7 điều nên làm với điện thoại Android

08:04, 07/11/2015
|

(VnMedia) - Nếu sở hữu một chiếc điện thoại Android, có nhiều điều bạn nên làm cho dế yêu của mình, từ ROM tùy chỉnh đến các laucher thay thế, cả các ứng dụng, các thông báo LED hoặc các gói biểu tượng. Dưới đây là 7 điều bạn nên làm ngay với chiếc điện thoại thông minh Android.

1. Tối ưu hóa pin

Trong bất kỳ thiết bị Android nào, bạn đều có một số cách để cải thiện tuổi thọ của pin. Đầu tiên, bạn phải vô hiệu hóa độ sáng thích ứng (với môi trường) hay chế độ điều chỉnh độ sáng. Đây là một thiết lập thay đổi độ sáng màn hình theo điều kiện ánh sáng hiện tại, nhưng chế độ này không phải là hoàn hảo.

Các cảm biến được sử dụng để xác định độ sáng không chính xác như mắt người, bạn có thể thiết lập độ sáng màn hình tốt hơn tùy thuộc vào hoàn cảnh. Màn hình là một bộ phận ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ pin, vì vậy, hãy đảm bảo điều chỉnh thiết lập ở mức độ thấp nhất có thể.

Hãy vào mục cài đặt màn hình và chắc chắn rằng tùy chọn độ sáng màn hình đã được vô hiệu hóa. Ngoài ra, tất cả các phiên bản Android  đều đi kèm với những chế độ tiết kiệm pin. Hãy quan tâm đến chế độ này. Ví dụ, chế độ Stamina của Sony được thiết kế rất tốt cho phép chủ sở hữu điện thoại thông minh hiệu Sony tiết kiệm năng lượng nhiều hơn.

Android Stock cũng có chức năng tiết kiệm pin. Nó không những có thể làm giảm hiệu suất của thiết bị mà còn vô hiệu hóa chế độ rung, các dịch vụ định vị và hầu hết các dữ liệu trong nền màn hình. Nó cũng cắt nhắn tin điện tử, chẳng hạn như tin nhắn SMS/MMS và các ứng dụng đồng bộ hóa khác. Các ứng dụng điều này sẽ chỉ cập nhật nếu bạn mở chúng.

2. Kích hoạt tính năng ra lệnh bằng giọng nói và bắt đầu dùng Google Now

Google Now hoạt động như một trợ lý cá nhân ảo mà bạn có thể sử dụng nó để lấy thông tin một cách nhanh chóng và dễ dàng. Nhưng nó còn làm được nhiều hơn thế: đó là tương tác với các ứng dụng của bạn, ghi chép, thiết lập nhắc nhở và cung cấp một loạt công cụ tiện lợi khác.

Càng sử dụng Google Now, bạn càng nhận ra rằng đây là một dịch vụ tuyệt vời. Một ví dụ đơn giản, nếu muốn ngủ trưa trong tình trạng quá buồn ngủ, bạn không cần chạm vào điện thoại, mở ứng dụng Đồng hồ báo thức để thiết lập báo thức. Chỉ cần nói "Ok Google, hãy đánh thức tôi dậy trong hai giờ nữa".

Bạn thậm chí có thể thiết lập tính năng Google Now để dịch vụ chạy từ bất kỳ màn hình bằng cách vào Cài đặt Google > Giọng nói> Phát hiện OK Google và kích hoạt Google từ bất kỳ màn hình nào.

3. Triển khai tính năng quản lí thiết bị Android

Làm cách nào triển khai tính năng Android Device Manager khi nó không được cài đặt tự động trên tất cả các điện thoại Android? Android Device Manager là một công cụ hữu ích cho phép bạn theo dõi một điện thoại bị mất hoặc bị đánh cắp, khóa nó từ xa, khiến thiết bị phát ra âm thanh (đổ chuông) hoặc xóa nội dung của nó và thậm chí hiển thị một tin nhắn trên màn hình khóa cho bất cứ ai thấy nó. Đây có thể không phải là điều hấp dẫn nhất bạn có thể làm với điện thoại Android của mình nhưng đây là điều đầu tiên bạn nên làm.

