Chip "khủng" để smartphone tuyệt vời hơn

11:55, 11/11/2015
|

(VnMedia) - Qualcomm vừa chính thức công bố chip Snapdragon 820 mới nhất mang nhiều điểm nổi trội như tiết kiệm pin, hiệu suất hoạt động nhanh hơn, hiệu quả hơn...

Công ty hứa hẹn bộ xử lý mới sẽ được trang bị cho các smartphone phát hành vào năm 2016 với nhiều tính năng tuyệt vời hơn nhiều so với các siêu phẩm năm nay.

Snapdragon 820: Kết nối wifi tốt hơn

Bộ xử lý mới hứa hẹn cung cấp kết nối wifi tốt hơn cho người dùng nhờ hỗ trợ giao thức không dây mới - 802.11ad.

Nếu bạn có một bộ định tuyến hỗ trợ giao thức này, bạn  có thể truyền dữ liệu với tốc độ nhanh hơn 20 lần so với trước đây.Trên thực tế, điều này có nghĩa rằng, một bộ phim đủ dài chỉ mất 30 giây để truyền qua giữa hai thiết bị.

Snapdragon 820: Đồ họa tốt hơn

Qualcomm đã cải thiện đáng kể khả năng đồ họa của bộ xử lý 820, khi bổ sung thêm hỗ trợ cho công nghệ Unreal Engine 4 mới của Epic cũng như tinh chỉnh một vài công nghệ của họ. Từ thông dụng mới được Qualcomm gọi cho công nghệ này là Qualcomm Trupallette và Qualcomm Ecopix. Cả hai công nghệ mới đều cải thiện chất lượng đồ họa trên màn hình nhưng Ecopix điều chỉnh độ sáng bằng cách thay đổi mức độ gam màu của hình ảnh hơn là chỉ tăng độ sáng màn hình.

Snapdragon 820: Âm thanh tốt hơn

Qualcomm sẽ giới thiệu hai công nghệ mới về âm thanh, hứa hẹn mang lại trải nghiệm âm thanh vượt trội. Ngoài ra, công nghệ mới còn có thể cung cấp âm thanh lớn nhưng không làm méo tiếng.

Snapdragon 820: Pin lâu hơn và sạc tốt hơn

Tuổi thọ pin luôn là một vấn đề đối với các smartphone và thiết bị di động.  Qualcomm cho biết họ cố gắng để cải thiện vấn đề đó, giúp kéo dài thời lượng pin sử dụng cho điện thoại hoặc máy tính bảng. Chip Snapdragon 820 được cho là sẽ cải thiện 30% hiệu suất sử dụng pin. Không chỉ vậy, chúng còn tạo ra cách dễ dàng hơn để sạc thiết bị.

Thảm sạc WiPower mới sẽ tương thích với các thiết bị sử dụng chip 820. Thảm sạc này có thể ấn dưới bàn, sạc các thiết bị có vỏ kim loại (không thể thực hiện trước đây) và thậm chí có thể sạc cho nhiều thiết bị cùng một lúc.

Ngoài ra, Qualcomm đã giới thiệu bộ chip này hỗ trợ công nghệ sạc Quick Charge 3.0. Đây là một phiên bản mới của công nghệ sạc đang sử dụng cho Moto X Pure và HTC One M9 và hứa hẹn có thể sạc 80% pin của thiết bị chỉ trong 35 phút.

Snapdragon 820: Một modem tốt hơn

Snapdragon 820 có thể cung cấp tốc độ tải về lên tới 600Mb/giây và tải lên là 150Mb/giây.

Các nhà mạng tại Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ và Hàn Quốc có thể ngay lập tức tận dụng lợi thế này để tăng tốc độ truyền dữ liệu khi các thiết bị sử dụng chip 820 phát hành vào năm 2016. Hiện nhà mạng Anh đã cung cấp tốc độ tải về lên tới 450Mb/giây tại một số khu vực ở Thủ đô London và Qualcomm cho biết, tốc độ tải về này có thể tăng lên tới 600Mb/giây bằng một bản cập nhật phần mềm.

Ngoài ra, modem tích hợp trên chip có thể giám sát chất lượng tín hiệu WiFi để xác định tín hiệu nào tốt hơn: WiFi hay 4G. Sau đó, chúng sẽ tự động chuyển đổi kết nối cho phù hợp.

Snapdragon 820: Chụp ảnh thiếu sáng và quản lý ảnh chụp tốt hơn

Thay vì dựa vào việc cải thiện phần cứng như ống kính tốt hơn hoặc bộ cảm biến hình ảnh tốt hơn, Snapdragon 820 còn cung cấp nhiều cải tiến hình ảnh thông qua các thuật toán phần mềm.

Nhưng làm thế nào con chip này có thể xử lý chụp ảnh và quay video trong điều kiện ánh sáng thấp? Đơn giản, thay vì chỉ áp dụng hiệu ứng HDR cho hình ảnh, bộ xử lý mới có thể hoạt động để “làm sáng” các yếu tố trong bức ảnh chụp – những điểm cần phải “sáng” mà không quá ảnh hưởng đến các điểm đã sáng khác trên  bức ảnh đó. Điều ấn tượng là chúng có khả năng tăng sáng theo thời gian thực và độ trễ gần như bằng không.

Công ty cũng đưa ra tính năng quản lý hình ảnh Zeroth cho Snapdragon 820. Chúng sẽ sử dụng máy học cho phép bạn quản lý các bức ảnh bằng cách quét để nhìn thấy những gì trong đó. Hệ thống này có thể phân loại trên 60 chủ đề khác nhau như về thực phẩm, động vật hoặc trẻ em nhưng cũng có khả năng học khi chúng xử lý nhiều dữ liệu hơn. Hệ thống được bản địa hoá cho các thiết bị, do đó bạn sẽ không cần phải liên tục tải hình ảnh đến một trung tâm dịch vụ. Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng tìm thấy một bức ảnh mà bạn cần.

Snapdragon 820: Bảo mật hơn

Hai công nghệ mới sẽ được đặt trên chip 820 là Sense ID và Smart Protect. Trong đó, Sense ID là phiên bản Apple Touch ID của Qualcomm và có thể đáp ứng ngay cả với những ngón tay ướt đẫm mồ hôi và qua lớp kính, tức là điện thoại không cần một nút chuyên dùng vì công nghệ này có thể đặt dưới màn hình.

Smart Protect sẽ sử dụng máy học để quét những thứ mà chúng tin là mã độc trên điện thoại (ngay cả khi loại mã độc hại này chưa được báo cáo trước đây). Sau đó, bộ xử lý tạo ra các dự đoán mức đe dọa hiện tại và có hành động phù hợp.


Ý kiến bạn đọc