Dự án Sông Đà Riverside đổi chủ

19:58, 03/09/2017
|

(VnMedia) - Bà Nguyễn Thị Như Loan - Chủ tịch Quốc Cường Gia Lai vừa trở thành người đại diện của công ty An Vui, chủ mới của dự án Sông Đà Riverside (TP.HCM).

Phối cảnh dự án Sông Đà Riverside.
Phối cảnh dự án Sông Đà Riverside.

Công ty cổ phần Ani (HNX: SIC) vừa có Nghị quyết Hội đồng quản trị về việc chuyển nhượng dự án Sông Đà Riverside (rộng 24.322 m2) tại quận Thủ Đức, TP HCM cho Công ty cổ phần Quốc tế An Vui.

Giá chuyển nhượng bao gồm giá trị thực nhận; tiền sử dụng đất phải nộp theo thông báo và các chi phí đầu tư (nếu có phát sinh) của bên nhận chuyển nhượng.

Cụ thể, giá trị thực nhận là 280,5 tỷ đồng; trong đó, 237,5 tỷ là giá trị quyền phát triển Dự án và 43 tỷ là số tiền mà Công ty phải hoàn trả lại cho CTCP Quốc tế An Vui theo hợp đồng liên kết đầu tư ngày 08/09/2008.

Tiền sử dụng đất phải nộp cho Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, CTCP Quốc tế An Vui phải nộp theo thông báo do bên nhận chuyển nhượng thanh toán thông qua việc chuyển khoản vào tài khoản đồng sở hữu trước 7 ngày kể từ ngày đến hạn nộp tiền.

Chi phí đầu tư của bên nhận chuyển nhượng bao gồm các chi phí đầu tư vào Dự án phát sinh sau ngày ký thỏa thuận, chi phí này do bên nhận chuyển nhượng chi trả.

Ngay sau khi nhận chuyển nhượng, công ty An Vui đã đăng ký thay đổi người đại diện từ ông Long sang bà Nguyễn Thị Như Loan - Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (Mã CK: QCG).

Công ty An Vui được thành lập vào 3/4/2008, do ông Đoàn Thế Long là người đại diện. Sau ngày đăng ký thay đổi, cả 3 cổ đông sáng lập của An Vui đều không còn sở hữu cổ phần công ty này.

Tổ hợp căn hộ Sông Đà Riverside được quy hoạch là một khu dân cư đạt đẳng cấp 5 sao bởi nó được mặt nước và cây xanh bao quanh, có đầy đủ các công trình công cộng phúc lợi xã hội. Diện tích xây dựng chỉ 5.802 m2, chiếm 20,6%, diện tích đất cho cây xanh và mặt nước lên tới 7.980,7m2, còn lại là diện tích đất dành cho giao thông đối nội và đối ngoại.

Năm 2008, SIC và An Vui đã ký hợp đồng triển khai dự án này. Theo đó, SIC góp 51% và Quốc tế An Vui góp 49%. Và đến giữa năm 2010, Sở Xây dựng TP HCM cấp giấy phép cho dự án có với tổng vốn đầu tư trên 1.500 tỷ đồng. Tuy nhiên, 2 bên từng có thời gian xảy ra tranh chấp liên quan đến hợp đồng liên kết, thậm chí dẫn tới khiếu kiện tại tòa và đến nay là gần 10 năm nhưng dự án vẫn chưa được triển khai.

Khánh An


Ý kiến bạn đọc