Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng: Bỏ trứng vào giỏ nào?

17:51, 02/12/2017
|

(VnMedia) - Trong 2 năm trở lại đây, bất động sản nghỉ dưỡng Phú Quốc trở thành một trong những kênh đầu tư “hot” và thu hút nhiều nhà đầu tư cả trong và ngoài nước. Từ đây, nhiều dự án được các chủ đầu tư tung ra để góp phần tăng nguồn cung cũng như tăng sự lựa chọn cho các nhà đầu tư. Tuy nhiên, việc “bỏ trứng vào giỏ nào” để vừa có lợi nhuận cao vừa đảm bảo sự an tâm cho khoản đầu tư của mình thì không phải ai cũng làm tốt.

Cam kết lợi nhuận 10%/năm kích thích giới đầu tư mạnh mẽ

Không phải ngẫu nhiên, căn hộ nghỉ dưỡng lại thu hút sự quan tâm với các nhà đầu tư như vậy. Theo lý giải của giới phân tích bất động sản, căn hộ nghỉ dưỡng hấp dẫn ở hai yếu tố: vừa tích lũy tài sản vừa có thu nhập sinh lời cố định hàng năm.

Ông Nguyễn Minh Tuấn (50 tuổi, Quận 1, TP.HCM), giám đốc một công ty tài chính nhận định: “Căn hộ nghỉ dưỡng được chúng tôi lựa chọn đầu tư vì nó ra đời đúng thời điểm thị trường tài chính Việt Nam đang rất thiếu những kênh đầu tư có mức cam kết lợi nhuận cố định và ổn định”.

Một điểm rất đáng chú ý ở thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam, các chủ đầu tư đều đưa ra mức cam kết lợi nhuận khá cao, có thể nói là cao nhất trong khu vực Đông Nam Á. Theo một nghiên cứu của Savills, mức cam kết lợi nhuận của bất động sản nghỉ dưỡng ở Phuket và Hua Hin ( Thái Lan) là khoảng 7%/năm trong 2 - 5 năm cùng quyền sở hữu BĐS từ 30 năm -50 năm, trong khi ở Việt Nam là 10%/năm trong 5 -10 năm cùng quyền sở hữu từ 50 năm trở lên theo chính sách chung.

Điển hình như khu nghỉ dưỡng Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc, theo đơn vị phát triển dự án MIKGroup, mức cam kết sinh lời tối thiểu của khu nghỉ dưỡng này lên tới 10%/năm trong vòng 10 năm. Đây được coi là mức cam kết hấp dẫn và an toàn nhất thị trường bất động sản nghỉ dưỡng hiện nay.

Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc đang là một trong những khu nghỉ dưỡng được nhiều nhà đầu tư “săn lùng”.

Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc đang là một trong những khu nghỉ dưỡng được nhiều nhà đầu tư “săn lùng”.

Nói thêm về điều này, ông Lâm Trọng Nghĩa (45 tuổi, Q.Bình Thạnh, TP.HCM), một nhà đầu tư cho rằng: “Chính mức cam kết sinh lời 10%/năm từ phía đơn vị phát triển dự án khiến tôi cảm thấy yên tâm, loại bỏ mọi rủi ro tài chính khi đầu tư vào kênh này. Bởi tính một bài toán đơn giản, với sự bảo lãnh cam kết này, MIKGroup và Mövenpick Hotels & Resorts đã chứng minh tiềm lực tài chính mạnh mẽ, khả năng kinh doanh sắc bén và uy tín lớn lao để mang tới chính sách ưu việt cho khách hàng của mình”.

Được biết, khu nghỉ dưỡng Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc tọa lạc tại bãi Ông Lang, Phú Quốc - vị trí được mệnh danh là nơi đẹp nhất để ngắm hoàng hôn và sở hữu màu nước biển xanh lagoon độc đáo.

