Dự án Goldmark City: 42 khách hàng bị chủ đầu tư "đánh úp"

08:47, 29/09/2017
|

(VnMedia)Hơn 40 khách hàng mua nhà dự án Goldmark City (Hồ Tùng Mậu, Nam Từ Liêm) bất ngờ nhận được thông báo chấm dứt hợp đồng mua nhà mặc dù đã thanh toán cho chủ đầu tư số tiền tương ứng 70% giá trị hợp đồng.

Theo thông báo của Công ty Thương mại Quảng cáo xây dựng địa ốc Việt Hân (Công ty Việt Hân - chủ đầu tư dự án Goldmark City), do một số lý do khách quan không mong muốn, công ty sẽ chính thức chấm dứt hợp đồng mua bán căn hộ chung cư với khách hàng mua nhà tòa Saphhire 2 từ ngày 30/9/2017.

Thông báo chấm dứt hợp đồng của công ty Việt Hân
Thông báo chấm dứt hợp đồng của công ty Việt Hân

Quá bất ngờ khi nhận thông báo này, ông Hoàng Nhật Kỳ (khách hàng mua tòa Saphhire 2), cho biết, hiện tại có khoảng hơn 40 khách hàng mua căn hộ bị thanh lý hợp đồng. Thông báo của chủ đầu tư gửi cho người dân từ ngày 15/9, đến ngày 21/9 khách hàng mới nhận được thông báo và ngày 22/9 họp với chủ đầu tư. Như vậy, không khác gì “đánh úp” cư dân trong khi đó hơn 40 khách hàng đều nộp tiền nhà đúng tiền độ, nộp đủ 70% giá trị căn hộ.

“Để mua căn hộ tại dự án này, nhiều gia đình đang phải vay nợ ngân hàng. 2 năm nay, ai cũng mong mỏi chờ đợi để được nhận nhà mới. Cho đến thời điểm này, theo đúng cam kết hợp đồng, cuối tháng 10/2017, chúng tôi sẽ nhận được nhà. Tuy nhiên, chúng tôi rất sốc khi nhận được thông báo chấm dứt hợp đồng trong khi chúng tôi không có lỗi gì” – anh Kỳ nói.

Tòa nhà Sha
Tòa nhà Sha  Saphhire 2 - dự án Goldmark City

Ông Hoàng Long (khách hàng) bức xúc cho rằng, việc chủ đầu tư bất ngờ chấm dứt hợp đồng là vô lý, không đúng nguyên tắc. Chủ đầu tư đã quá coi thường khách hàng. “Chúng tôi bỏ hàng tỷ đồng mua nhà . Tiền thì đã trao nhưng cháo thì không được múc. Trong hợp đồng đã ghi rõ trường hợp bất khả kháng như  thiên tai địch họa mới được chấm dứt hợp đồng. Trong khi lý do chủ đầu tư đưa ra chỉ là không thể bàn giao nhà đúng tiến độ vì vậy chấm dứt hợp đồng là hoàn toàn sai. Chúng tôi rất mong các cơ quan chính quyền bảo vệ quyền lợi cho người dân”, ông Long đề nghị.

Theo phản ánh của người dân, ngày 22/9, chủ đầu tư đã có buổi họp chính thức với khách hàng. Trong đó, lý do chủ đầu tư đưa ra dự án bị chậm tiến độ không thể bàn giao nhà cho khách hàng. Để đền bù thiệt hại, chủ đầu tư đã đưa ra 4 phương án cụ thể: Phương án 1 bồi khách hàng có thể đổi căn hộ sang các tòa nhà khác đã hoàn thành. Phương án 2, đề xuất thanh lý trước hạn với mức đền bù 12-15% trên tổng số tiền đã nộp. Phương án 3, giữ nguyên căn hộ và đồng ý lùi thời gian bàn giao nhà về thời gian chủ đầu tư dự kiến. Chủ đầu tư sẽ bồi thường 10%  trên tổng số tiền đã nộp.

Tuy nhiên, đại diện khách hàng đều không đồng tình bởi các phương án chủ đầu tư đưa ra.

Theo bà Nguyễn Yến (khách hàng), gia đình chị bỏ ra rất nhiều tiền để mua căn hộ ở vị trí góc có diện tích 145m2, trong trường hợp đổi căn hộ khác liệu gia đình có chọn được căn hộ như vậy hay không? Thêm vào đó, nếu kéo dài thời gian bàn giao nhà thì thời gian dự kiến giao là bao nhiêu lâu? Điều này chủ đầu tư không làm rõ.

Đối với phương án bồi thường, thanh lý hợp đồng 12-15%, chị Kiều Thị Nga (khách hàng) cho rằng, để mua được căn  hộ dự án, gia đình chị đã đi vay ngân hàng với mức lãi suất hơn 8%/năm, 2 năm mức lãi vay 16%. Chủ đầu tư đền bù tối đa 15%, khách hàng quá thiệt thòi. Ngoài ra, nhiều gia đình đang phải đi thuê nhà để chờ đợi nhà mới, thiệt hại đó không thể tính bằng tiền. Vì vậy, nếu bồi thường , chủ đầu tư phải  áp phương án bồi thường 20%. Ngoài ra, phải đền bù thêm cho khách hàng khoản tiền tương đương 13% trên tổng số tiền khách hàng đã nộp theo hợp đồng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin

Khánh An


Ý kiến bạn đọc