10 lý do nên cập nhật Windows 10 cho máy tính

17:12, 12/11/2015
|

(VnMedia) - Windows 10 đã có sẵn từ mùa hè và miễn phí cho người sử dụng hai phiên bản trước đó. Bạn mới chỉ là người dùng thử nó hay bạn đang tìm lý do để cài đặt nó (chính thức) cho máy tính của mình? Sau đây là 10 lý do khiến bạn muốn cài phiên bản này ngay lập tức.

Được phát hành vào cuối tháng 7 vừa qua, bản cập nhật Windows 10 khiến cho báo chí tốn nhiều giấy mực. Thứ nhất là vì có rất nhiều tính năng mới và cải tiến của phiên bản này, tiếp sau đó là bởi vì người dùng đặt nhiều hy vọng về người kế nhiệm sau thất vọng do Windows 8 mang lại. Và thực tế, có rất ít người dùng phàn nàn về phiên bản mới.

1. Vì sự xuất hiện trở lại của menu khởi động

Menu Start của các phiên bản trước đó đã được tích hợp lại trong Windows 10. Thêm nữa, các “viên gạch” (mỗi viên gạch chính là một biểu tượng của phần mềm hoặc một tính năng nào đó) cũng được tích hợp vào menu. Đây là sự kết hợp tuyệt vời của Windows 8 và các phiên bản trước đó.

Đầy màu sắc và được sắp xếp, menu Start mới cũng có tính năng tùy chỉnh thông qua menu cài đặt mới. Và nếu bạn có một màn hình cảm ứng, bạn có thể xem chúng trên toàn màn hình, tuy nhiên bạn không thể làm điều điều này với một máy tính thông thường, không có cảm ứng.

2. Vì tính tiện dụng của menu các cài đặt mới

Control Panel mà chúng ta thấy từ phiên bản Windows 95 sẽ biến mất trong tương lai gần. Nhưng đó không thực sự là vấn đề. Menu cài đặt mà chúng ta được làm quen từ Windows 8 đã tích hợp một số tùy chọn của Control Panel. Điều này vừa rất tiện lợi cho người dùng vừa làm cho phiên bản mới ưa nhìn hơn. 

3. Vì sự xuất hiện của trợ lí giọng nói Cortana

Cortana là một trong những tính năng mới tuyệt vời của Windows 10. Về thiết kế, đây không phải là cuộc cách mạng vì Google đã tích hợp rất hữu hiệu tính năng OK Google trên điện thoại thông minh và máy tính bảng Android và Apple đã làm tương tự với Siri trên iPhone và iPad của họ. Giờ đây, trợ lí giọng nói này lại được tích hợp trên máy tính với toàn bộ ưu thế tuyệt vời của nó.

4. Vì trung tâm thông báo siêu tiện dụng

Cũng giống như điện thoại thông minh Android, máy tính đang chạy Windows 10 được trang bị một trung tâm thông báo, trong đó chúng ta cũng tìm thấy chế độ cài đặt nhanh cho phép bạn kiểm soát kết nối Wifi và Bluetooth, độ sáng màn hình, kết nối không dây, và chuyển từ chế độ máy tính sang chế độ máy tính bảng. Đối với những người sở hữu các thiết bị lai, đây là một điều thật tuyệt vời!

5. Và vì máy tính để bàn ảo

Windows 10 là phiên bản đầu tiên của hệ điều hành Microsoft hỗ trợ máy tính để bàn ảo. Một lựa chọn qua thanh tác vụ bằng cách nhấn vào nút để hiển thị các nhiệm vụ khác nhau. Khi đã vào Task View, bạn chỉ cần bấm nút ở phía dưới bên trái để thêm máy tính để bàn mới.

Ví dụ, bạn đã có máy tính dành cho công việc văn phòng và một cái khác dành cho duyệt web và để chuyển từ máy này sang máy khác, bạn chỉ cần thông qua hộp "Task View" hoặc đồng thời nhấn các phím Windows + Ctrl + mũi tên trái hoặc phải.

6. Vì hiệu ứng trong suốt

Đây là tính năng mới của Windows 7, Aero mang hiệu ứng trong suốt tuyệt vời đến giao diện nhưng lại không được cài ở phiên bản Windows 8. Với Windows 10, Aero đã trở lại, tuy nhiên, hiệu ứng trong suốt này không giống với phiên bản trước đó với sự thay đổi tiến bộ hơn được ghi nhận.

7. Vì DirectX 12 làm hài lòng các game thủ

Windows 10 tích hợp DirectX 12 và đây là cách tân lớn nhất của API từ khi tích hợp Direct X. Bạn sẽ không còn gặp “thảm họa” trò chơi như ở Windows 8 nữa.

8. Vì Internet Explorer đã bị khai tử

Với hệ điều hành mới, Microsoft cuối cùng cũng đã nói lời tạm biệt với một trong những lỗ hổng lớn nhất của Windows: Internet Explorer. Trình duyệt này được thay thế bởi trình duyệt mới của hãng, Microsoft Edge, nhanh hơn và hiệu quả hơn so với Chrome hay Safari.

Về các tính năng, Edge cho phép chú thích trang và lưu chúng trong một định dạng có thể in được. Ngoài ra, nó tích hợp trợ lý giọng nói Cortana nhằm tăng cường sự tương tác với người sử dụng.

9. Vì cài đặt đơn giản và nhanh

Hãy nhớ lại các phiên bản của Windows trước đó khiến bạn phải chờ đợi hàng giờ để cài đặt. Với Windows 10, điều này đã không xảy ra vì bản cập nhật trên máy tính cũng đơn giản như cập nhật trên điện thoại thông minh Android. Hơn nữa với phiên bản mới, các tập tin được tải về hoàn toàn trong suốt và sau đó bạn sẽ được thông báo khi nó được tải xong.

Ngoài ra, Microsoft cũng đã nỗ lực để nén các tập tin hệ thống chỉ nặng 1,5 GB cho phiên bản 32 bit và 2,6 GB cho phiên bản 64 bit, cho phép bạn tiết kiệm không gian lưu trữ trên ổ đĩa cứng của bạn.

10. Vì những người sở hữu Windows 7 và 8 được dùng miễn phí

Bạn chưa cập nhật Windows 10 vào máy tính của bạn? Nếu bạn đang chạy Windows 7 hoặc 8 cho máy tính của mình, bản cập nhật Windows 10 miễn phí cho đến ngày 30/7 năm sau. Hãy tận dụng cơ hội này nhé.


Ý kiến bạn đọc