Top 5 sản phẩm công nghệ nổi bật tuần qua

07:55, 18/10/2015
|

(VnMedia) - Phiên bản iMac 27-inch với màn hình 5K đứng đầu sản phẩm công nghệ nổi trội tuần qua. Tiếp sau là bộ điều khiển dành cho game trên di động, đầu đọc thẻ microCD dành cho iPhone và iPad, đồng hồ thông minh mô-đun và máy tính “tất cả trong một” kèm theo pin.

Phiên bản iMac 27 inch mới với màn hình 5K

Hãng Apple vừa cập nhật dòng iMac của mình bằng mô hình 27-inch kết hợp với độ phân giải ấn tượng 5K.

Mô hình iMac mới đã xuất hiện với độ phân giải 5120 x 2880 pixel. Vào thời điểm màn hình 4K đang dần phổ biến trên thị trường, đây là một hành động táo bạo. Cung cấp hơn 25% gam màu sắc, màn hình 27-inch trang bị cho thiết bị của Apple sẽ cho người đọc "cảm giác đọc thư điện tử và các văn bản kỹ thuật số của bạn như trên giấy", như hãng Quả táo đã nêu trên bảng thông số kỹ thuật của iMac mới.

Với độ dày 5mm cho các cạnh, iMac 27 inch cũng sẽ được trang bị bộ vi xử lý mới Intel Skylake. Cấu hình của thiết bị bình dân, giá khoảng 2.099 euro, thiết bị này sẽ tích hợp một bộ xử lí lõi tứ Intel Core i5 tốc độ 3,2GHz, 8GB RAM, ổ cứng 1TB và AMD Radeon R9 M380 với 2GB bộ nhớ video. Chúng tôi cũng thấy sự hiện diện của camera FaceTime HD, một jack cắm tai nghe 3.5mm, khe đọc thẻ SDXC, 4 cổng USB 3.O, 2 cổng Thunderbolt 2 và một đầu ra Mini DisplayPort. Và thiết bị này đang có sẵn trên thị trường.

Satechi Wireless Gamepad, bộ điều khiển không dây dành cho game trên di động

Sự ra đời của điện thoại thông minh đã làm đảo lộn thế giới game. Bạn có thể chơi các trò chơi video với dung lượng lớn nhờ vào hiệu suất của thiết bị. Tuy nhiên, nếu điện thoại làm tốt vai trò giúp người dùng thưởng thức một trò chơi cảm ứng phiên bản cũ, thì nó lại chưa làm họ hài lòng với những trò liên quan đến game bắn súng. Nó sẽ khả thi hơn với một bàn phím điều khiển... Và Satechi Wireless Gamepad có thể lấp lỗ hổng đó !

Lợi thế đầu tiên của bộ điều khiển không dây này, đó là nó có thể để ghép một thiết bị điện thoại iOS, Android hay Windows Phone. Loại phụ kiện này hoàn hảo để khắc phục những vấn đề của các điều khiển cảm ứng. Nó giữ điện thoại ở một vị trí tạo góc nhìn lý tưởng cho game thủ và cung cấp sự thoải mái với 14 nút và gậy điều khiển đa chiều.

Nếu điều này chưa thuyết phục bạn, hãy biết rằng Satechi Wireless Gamepad sẽ bán với giá 39,99 USD mà thôi.

Leef iAccess, đầu đọc thẻ microSD dành cho iPhone và iPad

Sau khi tung ra iBridge, USB tương thích với iPhone và iPad thế hệ mới nhất đầu năm nay, Leef - với USB iAccess mới của mình, giúp người dùng đọc thẻ microSD trên các thiết bị di động của Apple.

Hãng cung cấp các giải pháp lưu trữ di động Mỹ, Leef, vừa ra mắt phụ kiện dành cho điện thoại thông minh mới nhất của mình : USB iAccess thiết kế hình chữ J, cho phép chuyển các tập tin từ thẻ microSD tới iPhone hoặc iPad, để sửa đổi và/hoặc chia sẻ chúng.

Giống như iBridge, USB iAccess kết nối với cổng Lightning của bất kỳ thiết bị iOS nào và tại sao bạn không sử dụng thiết bị lưu trữ này cho điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của bạn. Hữu dụng nếu bạn thiếu bộ nhớ trong và bạn muốn vẫn thưởng thức video, âm nhạc hoặc hình ảnh. Giá của phụ kiện khoảng 44,99 euro.

Blocks, đồng hồ thông minh mô đun sắp có mặt trên thị trường

Nếu điện thoại có thể trở thành mô-đun, một cách logic, đồng hồ thông minh (smartwatch) cũng không ngoại lệ. Một công ty đã nhắm vào việc thiết kế một thiết bị như vậy và nó được gọi là Blocks. Nếu nó bạn quan tâm, bạn có thể hỗ trợ về tài chính cho sự thành công của dự án này. Chiến dịch này quyên góp đã đạt được kết quả như mong đợi, những người chủ dự án dự kiến chỉ kêu gọi ủng hộ 250.000 USD và thực tế số tiền góp đã lên đến gần 400.000 USD. Với tốc độ này, mốc 500.000 USD sẽ đạt được trong thời gian không lâu nữa.

Blocks sẽ có các tính năng cơ bản của một chiếc smartwatch, ngoại trừ việc nó có thể tích hợp thêm các phụ kiện vào khung máy. Cuối cùng, nó có thể được thiết kế cơ bản như thiết bị dành riêng cho thể thao hoặc năng suất. Thật vậy, các mô-đun cần thiết bao gồm pin phụ, một bộ cảm biến nhịp tim, một thẻ SIM, camera, GPS, cảm biến dấu vân tay, và nhiều hơn nữa. Vì đây vẫn còn là dự án nên chiếc đồng hồ thông minh này sẽ chưa thể xuất hiện trên thị trường trước tháng 5/2016 .

Máy tính “tất cả trong một” của Acer đi kèm pin

Ngày nay, người ta thấy sự xuất hiện của  máy tính bảng, ultrabook, thiết bị chuyển đổi giữa máy tính và máy tính bảng. Về phần mình, Acer đã cung cấp một thiết bị “tất cả-trong-một” không giống như những thiết bị bình thường trên: Acer Aspire Z3-700 có kèm pin.

Để phân biệt với các nhà sản xuất khác, Acer đã chế tạo pin gắn bên trong. Không có gì đáng ngạc nhiên với máy tính này ngoại trừ rằng pin đi kèm với máy tính cùng với màn hình cảm ứng 17,3 inch độ phân giải 1080p và trọng lượng 2 kg. Thật dễ dàng cho việc di chuyển thiết bị từ bếp đến phòng khách mà không gặp rắc rối nào và tận hưởng 5 giờ hoạt động của pin.

Phần còn lại của máy tính, chúng tôi tìm thấy một bộ xử lí Intel Celeron Skylake hoặc Celeron, một ổ SSD hoặc ổ đĩa cứng truyền thống lên đến 8GB RAM. Chiếc Acer Aspire Z3-700 sẽ được bán ở châu Âu vào cuối năm nay, với giá từ 599 euro.

Phan Lê - Quế Anh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc