Đề xuất xây khách sạn 4 sao trong sân bay Cam Ranh

10:48, 01/09/2017
|

Một doanh nghiệp vừa đề xuất Bộ GTVT lập dự án đầu tư nhà hàng, khách sạn trong sân bay Cam Ranh.

Công ty CP Đầu tư du lịch biển Nam Hùng vừa đề xuất Bộ GTVT được lập dự án đầu tư nhà hàng, khách sạn trong khu quy hoạch cảng hàng không (CHK) quốc tế Cam Ranh.

Cụ thể, doanh nghiệp này đề xuất được lập và thực hiện dự án đầu tư khách sạn, nhà hàng 4 sao cùng các dịch vụ phụ trợ như hồ bơi, sân tennis, phòng tập…

“Chúng tôi muốn cung cấp dịch vụ lưu trú nhà hàng, khách sạn thiết thực cho CHK quốc tế Cam Ranh cũng như khách có nhu cầu lưu trú khi bị trễ/huỷ chuyến bay hoặc cho tổ bay, tiếp viên cần dịch vụ lưu trú gần để thực hiện hiệu quả lịch làm việc”, bà Hoàng Lệ Hoa, Tổng giám đốc DN này nói và cho biết thêm: Hiện hầu hết các dự án trong khu vực đều là khu resort, khách sạn 5 sao đắt đỏ, không thể cung cấp dịch vụ lưu trú đạt hiệu quả kinh tế cho các đối tượng khách hàng kể trên.

Liên quan đến đề xuất này, Cục Hàng không VN cho biết, lô đất mà Công ty Nam Hùng đề xuất xây dựng hoàn toàn phù hợp với quy hoạch chi tiết xây dựng khu hàng không dân dụng CHK Quốc tế Cam Ranh, cụ thể là được quy hoạch là đất dịch vụ phi hàng không, xây dựng văn phòng cho thuê.

Cũng theo Cục Hàng không VN, việc đầu tư xây dựng các công trình thương mại, nhà hàng, khách sạn, văn phòng cho thuê trước đây đã được thực hiện tại các CHK quốc tế Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng. Dịch vụ này là cần thiết nhằm mục đích phục vụ hành khách quá cảnh, trung chuyển, chậm huỷ chuyến… CHK quốc tế Cam Ranh đặc biệt cần dịch vụ này do vị trí cách xa thành phố.

Ủng hộ chủ trương xã hội hoá đầu tư các công trình cung cấp dịch vụ phi hàng không tại các cảng hàng không, Cục Hàng không VN cho biết đang khẩn trương hoàn thiện quy định về đầu tư xây dựng công trình hàng không, trong đó có quy trình đấu thầu, lựa chọn chủ đầu tư xây dựng công trình dịch vụ phi hàng không tại CHK và sẽ tổ chức thực hiện ngay khi quy định này được Bộ GTVT phê duyệt.

Được biết, ngoài Công ty Nam Hùng, Cục Hàng không VN còn nhận được đề xuất xây dựng khu dịch vụ thương mại, văn phòng cũng tại vị trí này của Công ty TNHH Song Yến  Nha Trang.

Theo Báo Giao thông


Ý kiến bạn đọc