Kinh nghiệm chọn bồn cầu '100 năm trắng sạch' của vợ Nhật

09:59, 24/11/2017
|
(VnMedia) - Bồn cầu lúc mới mua trắng sạch, nhưng theo thời gian sẽ bám bẩn, ố vàng dù được cọ rửa thường xuyên - đó là tình trạng không xa lạ với người Việt. Vậy mà những bà nội trợ Nhật Bản lại có kinh nghiệm chọn bồn cầu trắng sạch vượt cả thử thách thời gian 100 năm. 
 
Ở xứ sở mặt trời mọc, cán cân gia đình và công việc có sự phân chia rất rõ ràng: đàn ông đi làm kiếm tiền nuôi gia đình, đàn bà ở nhà nội trợ, chăm sóc con cái.
 
Theo thống kê, có tới 50 - 60% phụ nữ Nhật nghỉ việc ở nhà sau khi sinh con và cống hiến 100% sức lực cho gia đình. Vậy nhưng, phụ nữ Nhật lại không mất quá nhiều thời gian và công sức cho việc dọn dẹp, giữ vệ sinh không gian sống, đặc biệt là nhà vệ sinh. Bởi lẽ ngay từ khi mua sắm, phụ nữ Nhật đã chủ động lựa chọn những sản phẩm gia dụng thông minh, áp dụng công nghệ tân tiến để tiết kiệm thời gian. Hãy khám phá cách họ chọn bồn cầu để hiểu vì sao nhà vệ sinh tại Nhật có thể trắng sạch vượt thời gian mà không tốn nhiều công cọ rửa.
 
Yếu tố độ ẩm môi trường
 
Những loại bồn cầu hiện đại, nhiều tính năng thường thấy ở Nhật Bản cần được cài đặt trong khu vực khô ráo. Nếu phải sinh sống trong các môi trường có độ ẩm cao, đặc biệt là khu vực gần biển, các bà nội trợ sẽ trung thành với loại bồn cầu truyền thống đáp ứng 3 tiêu chí: tiết kiệm nước, độ bền và tính vệ sinh để tìm kiếm sản phẩm phù hợp với cả gia đình.
 
Tiêu chuẩn tiết kiệm nước
 
Câu chuyện khan hiếm tài nguyên và đức tính tiết kiệm của người Nhật đã không còn xa lạ. Theo một số thống kê về gia đình đông người tại Nhật, bồn cầu là khu vực được sử dụng nhiều lần nhất trong ngày và cũng tiêu tốn nước nhất. Do vậy việc xả nước bồn cầu hiệu quả rất được những người vợ Nhật quan tâm và cho là yếu tố cần ưu tiên khi chọn bồn cầu.
 
Các sản phẩm bồn cầu tiết kiệm nước sẽ được nghiên cứu thiết kế để tối ưu góc tiếp xúc giữa bề mặt sứ với nước, giúp tiết kiệm nước tối đa
Các sản phẩm bồn cầu tiết kiệm nước sẽ được nghiên cứu thiết kế để tối ưu góc tiếp xúc giữa bề mặt sứ với nước, giúp tiết kiệm nước tối đa
Hiện nay công nghệ tiết kiệm nước của những chiếc bồn cầu tân tiến nhất dựa trên việc làm giảm góc tiếp xúc giữa nước và bề mặt men sứ. Các sản phẩm bồn cầu cổ điển có góc tiếp xúc nước là 40 độ, trong khi các sản phẩm bồn cầu tiết kiệm nước được nghiên cứu để giảm góc này xuống dưới 20 độ. 
 
Độ bền theo thời gian
 
Ở Nhật có một số bảo tàng trưng bày và tôn vinh sự phát triển của bồn cầu, gồm cả ngàn mẫu bồn cầu từ cổ điển đến hiện đại. Thậm chí, có chiếc được sản xuất từ năm 1914 mà vẫn có thể sử dụng được. Hiện nay, sứ vệ sinh sản xuất bằng công nghệ AQUA Ceramic có độ bền màu trắng sáng lên đến 100 năm, có thể coi là dấu mốc phát triển bồn cầu trắng sạch thách thức thời gian của Nhật Bản.
 
Đảm bảo tính vệ sinh
 
Những vấn đề chính liên quan đến độ sạch của bồn cầu đó là vết trầy xước, vết bẩn, cặn nước cứng và vi khuẩn tích tụ. Rất nhiều các công nghệ làm bồn cầu trên thế giới đều được thiết kế để giải quyết các vấn đề cơ bản này nhưng chưa đạt được hiệu quả như mong đợi.
 
Nhờ công nghệ AQUA Ceramic tiên phong đem tới những tính năng ưu việt, thân thiện môi trường cho sứ vệ sinh, INAX đã được trao giải Vàng Good Design Award 2016 – giải thưởng uy tín và lâu đời trong lĩnh vực thiết kế của Nhật Bản
Nhờ công nghệ AQUA Ceramic tiên phong đem tới những tính năng ưu việt, thân thiện môi trường cho sứ vệ sinh, INAX đã được trao giải Vàng Good Design Award 2016 – giải thưởng uy tín và lâu đời trong lĩnh vực thiết kế của Nhật Bản
 
Cho đến khi xuất hiện công nghệ sản xuất sứ vệ sinh AQUA Ceramic của thương hiệu thiết bị vệ sinh hàng đầu Nhật Bản INAX ra đời, lần đầu tiên mới có những sản phẩm bồn cầu với lớp sứ vệ sinh có khả năng tự xử lý vết bẩn và vi khuẩn, đáp ứng tiêu chuẩn sạch rất khắt khe của người Nhật. Chính vì vậy, đây đang là một trong những công nghệ sứ vệ sinh được phụ nữ Nhật Bản tin dùng. 
 
Hiện nay tại Việt Nam, INAX đã phân phối các sản phẩm bồn cầu sản xuất bằng công nghệ AQUA Ceramic tân tiến. Với việc áp dụng AQUA Ceramic trên nhiều dòng sản phẩm ở nhiều phân khúc nhưng vẫn giữ nguyên giá thành, INAX đang từng ngày mang tới cho người tiêu dùng Việt cơ hội tiếp cận với công nghệ hiện đại để sống sạch theo tiêu chuẩn thế giới. 
 
PV

Ý kiến bạn đọc