HTC One A9: "Sát thủ iPhone 6s"

07:14, 25/10/2015
|

(VnMedia) - Với mẫu One A9 sắp ra mắt, HTC hy vọng sẽ thách thức vai trò thống trị của iPhone trên thị trường bấy lâu. Vậy dựa vào đâu mà hãng điện tử của Đài Loan lại "to gan" tới vậy?

Thiết kế: Y hệt iPhone

Nếu chỉ nhìn thoáng qua, rất dễ nhầm lẫn One A9 với mẫu iPhone 6s. Cả hai dòng điện thoại này đều sử dụng cơ cấu và triết lý thiết kế giống nhau. Nhiều người có thể nghĩ rằng HTC nhái thiết kế của Apple, nhưng thực tế One A9 lại thừa hưởng thiết kế từ dòng điện thoại HTC Desire.

Năm 2013, HTC tung ra mẫu điện thoại HTC One (M7) có khung kim loại, nhưng phải 1 năm sau Apple mới ra mẫu iPhone với kết cấu tương tự. One A9 chỉ nặng vỏn vẹn 143g, khá mỏng và sở hữu các đường cong rất hợp thời – dễ cầm nắm và thao tác.  One A9 có 4 màu thời trang bắt mắt với chất lượng thiết kế hàng đầu thường thấy trên dòng điện thoại HTC.

Màn hình: Chất lượng cao

One A9 sở hữu màn hình 5-inch Full HD sử dụng tấm nền AMOLED cho hình ảnh sắc nét hơn, với mật độ điểm ảnh lên tới 440ppi. Điện thoại sử dụng kính cường lực Gorilla Glass 4 ở mặt trước chống xước rất tốt và kính 2.5D ở cạnh cho cảm giác cao cấp và tin cậy.

Trong khi đó, iPhone 6s dùng màn hình 4,7-inch (750 x 1334 pixels) công nghệ LCD IPS với mật độ điểm ảnh 326ppi và không dùng kính cường lực. Và như vậy, nếu muốn trải nghiệm phim ảnh tốt hơn, rõ ràng màn hình 5-inch của One A9 sẽ là lợi thế.

Phần cứng: Ấn tượng

HTC One A9 được trang bị chipset Snapdragon 617, một trong những dòng chipset mới nhất của Qualcomm với lõi chip 8 nhân 64-bit. One A9 có 2 model khác nhau, một phiên bản dùng RAM 2GB với bộ nhớ trong 16GB, còn phiên bản kia dùng RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB. Cả hai đều có khe cắm thẻ nhớ microSD hỗ trợ tới 2TB.

iPhone 6s có 3 phiên bản: 16GB, 64GB và 128GB và không có khe cắm thẻ nhớ mở rộng. Máy có RAM 2GB và dùng chipset A9 mới nhất. Nếu người dùng muốn lưu trữ nhiều hơn, họ buộc phải chi thêm nhiều tiền hơn để sở hữu phiên bản iPhone 6s dung lượng lớn hơn. Trong khi đó, với One A9 đơn giản chỉ cần mua thêm thẻ nhớ, vừa rẻ và vừa tiện lợi.

Âm thanh: Đã tai

One A9 được trang bị bộ giải mã âm thanh DAC chất lượng cao cho âm thanh thực sự khác biệt khi nghe với headphone. One A9 là sự kết hợp giữa trải nghiệm âm thanh BoomSound Headphones và Dolby Audio rất đáng hứng khởi.

iPhone 6s không có bất cứ công nghệ âm thanh nào. Các fan hâm mộ dòng điện thoại này vẫn tạm hài lòng với chất lượng âm thanh có sẵn.  

Pin: Lớn hơn

One A9 có dung lượng pin 2150mAh, lớn hơn iPhone 6. HTC hứa hẹn nhờ sử dụng dòng chipset mới và hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow tối ưu nên chiếc điện thoại này sẽ có thời lượng pin đáng nể. Thông tin từ nhà sản xuất cho biết, One A9 có thời gian đàm thoại 16 tiếng, chờ 18 ngày, 60 tiếng phát lại nhạc hoặc 9 tiếng lướt web.

Điện thoại không có tính năng sạc không dây nhưng hỗ trợ sạc nhanh chuẩn Quick Charge 3. Tuy nhiên, bạn phải mua riêng sạc nhanh vì nó không bán sẵn theo máy.

Trong khi đó, pin của iPhone 6s chỉ có 1715 mAh với thời lượng đàm thoại trên mạng 3G là 14 tiếng. Nếu chỉ phát nhạc không, iPhone 6s sẽ có thời lượng tới 50 tiếng.

Quét vân tay

Đây được xem là tính năng cần có đối với mỗi chiếc điện thoại Android trong năm 2015. Tính năng quét vân tay được hỗ trợ chính thức trong Android 6.0, hiện đang có mặt trên Nexus 5X, Nexus 6P và nhiều mẫu điện thoại Android khác. iPhone 6s cũng có khả năng quét vân tay với tốc độ nhận dạng rất nhanh. 

Camera: Chụp ảnh đẹp

Camera trên One A9 có lẽ sẽ là một trong những điểm mong chờ nhất. Cũng giống nhiều mẫu smartphone trước đây của HTC, One A9 được tích hợp cảm biến ảnh UltraPixel cho cả camera mặt trước và sau. 

Camera sau của One A9 là 13MP có chống rung quang học, giúp loại trừ hiện tượng ảnh mờ do rung tay khi chụp. Ngoài ra, máy ảnh còn được hỗ trợ bởi 2 đèn flash và được phủ lớp thủy tinh sapphire chống xước hiệu quả.

Trong khi đó, iPhone 6s sở hữu bộ đôi camera 12MP & 5MP không có chống rung quang học. Tuy nhiên, chất lượng ảnh chụp của dòng iPhone từ trước tới nay vẫn được đánh giá cao và iPhone 6s cũng không phải ngoại lệ.

Phần mềm: Marshmallow

HTC One A9 là một trong số ít những chiếc smartphone đầu tiên chạy trên nền tảng Android 6.0  Marshmallow mới nhất. Máy cũng sẽ có giao diện Sense 7 mới mẻ và thú vị. Với các fan của Android thì đây rõ ràng là chiếc điện thoại không thể bỏ qua.

Giá bán: Hấp dẫn

Tại Anh, giá của One A9 là 429,99 bảng và tại Mỹ là 399USD. Trong khi đó, bản iPhone 6s 16GB tại Anh là 539 bảng, còn tại Mỹ là 649USD, cao hơn khá nhiều so với One A9.

B.H


Ý kiến bạn đọc