Bộ Xây dựng lập hệ thống thông tin về thị trường bất động sản

09:54, 03/09/2017
|

(VnMedia) - Bộ Xây dựng đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc xây dựng, quản lý, sử dụng hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản. 


Theo đó, Bộ đang thiết lập hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin và hệ thống phần mềm kết nối đến các Sở Xây dựng địa phương để phục vụ quản lý, khai thác hệ thống thông tin nhà ở và thị trường bất động sản. 

Vì vậy, Bộ Xây dựng đề nghị các địa phương bố trí ngân sách hằng năm cho việc điều tra, xây dựng cơ sở dữ liệu; vận hành hệ thống thông tin, thu thập, cập nhật dữ liệu; công bố chỉ tiêu thống kê tại địa phương… 

Dự kiến trong tháng 09/2017, Bộ Xây dựng sẽ tổ chức đoàn công tác làm việc trực tiếp với một số địa phương trọng điểm để hướng dẫn triển khai và tạo lập dữ liệu ban đầu (thời gian và lịch làm việc cụ thể tại các địa phương sẽ có thông báo sau). Đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quan tâm, chỉ đạo Sở Xây dựng và các cơ quan có liên quan triển khai thực hiện. 
 
Trước đó, dư luận đã phản ánh tình trạng các doanh nghiệp, hiệp hội thường xuyên công bố thông tin thị trường bất động sản, trong khi không có thông tin chính thống từ cơ quan quản lý nhà nước. Trong đó, có thông tin thiếu chính xác, tác động tiêu cực đến thị trường bất động sản.

Khánh An


Ý kiến bạn đọc