Bạn sẽ tìm thấy những điều khoản cho tính năng này trong phần Cài đặt>Bảo mật, kích hoạt nó để xác định vị trí điện thoại của bạn từ xa và để khóa hoặc xóa nội dung của thiết bị. Nhưng bạn cũng cần phải kích hoạt tính năng này như quản trị của thiết bị. Hãy vào Cài đặt>Bảo mật> Quản trị thiết bị và tích vào mục bên cạnh quản lý thiết bị Android.

4. Tăng cường hệ thống Wi-Fi

Bạn có biết rằng trong cài đặt của Google Chrome, bạn có thể thiết lập trình duyệt yêu thích của bạn để tiết kiệm thời gian và tiền bạc cũng giúp giảm việc sử dụng dữ liệu của bạn. Hầu hết mọi người không biết điều này. Bằng cách sử dụng thiết lập nói trên, bạn có thể giảm 30% mức tiêu thụ dữ liệu của mình so với tháng trước. Để làm điều đó, hãy vào Chrome> Cài đặt> Tiết kiệm dữ liệu (Data saver).

Ngoài ra, bạn có biết rằng, mình có thể nói cho điện thoại giữ Wi-Fi hoạt động khi điện thoại ở chế độ chờ? Chỉ cần vào Cài đặt> Wi-Fi>Tùy chọn nâng cao và nhấp vào Wi-Fi hoạt động ở chế độ chờ.

Cài đặt mạng Wi-Fi ở chế độ Luôn Luôn cho phép tải dữ liệu khi điện thoại của bạn ở chế độ chờ, cũng sẽ tiết kiệm pin cho thiết bị của bạn, bởi vì điện thoại của bạn không cần phải kết nối lại với Wi-Fi khi nó bật sáng trở lại.

5. Cài đặt Pushbullet

Thật khó để nói rằng một ứng dụng là cần thiết bởi vì tất cả mọi người có sở thích, thói quen và nhu cầu khác nhau. Nhưng Pushbullet thực sự là một ứng dụng khác biệt. Tất cả mọi người, trong đó có bạn, đều phải sử dụng nó.

Với Pushbullet, bạn có thể kết nối điện thoại thông minh của bạn với máy tính của bạn và với các thiết bị khác để đảm bảo tính liên tục giữa các thiết bị. Bạn có thể, ví dụ, từ máy tính của mình, xem toàn bộ lịch sử tin nhắn SMS. Một ví dụ khác, nếu bạn đang ở trên máy tính và có thông báo đến trên điện thoại của bạn, thông báo đó sẽ xuất hiện trên màn hình của máy tính.

Ứng dụng này cũng bao gồm các mạng xã hội cho phép gửi thông báo trực tiếp trên điện thoại hoặc trên trình duyệt. Tóm lại, đây là tính năng hoàn hảo cho văn bản, liên kết, hình ảnh ...

6. Tận dụng thời gian với NFC

Trừ khi bạn đã là một fan hâm mộ của công nghệ NFC, hầu hết mọi người còn chưa biết NFC là gì, cách thức hoạt động hoặc tác dụng của nó. Nhưng NFC là cần thiết, hữu ích. Một cái chạm đơn giản có thể ghép nối tai nghe Bluetooth với điện thoại của bạn, chuyển toàn bộ nội dung của điện thoại cũ đến điện thoại mới, hoặc thậm chí gửi một tin nhắn mặc định đến một số liên lạc khi bạn đến trước cửa nhà của người đó.

Một số thiết bị NFC có thể thay đổi cuộc sống của bạn và giúp bạn tiết kiệm thời gian quý báu. NFC là một trong những điều thú vị nhất mà bạn có trên thiết bị Android của mình.

7. Cài đặt màn hình khóa

Nếu bạn chưa cài một chip NFC, bạn vẫn có thể nâng cấp tính bảo mật trên điện thoại bằng cách thiết lập khóa màn hình.

Nếu bạn bị mất điện thoại của bạn hoặc bị mất cắp nó, điều này sẽ ngăn chặn kẻ trộm truy cập tất cả dữ liệu cá nhân của bạn. Để đặt một mô hình khóa, chỉ cần vào Cài đặt> Bảo mật> Khóa màn hình> Sơ đồ hoặc Mã pin hoặc mật khẩu.


Ý kiến bạn đọc