Phân khúc Condotel hấp dẫn nhà đầu tư tại Đà Nẵng

07:32, 17/08/2017
|

(VnMedia) - Sự gia tăng về lượng khách du lịch, đã khiến phân khúc khách sạn tại Đà Nẵng trở thành phân khúc hiện đang thu hút một dòng vốn đầu tư lớn.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, trong sáu tháng đầu năm 2017 thành phố chào đón khoảng 3.230.336 lượt khách du lịch, trong đó khách quốc tế chiếm 38%. So với cùng kỳ năm trước, lượng khách quốc tế tăng 36% và lượng khách nội địa tăng 11%.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, thị trường đón nhận thêm một khách sạn 5 sao và 3 khách sạn 4 sao, cung cấp thêm hơn 1.000 phòng, nâng tổng nguồn cung 3-5 sao lên 12.969 phòng. Tính đến cuối năm 2017, dự kiến thị trường sẽ có thêm khoảng 3.800 phòng từ 21 khách sạn được khai trương nâng tổng số phòng lên hơn 16.800 phòng, tăng 40% so với năm 2016.

Trong Q2/2017, nhìn chung các khách sạn ghi nhận kết quả kinh doanh tốt hơn so với cùng kỳ năm trước. Giá phòng bình quân khối 4-5 sao đạt 117.6USD/phòng/đêm, tăng 3% theo năm và công suất phòng trung bình là 62%, tăng 2,0 điểm phần trăm theo năm.

Trong đó, khối khách sạn 4 sao trong thành phố dẫn đầu về mức tăng doanh thu phòng bình quân (37% theo năm) do các khách sạn mới đã bắt đầu ổn định việc kinh doanh. Theo sau là khối khách sạn 4 sao ven biển với tỷ lệ tăng là 8.8% theo năm về doanh thu phòng bình quân.

Bình luận về xu hướng này, bà Dương Thùy Dung, Trưởng bộ phận Nghiên cứu thị trường và Tư vấn phát triển, CBRE Việt Nam nói “hàng loạt các khách sạn 4 sao khai trương trong những năm gần đây đã góp phần vẽ nên đường skyline mới cho thành phố Đà Nẵng.

Những khách sạn này mang đến cho du khách dịch vụ nghỉ dưỡng chuyên nghiệp, cơ sở vật chất và tiện nghi khách sạn hiện đại với giá cả phải chăng, hướng đến lượng khách du lịch nội địa và khách quốc tế có ngân sách khiêm tốn hơn cho việc nghỉ dưỡng đang tăng trưởng mạnh mẽ.

Trong thời gian sắp đến, tuyến đường này sẽ chào đón thêm nhiều tòa nhà cao tầng hơn nữa và đa dạng hơn về loại hình bất động sản.”

Ngoài khách sạn, bất động sản nghỉ dưỡng ven biển là điểm nóng đầu tư trong hai năm gần đây, đặc biệt là loại hình căn hộ nghỉ dưỡng (condo-tel) đang thu hút nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư.

Bà Dung nhận định: “Làn sóng đầu tư, đặc biệt là bất động sản nghỉ dưỡng đang diễn ra mạnh mẽ ở Đà Nẵng để đón đầu nhu cầu của du khách sẽ đổ về thành phố trước và sau sự kiện APEC Đà Nẵng 2017.

Đồng thời, với sự kỳ vọng lên giá của thị trường bất động sản sau sự kiện quan trọng này, các chủ đầu tư mạnh dạn triển khai các dự án, đặc biệt là dự án condo-tel để đón đầu xu hướng.”

Tính đến Q2/2017, tỷ lệ bán trung bình toàn thị trường đạt 89,2%, tăng 8,4 điểm phần trăm theo quý và 11,4 điểm phần trăm theo năm. Tuy nhiên, về tốc độ bán trong nửa năm đầu 2017 có phần giảm nhẹ so với năm 2016 là thời điểm thị trường bùng nổ với loại hình bất động sản mới. Nguồn cung lớn được chào bán trong những quý vừa qua đưa ra nhiều lựa chọn cho khách hàng. Theo đó, sự cân nhắc mua bất động sản cũng trở nên cẩn trọng hơn.

Khánh An


Ý kiến bạn đọc