Apple lại bị kiện tập thể vì iOS 9

09:22, 16/11/2015
|

(VnMedia) - Đây là vụ kiện tập thể thứ 2 nhắm vào Apple liên quan tới tính năng trợ giúp Wi-Fi Assist trong phiên bản hệ điều hành di động mới nhất của hãng này.

Mục đích của Apple khi tạo ra Wi-Fi Assist là giúp mang lại trải nghiệm kết nối web liền mạch hơn cho người dùng. Tính năng này được bật mặc định trong iOS 9, và sẽ tự động chuyển từ Wi-Fi sang kết nối di động tối ưu khi tín hiệu Wi-Fi bị yếu.

Apple bị kiện ở chính khả năng "tự động" này của Wi-Fi Assist, vì trong nhiều trường hợp nó sẽ ngốn khá nhiều cước phí của người dùng nhất là khi họ dùng gói dữ liệu di động theo dung lượng.

Cũng như vụ kiện tháng trước, vụ kiện lần này cũng đòi Apple phải trả 5 triệu USD cho những thiệt hại kinh tế mà người dùng Quả táo phải gánh chịu. Nguyên đơn lần này là William B. Cottrell, và tòa thụ lý vụ kiện là U.S. District Court, quận bắc California.

Đơn kiện cáo buộc Apple vi phạm luật cạnh tranh công bằng của California và quảng cáo sai sự thật. Ngoài ra, Apple cũng bị tố là cố ý che giấu về tính năng Wi-Fi Assist và không nói rõ với người dùng rằng nó được bật mặc định.

Về phía Apple, hãng này từng nói rằng hầu hết người dùng sẽ chỉ chịu mức dung lượng "vượt mức một chút" khi dùng Wi-Fi Assist. Thêm nữa, tính năng này sẽ không tự động kích hoạt khi người dùng đang xem video hoặc nghe nhạc trực tuyến, hai trong số những tác vụ ngốn nhiều dung lượng nhất và chỉ nên sử dụng với mạng Wi-Fi.

Được biết, vụ kiện đầu tiên nhắm vào chính tuyên bố này của Apple, rằng Quả táo cố tình "lươn lẹo" khi nói rằng Wi-Fi Assist chỉ ngốn rất ít dữ liệu di động khiến cho người dùng chủ quan không đề phòng cho tới khi "ngã ngửa" ra vì cước phí dữ liệu tăng quá cao.


Ý kiến bạn đọc