Bộ Công an vào cuộc điều tra hoạt động của địa ốc Alibaba

17:08, 23/11/2017
|

Trước thông tin công ty địa ốc Alibaba có dấu hiệu rao bán dự án bất động sản trái pháp luật, Bộ Công an đã vào cuộc phối hợp với các địa phương TPHCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu để làm rõ vụ việc.

Chiều nay (23/11), nguồn tin của PV cho biết, một tổ công tác của Bộ Công an đang tiến hành làm việc với các Sở ngành tại TPHCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu để làm rõ các hoạt động của Công ty Cổ phần Alibaba Tây Bắc TPHCM và Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba (trụ sở chính tại số 321 đường Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, chi nhánh số 120-122 Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TPHCM).

Một lãnh đạo của Sở Xây dựng TPHCM cũng xác nhận đã yêu cầu Thanh tra Sở kiểm tra, phối hợp với cơ quan công an để xử lý vụ việc theo quy định.

Việc tổ công tác của Bộ công an vào cuộc ở 3 địa phương TPHCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu vì nơi đây có các dự án mà các công ty trực thuộc địa ốc Alibaba đang rao bán cho khách hàng. Theo nhận định, việc thực hiện "đặt chỗ dự kiến" mà công ty Alibaba đang thực hiện với khách hàng tại những các khu đất chưa giải toả, chưa có chủ đầu tư là trái với quy định.

Theo thông tin Dân trí có được, hiện công ty Alibaba đang rao bán hàng loạt “dự án” mang tên Alibaba Long Phước 1 đến Alibaba Long Phước 14 tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Không chỉ "tác oai, tác quái" thị trường bất động sản Đồng Nai, công ty Alibaba tiếp tục "đánh chiếm" phân khúc đất nền ở khu vực Tây Bắc Củ Chi, TPHCM. Alibaba tự xưng là chủ đầu tư của Dự án Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi Khu vực VIII - 3, có diện tích 97,58 ha thuộc Khu đô thị Tây Bắc, huyện Củ Chi, TPHCM.

Để "cất mẻ" lớn này, Alibaba đưa công ty có cùng "dòng họ" là công ty cổ phần Alibaba Tây Bắc TPHCM tự xưng là chủ đầu tư của dự án để tiến hành nhận đặt chỗ của khách hàng.

Sau khi bị "bóc phốt" ở Long Thành (Đồng Nai) và Củ Chi (TPHCM), công ty Alibaba đang chuẩn bị triển khai dự án ở Bà Rịa - Vũng Tàu có tên "Dự án khu đô thị Alibaba Tân Thành". Dự án này được quảng cáo là có diện tích 13ha (860 nền). Với việc sân bay Long Thành được khởi công vào năm 2018 sẽ biến Alibaba Tân Thành trở thành một khu đô thị sầm uất bậc nhất khu vực.

Tuy nhiên, các cơ quan chức năng TPHCM, Đồng Nai cho biết, những dự án trên là dự án... "vịt trời".

"Đến thời điểm hiện nay, thật tình mà nói thì chúng tôi cũng chẳng nhận diện được khu vực nào là dự án của Alibaba cả. Trong danh bạ mà chúng tôi theo dõi trên địa bàn huyện thì không có dự án nào mang lên Alibaba Long Phước mà chúng tôi quản lý hiện nay", ông Trương Văn Phương, Trưởng Phòng tài nguyên và môi trường huyện Long Thành, Đồng Nai nói.

Đại diện Ban quản lý khu đô thị Tây Bắc Củ Chi (TPHCM) cũng cho biết, thành phố đang kêu gọi đầu tư vào đây thông qua hình thức đấu thầu, đấu giá… Công ty Alibaba có xin đề xuất thực hiện dự án, tuy nhiên, chưa được chấp thuận chủ trương. Do vậy, trong công văn mới đây, Ban quản lý đã khẳng định việc rao bán đất nền dưới hình thức đặt giữ chỗ ở dự án này là trái với các quy định của pháp luật hiện hành.

Mặc dù các cơ quan chức năng phát thông tin cảnh báo và vào cuộc xử lý vụ việc nhưng công ty địa ốc Alibaba cho biết vẫn đang "giúp khách hàng giàu lên cùng bất động sản".

Trong thông báo mới đây trên trang web của công ty, địa ốc Alibaba cho biết ngày 26/11 sẽ diễn ra buổi lễ mở bán tập trung các sản phẩm của mình.

Theo Dân Trí


Ý kiến bạn đọc