Những sắc màu mới của Art In The Forest 2017

19:26, 02/10/2017
|

(VnMedia) - Art In The Forest (AIF) sắp diễn ra mùa thứ ba tại Khu resort có không gian nghệ thuật bên hồ lớn nhất Việt Nam - Flamingo Đại Lải Resort.

Chương trình năm nay có thêm nhiều sắc màu thú vị từ các nghệ sĩ tên tuổi đến từ các nền mỹ thuật lớn như Tây Ban Nha, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia. Chương trình lưu trú sáng tác của các nghệ sĩ sẽ khai mạc ngày 30/9, Tuần lễ nghệ thuật AIF 2017 và rất nhiều các hoạt động văn hóa Đông – Tây thú vị khác sẽ diễn ra từ 28/10 - 6/11 tại Flamingo.

Flamingo Đại Lải Resort - Khu Resort có không gian nghệ thuật bên hồ lớn nhất Việt Nam
Flamingo Đại Lải Resort - Khu Resort có không gian nghệ thuật bên hồ lớn nhất Việt Nam

Sự kiện văn hóa, mỹ thuật tầm cỡ quốc gia

Tuần lễ nghệ thuật  Art in the forest được tổ chức lần đầu năm 2015 và ngay lập tức gây tiếng vang lớn. Qua 2 lần tổ chức thành công vào các năm 2015 và 2016, Art In The Forest đã trở thành một sự kiện văn hóa – mỹ thuật tầm cỡ quốc gia khi được Bộ Văn Hóa – Thể Thao và Du lịch bình chọn Art In The Forest là Top 5 sự kiện mỹ thuật tiêu biểu toàn quốc 2016.

 

Cụm tác phẩm
Cụm tác phẩm "Sức mạnh vùng đất" - NĐK. Đàm Đăng Lại tại Art In The Forest 2016

25 cụm tác phẩm điêu khắc độc đáo cùng các triển lãm tranh ấn tượng được trưng bày trong không gian cảnh quan rộng lớn hơn 123ha của Flamingo Đại Lải Resort qua hai mùa tổ chức Art In The Forest đã giúp khu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam xác lập thành công kỷ lục “Khu resort có không gian nghệ thuật bên hồ lớn nhất Việt Nam” do Hội Kỷ lục gia Việt Nam và Tổ chức Kỷ lục Việt Nam chứng nhận vào tháng 6/2017.

 Đại diện Flamingo Đại Lải Resort nhận chứng nhận

Những mốc son ấn tượng nêu trên là mình chứng cho tâm huyết và sự nỗ lực không ngừng của Flamingo Group nhằm hiện thực hóa mục tiêu cống hiến những giá trị sống, giá trị nghệ thuật quý giá cho cộng đồng và trở thành nơi lưu giữ và phát triển những tác phẩm nghệ thuật của những nghệ sĩ có tư duy mới lạ, sáng tác những tác phẩm độc đáo. 

Những sắc màu mới của AIF 2017

Với uy tín và sức lan tỏa mạnh mẽ tạo dựng được từ 2 lần tổ chức trước, Art In The Forest 2017 đã quy tụ được ngày càng nhiều các họa sĩ, các nhà điêu khắc đương đại xuất sắc của Việt Nam tham gia lưu trú sáng tác và trưng bày tác phẩm lâu dài. Bên cạnh đó, Art In The Forest năm nay hứa hẹn sẽ tiếp tục gây tiếng vang lớn khi có thêm nhiều sắc màu thú vị khác từ các nghệ sĩ quốc tế như: NĐK. Mukai Katsumi (Nhật Bản), NĐK Carlos Albert Andrés (Tây Ban Nha), Lee Jae Hyo (Hàn Quốc), Yeo Chee Kiong (Singapore). Chương trình lưu trú sáng tác của các nghệ sĩ sẽ khai mạc ngày 30/9 tới tại Flamingo Đại Lải Resort, Vĩnh Phúc.

Cụm tác phẩm
Cụm tác phẩm "Rừng tia nắng" - NĐK. Mukai Katsumi tại Art In The Forest 2016

Art In The Forest 2017 hứa hẹn chứng kiến sự thăng hoa của các tác phẩm điêu khắc từ kim loại khi các nhà điêu khắc trong và ngoài nước tham dự năm nay đều là những bậc thầy trong việc sử dụng các chất liệu tưởng chừng lạnh lẽo cứng nhắc như sắt, thép, inox để diễn tả tinh tế những tâm sự và trăn trở của người nghệ sĩ về cuộc sống, về mối quan hệ giữa con người và thiên nhiên.

Tác phẩm
Tác phẩm "Vũ" - NĐK. Lập Phương tại Art In The Forest 2015

Điểm nổi bật khác của chương trình năm nay đó là tập trung mạnh mẽ hơn vào hội họa với sự tham gia của 8 hoạ sĩ mà tên tuổi và tác phẩm đã có vị trí nhất định trong thị trường mỹ thuật Việt Nam như Nguyễn Xuân Tiệp, Mạc Hoàng Thượng, Hà Mạnh Thắng…, đặc biệt là sự tham gia của Nhà phê bình nghệ thuật Nguyễn Quân.  Bên cạnh hội hoạ giá vẽ thuần tuý, sẽ có hình thức sáng tạo nghệ thuật phong phú được họa sĩ Trịnh Minh Tiến và Phạm Tuấn Tú thể hiện chất liệu trên nền container.

Từ ngày 28/10 – 6/11 tại Flamingo Đại Lải Resort sẽ diễn ra Tuần lễ nghệ thuật AIF 2017 với tour tham quan các tác phẩm nghệ thuật đặc sắc dành cho đông đảo du khách và người yêu nghệ thuật đến thưởng lãm. Ngoài ra, rất nhiều các hoạt động văn hóa Đông – Tây như các lớp học vẽ tranh, các cuộc thi hội họa và trang trí mặt nạ Haloween và trình diễn nghệ thuật diễn ra bên lề sự kiện cũng sẽ đem đến những sắc màu thú vị cho du khách khi đến với Flamingo.

Nhân dịp Art In The Forest 2017 sắp diễn ra, chúng ta hãy cùng nhìn lại những con số ấn tượng ghi dấu Art In The Forest 2016 thành công vượt bậc: 

- 6.000 lượt khách tham dự trong ngày khai mạc; hàng trăm nghìn lượt khách tham quan trong suốt tuần lễ

- 500.000 lượt người tiếp cận sự kiện qua Facebook và Website trong sự kiện; hàng triệu lượt người tiếp cận qua các kênh truyền thông đại chúng

- 500 bức ảnh miễn phí được in tặng cho khách hàng; hàng nghìn bức ảnh được triển lãm và tiếp cận công chúng

- Hơn 60 cơ quan báo chí, truyền hình đưa tin về sự kiện; hàng trăm bản tin, phóng sự thực hiện về Art In The Forest

- Hơn 300.000.000 VNĐ đã được quyên góp để ủng hộ đồng bào miền Trung sau sự kiện.

P.V


Ý kiến bạn đọc