"Toàn bộ shophouse FLC Lux City Quy Nhơn đủ điều kiện cấp sổ đỏ lâu dài"

09:25, 20/12/2017
|

(VnMedia)- Đây là khẳng định của Phó Chủ tịch thường trực Tập đoàn FLC tại tọa đàm “Ở tuyệt vời - Kinh doanh đắc lợi” tổ chức tại Bình Định.

Sự kiện Tọa đàm “Ở tuyệt vời - Kinh doanh đắc lợi” mới đây tổ chức tại Bình Định, thu hút sự tham gia của lãnh đạo địa phương, chuyên gia kinh tế và đại diện doanh nghiệp, đã mang lại cho khách hàng nhiều thông tin hữu ích về xu hướng đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng tại Quy Nhơn, cũng như tiến độ thực tế các dự án tại Bình Định đang được thị trường quan tâm.

Giá đất tăng gấp đôi

Theo thông tin từ chuyên gia phân tích đầu tư – Tiến sĩ Đoàn Lê, việc huy động vốn từ tiền nhàn rỗi trong dân không chỉ là bài toán của các doanh nghiệp, mà còn là vấn đề được Ngân hàng Nhà nước đặt ra.

Vài năm trước đây rộ lên cơn sốt đầu tư vào chứng khoán, tuy nhiên biến động thị trường sau đó cho thấy đây là kênh chỉ dành cho những nhà đầu tư chuyên nghiệp và nhạy bén.

Một số kênh đầu tư tài chính khác như vàng và ngoại tệ hiện đang có mức giá khá ổn định, không hấp dẫn về tỷ suất lợi nhuận. Còn các kênh khác hấp dẫn hơn như chơi xổ số điện toán, thì khả năng trúng giải là quá thấp.

“Do đó, bất động sản vẫn là kênh đầu tư hiệu quả hơn cả, lợi nhuận tương đối ổn định”, ông Đoàn Lê nhận định.

Là người dõi theo sức hấp dẫn tương tự tại Quy Nhơn, ông Phan Viết Hùng - Phó trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Bình Định - cho biết tại một số khu vực ở Quy Nhơn, mặc dù không có quy hoạch nào mới được tung ra, nhưng giá đất lại tăng gấp đôi trong đôi ba năm trở lại đây, từ 30 lên 60 – 70 triệu đồng.

Tọa đàm thu hút sự tham gia của ông Phan Viết Hùng - Phó trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Bình Định; Tiến sĩ Đoàn Lê - chuyên gia phân tích đầu tư; ông Lê Thành Vinh – Phó Chủ tịch thường trực Tập đoàn FLC.
Tọa đàm thu hút sự tham gia của ông Phan Viết Hùng - Phó trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Bình Định; Tiến sĩ Đoàn Lê - chuyên gia phân tích đầu tư; ông Lê Thành Vinh – Phó Chủ tịch thường trực Tập đoàn FLC.

Xu hướng tăng giá đất bắt đầu manh nha từ khi Tập đoàn FLC rót vốn đầu tư tại Bình Định với quần thể FLC Quy Nhơn Beach & Golf Resort. Dự án trọng điểm này đã tạo động lực du lịch lớn cho địa phương. Chỉ tính riêng trong năm 2016 và 2017, lượng khách đến Quy Nhơn đã tăng trưởng 25 – 30%, doanh thu tăng trên 40%, tạo nên một sức sống mới cho toàn bộ khu vực.

Từ xã đảo lên phường

“Trước đây Nhơn Lý là một xã đảo rất vắng vẻ và buồn tẻ, nhưng giờ có nhịp sống nhộn nhịp hơn hẳn. Từ một xã, giờ Nhơn Lý đã chuẩn bị lên phường trực thuộc thành phố Quy Nhơn. Đây chỉ là một trong rất nhiều thay đổi trong cuộc sống hằng ngày ở Quy Nhơn từ khi có sự hiện diện của dự án Tập đoàn FLC”, ông Hùng nhận xét.

Đồng quan điểm, tiến sĩ Đoàn Lê cho rằng giờ đây, nhắc đến du lịch Quy Nhơn, là người ta nghĩ ngay đến FLC, một ví dụ điển hình nên được học hỏi về phát triển du lịch ven biển.

“Lợi thế đường bờ biển đẹp của Việt Nam chia đều cho các tỉnh ‘chị em’ duyên hải. Nhưng so với các tỉnh gần kề có vị trí địa chính trị thuận lợi hơn như Phú Quốc và Đà Nẵng đã phát triển rất sớm, rất mạnh. Còn Quy Nhơn vẫn như ‘nàng công chúa ngủ trong rừng’. Tuy nhiên đi chậm hơn đồng nghĩa với chắc hơn”, tiến sĩ nhận định.

