Ký túc xá Pháp Vân - Tứ Hiệp được chuyển sang nhà ở xã hội

16:05, 27/07/2017
|

(VnMedia) - Bộ Xây dựng đã chấp thuận cho chuyển đổi ký túc xá Pháp Vân - Tứ Hiệp (quận Hoàng Mai) từ dạng ký túc xá cho học sinh, sinh viên sang nhà ở xã hội thuộc sở hữu Nhà nước.

Ký túc xá Pháp Vân - Tứ Hiệp
Ký túc xá Pháp Vân - Tứ Hiệp

Theo đó, hạng mục tòa A2, A3 được chuyển từ dạng ký túc xá cho học sinh, sinh viên sang nhà ở xã hội thuộc sở hữu Nhà nước. Hạng mục tòa A4 chưa được khởi công, có thể xem xét, chấp thuận chuyển đổi mục đích sử dụng sang nhà ở xã hội để bán, cho thuê, cho thuê mua.

Việc chuyển đổi theo hướng thành phố cân đối nguồn vốn từ ngân sách của địa phương để hoàn thành, đưa vào sử dụng. Những người được mua toà A2, A3 là người được hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở theo quy định trên địa bàn Hà Nội.

Đối với tòa A4, việc bán được áp dụng cho người thu nhập thấp, cán bộ, công chức, viên chức... theo phương thức xã hội hóa.

Bộ Xây dựng cũng lưu ý việc chuyển đổi mục đích sử dụng các hạng mục này phải báo cáo và được Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Thủ tướng cho phép. Nguyên nhân vì đây là dự án từng được Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Thủ tướng phê duyệt danh mục đầu tư xây dựng bằng vốn trái phiếu Chính phủ.

Dự án khu nhà ở dành cho học sinh, sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp được khởi công từ tháng 9/2009 bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ. Dự án gồm có 6 khối nhà (ký hiệu từ A1 đến A6) được khởi công từ tháng 9/2009. Dự án được lập và triển khai trong giai đoạn có biến động lớn về giá các vật liệu xây dựng dẫn đến tổng mức đầu tư dự án điều chỉnh tăng thêm, từ gần 1.500 tỷ đồng lên gần 1.900 tỷ đồng. 

Khánh An


Ý kiến bạn đọc