Cam kết tối thiểu 10%, thực tế lợi nhuận tại The Coastal Hill là bao nhiêu?

12:56, 15/11/2017
|

(VnMedia)- Con số lợi nhuận thực tế được đưa ra trong lễ giới thiệu dự án The Coastal Hill mới đây tại TP. Hồ Chí Minh khiến nhiều nhà đầu tư bất ngờ, khi vượt xa mức cam kết tối thiểu 10%.

Là một trong những dự án gây sốt thị trường condotel trong nửa cuối năm 2017,  khách sạn The Coastal Hill Quy Nhơn có nhiều điểm cộng lớn đủ sức thuyết phục các nhà đầu tư khó tính như: vị trí đẹp, hệ thống tiện ích nội ngoại khu đẳng cấp, mức giá hợp lý từ 40- 41 triệu/m2, và đặc biệt là được xây dựng theo tiêu chuẩn Bạch Kim – tiêu chuẩn cao nhất trong hệ thống đánh giá LEED của Hiệp hội Công trình Xanh Mỹ USGBC.

Tuy nhiên, vấn đề được quan tâm nhất đối với các nhà đầu tư trong lễ giới thiệu ngày 12/11 tại Hồ Chí Minh chính là mức cam kết lợi nhuận tối thiểu 10% do chủ đầu tư đưa ra liệu có khả thi khi khách sạn được xây dựng tại một thị trường mới nổi như Quy Nhơn?

“Giải mã” bài toán lợi nhuận của condotel

Trả lời câu hỏi này, ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch HĐQT Think Big Group cho biết: "Nhiều người băn khoăn khi mức cam kết lợi nhuận tại Việt Nam cao hơn từ 3-5% so với các thị trường khác như Thái Lan, Indonesia. Nhưng với phân khúc condotel 4-5 sao, chỉ cần chủ đầu tư quản lý vận hành hiệu quả thì việc chi trả lợi nhuận từ 8-10% là trong tầm tay, cho dù công suất lấp đầy phòng chỉ ở mức khiêm tốn khoảng 40- 50%".

Ông Hà nhận xét, để "giải mã" bài toán lợi nhuận ở bất cứ dự án condotel nào, điều đầu tiên, nhà đầu tư cần phải nắm được các thông tin về công suất phòng, giá phòng, các chính sách ưu đãi của chủ đầu tư và sau đó là chi phí quản lý khai thác kinh doanh.

Phối cảnh The Coastal Hill
Phối cảnh The Coastal Hill

Về công suất phòng tại Quy Nhơn, ông Đặng Thành Hưng, Phó trưởng Phòng Quản lý DL thuộc Sở Du lịch Bình Định, cho biết: “Khoảng cuối năm 2014 - đầu năm 2015, hiện tượng “cháy” phòng vào mùa cao điểm du lịch bắt đầu xảy ra và rộ lên vào năm 2016”.

Điều này khớp với con số thống kê số lượt khách tham quan, du lịch Bình Định năm 2016 tăng đột biến tới 33%, cao hơn hẳn so với tốc độ tăng trưởng bình quân 21% trong giai đoạn 2010-2015.

Trong 2-3 năm trở lại đây, công suất phòng trung bình của tất cả các cơ sở lưu trú Bình Định từ 55-60%.  Riêng trong 2016,  con số này đạt mức ấn tượng là 72%, cao nhất từ trước đến nay, theo nguồn tin chính thức từ báo Bình Định.

“Một căn condotel tiêu chuẩn 5 sao tại Quy Nhơn có mức giá gần 2 tỷ đồng, cho thuê khoảng 3,5 triệu/đêm. Kết hợp với công suất đặt phòng trung bình ở trên, có thể tính ra mức lợi nhuận thu về của căn condotel này tối thiểu sẽ ở mức 700 - 760 triệu đồng/năm.

Nếu tỷ lệ phân bổ lợi nhuận giữa khách sạn và nhà đầu tư là 20/80, thì số tiền mà khách hàng nhận được sẽ khoảng 550 đến hơn 600 triệu đồng, tương đương 30%/năm.