Tọa đàm đã mang lại cho khách hàng nhiều thông tin hữu ích về xu hướng đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng tại Quy Nhơn, cũng như tiến độ thực tế các dự án tại Bình Định đang được thị trường quan tâm.
Tọa đàm đã mang lại cho khách hàng nhiều thông tin hữu ích về xu hướng đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng tại Quy Nhơn, cũng như tiến độ thực tế các dự án tại Bình Định đang được thị trường quan tâm.

Theo ông, Đà Nẵng hay Nha Trang trong thời gian qua phát triển quá “nóng”, dẫn đến quy hoạch đô thị bị xé vụn, thiếu sự đồng bộ, thiếu sự thống nhất. Trong khi đó Bình Định, có đủ thời gian để rút kinh nghiệm từ những bài học đi trước, và lên kế hoạch phát triển đồng bộ, hiệu quả và bài bản hơn nhiều.

Tấc đất tấc vàng

Khu FLC Lux City Quy Nhơn tại Bình Định được ông Phan Viết Hùng đánh giá sở hữu những lợi điểm lý tưởng về địa thế. FLC Lux City Quy Nhơn có diện tích 32,5 hecta, là một phần trong khu du lịch sinh thái diện tích 600 hecta, nằm ở trái tim Khu kinh tế Nhơn Hội.

Phía bắc, FLC Lux City Quy Nhơn giáp nhiều điểm du lịch như Trung Lương, Vĩnh Hội, Tân Thanh; phía đông giáp FLC Quy Nhơn; phía nam giáp sân golf 36 hố dạng links và công viên động vật hoang dã FLC Zoo Safari Park. Nằm ở cửa ngõ Nhơn Lý, dự án là điểm đón đầu hàng triệu du khách đến xã mỗi năm, sở hữu tiềm năng kinh doanh, thương mại lớn cho dòng sản phẩm nhà phố thương mại, ông Lê Viết Hùng chỉ ra.

Là “người ở phố”, tiến sĩ Đoàn Lê chia sẻ là ông hiểu sâu sắc câu nói “tấc đất tấc vàng”, chỉ một góc nhà mặt phố có thể nuôi sống cả gia đình.

“Số liệu thống kê cho thấy 87% các gia đình có mặt tiền ở phố lớn tại Hà Nội và TP.HCM đều tận dụng để kinh doanh. Đây là nhu cầu tất yếu ở các khu đô thị phát triển”, ông nói.

Tiến độ đảm bảo

Trước câu hỏi về việc với số lượng shophouse FLC Lux City Quy Nhơn giới hạn, tích hợp nhiều tiện ích, thì vấn đề giá cả và sổ đỏ ra sao, ông Lê Thành Vinh – Phó Chủ tịch thường trực Tập đoàn FLC - cho biết FLC nhận quyết định giao đất của UBND tỉnh Bình Định theo quy hoạch đất ở. Vì vậy tất cả nhà phố thương mại ở đây đều được cấp sổ đỏ lâu dài.

Cả giá đất đô thị và nông nghiệp ở Quy Nhơn, Bình Định, so với Đà Nẵng hay Nha Trang, đều đang thấp hơn 4-5 lần. Do đó đây đang là thời điểm tốt nhất để đầu tư, nhất là trong bối cảnh lãi suất, giá vàng đều đang ổn định, thậm chí giảm nhẹ, tiến sĩ Đoàn Lê cho lời khuyên.

Theo thông tin từ Phó Chủ tịch thường trực Tập đoàn FLC, hơn 100 căn nhà liền kề đầu tiên trong khu đang được xây móng, dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 1/2018. Sản phẩm thô sẽ được bàn giao cho khách trong vòng 4 tháng sau khi ký hợp đồng mua bán.

Nhà phố thương mại FLC Lux City Quy Nhơn
Nhà phố thương mại FLC Lux City Quy Nhơn

Hạ tầng điện – đường – trường – trạm của FLC Lux City về cơ bản đã hoàn thành, đang được đệ trình lên ban quản lý kinh tế để nghiệm thu, dự kiến được thông qua trong tháng 1/2018 nếu không có gì thay đổi. Các tiện ích cao cấp như Khu vui chơi giải trí có Vòng quay mặt trời, Trung tâm thương mại,… dự kiến sẽ được hoàn thành trước mùa cao điểm du lịch trong năm 2018.

Phó trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Bình Định tiết lộ một trong những yếu tố giúp Tập đoàn FLC hoàn thành dự án nhanh, đúng tiến độ, là do khâu lập đồ án chuyên nghiệp ngay từ ban đầu, không phát sinh yêu cầu điều chỉnh trong quá trình thẩm định xây dựng. 

Dự án FLC Luxcity Quy Nhơn – Thành phố không ngủ

Với mức giá hấp dẫn chỉ từ 11,5 triệu/m2, khách hàng có cơ hội nhận vàng may mắn và trúng xe Sh 125i khi đăng ký đặt giữ chỗ thành công.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ hotline: ‎0915 638 898


Ý kiến bạn đọc