Vốn đổ vào thị trường bất động sản 2017 tiếp tục tăng

10:48, 24/06/2017
|

(VnMedia) - Theo Hiệp hội bất động sản Việt Nam (VNREA), số lượng doanh nghiệp bất động sản thành lập mới đang tăng mạnh.


Trong 5 tháng đầu năm, thị trường xuất hiện 1.859 doanh nghiệp, tăng 72,8% về số doanh nghiệp và 43,8% về số vốn.

Điều này cho thấy thị trường bất động sản năm 2017 vẫn tiếp tục sự ổn định của năm 2016 và có phần mạnh mẽ hơn nhờ những chính sách hiệu quả của Nhà nước giúp cho nền kinh tế vĩ mô có điều kiện tốt nhất để phát triển lâu dài và bền vững.

Cùng đó, lượng vốn FDI đổ vào bất động sản trong 5 tháng đầu năm 2017 đạt 600 triệu USD cũng là tín hiệu đáng được ghi nhận.

Thêm yếu tố có ảnh hưởng tích cực đến thị trường bất động sản là lượng khách du lịch đến Việt Nam tăng cao.

Tính chung 5 tháng của năm 2017, ước đạt trên 5,2 triệu lượt khách, tăng 29,6% so với cùng kỳ năm 2016.

Đặc biệt, Việt Nam đang dần miễn thị thực cho khách nhập cảnh ngắn ngày như mới đây là 5 nước Tây Âu đã thu hút lượng khách khá lớn từ các quốc gia này đến du lịch tại Việt Nam.

Các chuyên gia của Công ty Savills cho rằng sự tăng trưởng khách du lịch nhanh chóng đã tạo đà phát triển lớn cho phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng ven biển.

Ngoài ra, trong quý đầu tiên của năm 2017, thị trường bất động sản Việt Nam cũng chứng kiến những hoạt động đầu tư sôi nổi ở nhiều phân khúc.

Kể từ đầu năm đến nay, thị trường bất động sản Việt Nam đã chứng kiến những hoạt động đầu tư sôi nổi ở nhiều phân khúc.

Những giao dịch có giá trị lớn lần lượt diễn ra với sự tham gia của các đơn vị có tên tuổi trong và ngoài nước như: CapitaLand, Keppel Land, Hongkong Land, Sulyna Hospitality.

Tuy nhiên, hầu hết các giao dịch lớn đều diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh và khu vực phía Nam.

Đáng chú ý, mặc dù Luật Nhà ở (sửa đổi) có hiệu lực từ 1/7/2015 với việc “nới lỏng” quy định cho người nước ngoài sở hữu nhà ở tại Việt Nam nhưng hiện mới chỉ có khoảng 549 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ đỏ) được cấp cho tổ chức, cá nhân nước ngoài mua nhà ở tại Việt Nam.

Theo các chuyên gia bất động sản, những quy định mới này được mong đợi là đòn bẩy chính sách giúp thị trường bất động sản Việt Nam phát triển hơn nhưng sau gần hai năm thực hiện thì con số đạt được vẫn thấp.

Khánh An


Ý kiến bạn đọc