Sự khác biệt tạo nên “hàng hiếm” của thị trường

Trong bối cảnh nguồn cung tăng trong khi nhà đầu tư ngày càng khắt khe, yêu cầu các dự án nghỉ dưỡng mới muốn hút khách phải sở hữu những giá trị khác biệt độc đáo so với dòng sản phẩm tương tự trên thị trường.

Đơn cử như khu nghỉ dưỡng Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc, ngoài các điểm cộng truyền thống như vị trí đẹp tại bãi Ông Lang, hệ thống tiện ích nội ngoại khu đẳng cấp, chính sách hỗ trợ vay lãi suất 0% trong 18 tháng lên tới 65% giá bán căn hộ, tặng 15 đêm nghỉ/ năm và có thể trao đổi kỳ nghỉ trong hệ thống khách sạn nghỉ dưỡng của MIKGroup, dự án này đã lựa chọn một hướng đi khá khác biệt là xây dựng và vận hành theo đúng tiêu chuẩn nghỉ dưỡng 5 sao quốc tế của Thụy Sỹ. Theo đó, Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc sẽ là khu nghỉ dưỡng đầu tiên và duy nhất của Việt Nam được quy hoạch và thiết kế theo phong cách Thụy Sỹ, đáp ứng tiêu chuẩn chặt chẽ của vận hành nghỉ dưỡng chuẩn 5 sao quốc tế với không gian riêng tư và hài hòa cùng thiên nhiên.

Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc là khu nghỉ dưỡng được quy hoạch và thiết kế theo phong cách Thụy Sỹ.

Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc là khu nghỉ dưỡng được quy hoạch và thiết kế theo phong cách Thụy Sỹ.

Đây không phải hướng đi được nhiều chủ đầu tư trong lĩnh vực BĐS nghỉ dưỡng lựa chọn, vì để làm được điều này, MIKGroup lựa chọn mật độ xây dựng chỉ 12,32% để phát triển không gian thoáng đãng, sinh thái tự nhiên theo tiêu chí nghiêm ngặt của chuẩn 5 sao quốc tế.

Theo đơn vị phát triển dự án MIKGroup, toàn bộ dự án Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc chỉ có 329 căn hộ nghỉ dưỡng được công bố ra mắt vào tháng 12/2017.

Cũng theo MIKGroup, với số lượng 329 căn hộ nghỉ dưỡng, mỗi sản phẩm đều được ví như “hàng hiếm”, khác hoàn toàn với các sản phẩm “đại chúng” mà thị trường vẫn đang tồn tại.

Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc được mệnh danh là nơi đẹp nhất để ngăm hoàng hôn.

Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc được mệnh danh là nơi đẹp nhất để ngăm hoàng hôn.

Với Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc, 100% căn hộ và biệt thự nghỉ dưỡng ở đây đều có tầm nhìn ra biển và hướng hồ. Ngoài ra, phần mái biệt thự sẽ được “xanh hóa” để hòa quyện cùng thiên nhiên. Bên trong căn hộ nghỉ dưỡng, sẽ sử dụng vật liệu gần gũi với thiên nhiên, với gỗ, kính, cây xanh để đảm bảo sự tinh tế trong không gian nghỉ dưỡng đạt chuẩn resort quốc tế. Các nội thất trong căn hộ nghỉ dưỡng cũng được sử dụng của các thương hiệu hàng đầu trên thế giới.

Mövenpick Hotels & Resorts là một trong những tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới đến từ Thụy Sỹ, có kinh nghiệm vận hành gần 100 khách sạn tại 24 quốc gia trên toàn thế giới.

Mövenpick Hotels & Resorts ký kết hợp tác với MIKGroup từ năm 2015 và đã tham gia sâu vào dự án Movenpick Resort Waverly Phú Quốc từ khâu quy hoạch, thiết kế.

Theo đơn vị phát triển dự án MIKGroup, việc kết hợp cùng thương hiệu Movenpick Hotels & Resorts “kiến tạo” nên Movenpick Resort Waverly Phú Quốc, MIKGroup mang tham vọng ghi danh Việt Nam vào “bản đồ” du lịch thượng lưu thế giới.

P.V

 


Ý kiến bạn đọc