họ cũng cho biết sẽ tăng gấp đôi tiền đầu tư để bảo vệ nước Anh chống lại những cuộc tấn công mạng. GCHQ sẽ được tài trợ  thêm 2,9 tỷ USD trong 5 năm tới để thiết lập hệ thống phòng thủ chống tội phạm mạng đầu tiên của đất nước này.

GCHQ hoạt động bí mật và không nổi tiếng như MI5 và MI6. Thậm chí nhiều người Anh còn chưa từng nghe tới cái tên Cơ quan tình báo GCHQ (Government Communications Headquarters). Một phần vì cơ quan này thường xuyên sử dụng các kỹ thuật săn tìm tài năng không chính thống. Chẳng hạn hồi năm ngoái, GCHQ đã tung ra một trò chơi trực tuyến để tìm kiếm tài năng quốc phòng trên mạng giữa các game thủ. Năm 2013, họ đặt ra một câu đố đặc biệt và yêu cầu những người tham gia phải giải được thì mới được nhận vào làm.

Không dễ để có được một công việc tại GCHQ vì các ứng viên sẽ phải trải qua cuộc kiểm tra kéo dài hàng tháng trời. Cơ quan này chỉ chấp nhận tuyển dụng công dân người Anh có cha mẹ cùng là người Anh hoặc có mối quan hệ mật thiết với Vương quốc Anh.


Ý kiến bạn đọc