Như vậy, cam kết lợi nhuận tối thiểu 10% của nhà đầu tư condotel 5 sao tại Quy Nhơn là hoàn toàn trong tầm tay", ông Nguyễn Mạnh Hà kết luận.

Hàng trăm nhà đầu tư có mặt trong lễ giới thiệu dự án The Coastal HIll ngày 12/11 tại khách sạn New World, Hồ Chí Minh.
Hàng trăm nhà đầu tư có mặt trong lễ giới thiệu dự án The Coastal HIll ngày 12/11 tại khách sạn New World, Hồ Chí Minh.

The Coastal Hill: Lợi nhuận có thể đạt 50% sau 18 tháng

Tuy nhiên, cũng theo ông Hà, phân tích trên được đưa ra dựa trên các dữ liệu tham khảo bình quân. Tùy từng đặc thù của dự án, chủ đầu tư, đơn vị vận hành, mô hình kinh doanh mà sẽ mang lại mức lợi nhuận khác nhau.

Riêng đối với trường hợp của The Coastal Hill, nhiều thông số trong bài toán nói trên thậm chí còn thuận lợi hơn với nhà đầu tư nhờ chính sách hỗ trợ tài chính lên đến 60% trong 15 năm, lãi suất 0% trong 18 tháng và chính sách 15 đêm nghỉ trên toàn hệ thống.  

Chỉ cần số vốn ban đầu khoảng 700 triệu đồng, nhà đầu tư sẽ sở hữu một căn condotel gần 2 tỷ  và thu về lợi nhuận kép sau 18 tháng: với 270 triệu theo cam kết của Tập đoàn FLC và 79 triệu từ 22 đêm nghỉ miễn phí (trị giá 3,6 triệu/đêm).

Như vậy, tổng doanh thu sẽ đạt khoảng 350 triệu/18tháng, tương ứng hiệu suất lợi nhuận đầu tư căn hộ The Coastal Hill lên tới 50% trong 18 tháng đầu tiên.

Ngay cả khi trừ đi chi phí quản lý và khai thác (khoảng 25-30%/năm đối với phân khúc 5 sao) thì lợi nhuận ròng mà nhà đầu tư “bỏ túi” tại dự án này vẫn có thể vượt xa con số 10% cam kết tối thiểu ban đầu.

Dự án thu hút nhiều nhà đầu tư đăng ký đặt chỗ trong lễ giới thiệu
Dự án thu hút nhiều nhà đầu tư đăng ký đặt chỗ trong lễ giới thiệu

Trao đổi trong lễ giới thiệu, ông Đặng Tất Thắng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn FLC cho biết: “Trong bối cảnh các dự án condotel trên thị trường đang khá “một màu”, dự án nào sở hữu những giá trị khác biệt tại những thị trường triển vọng sẽ có lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ và mang lại lợi nhuận khả quan cho nhà đầu tư”.

Với The Coastal Hill, dự án này không những được xây dựng theo chuẩn xanh cao nhất của LEED (điều khá hiếm hoi với các dự án nghỉ dưỡng hiện nay), mà còn được hưởng trọn những ưu thế về hạ tầng giao thông đang trên đà hoàn thiện của Bình Định, như sự nâng cấp của cảng biển Quy Nhơn, cảng hàng không Phù Cát cũng như hệ thống giao thông đường bộ.

9 tháng đầu năm, tổng doanh thu của du lịch Bình Định đạt mức kỷ lục hơn 1.700 tỷ đồng, tăng 41% so với cùng kỳ năm. Con số ấn tượng này cũng góp phần bảo chứng cho hiệu quả khai thác và lợi nhuận tiềm năng tại một dự án khách sạn nhiều ưu thế như The Coastal Hill.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập website:

http://coastalhill.flcquynhon.com.vn/

Hotline: 0915 638 898

Thu Phạm


Ý kiến bạn đọc