Sắp báo cáo Thủ tướng kết quả kiểm tra hàng loạt dự án bất động sản

07:18, 06/05/2017
|

(VnMedia) -  Bộ Xây dựng sắp có báo cáo Thủ tướng về việc kiểm tra, xử lý các dự án bất động sản trên cả nước ngay trong tháng 6 tới đây.

Báo cáo sẽ được tập hơn dựa trên kết quả kiểm tra tổng thể trước đó của Bộ Xây dựng tại các địa phương. Đoàn kiểm tra sẽ tổng hợp các khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp. Đồng thời, đề xuất, kiến nghị những giải pháp để xử lý những tồn tại.

Trước đó, tại Hội nghị tổng kết Bộ Xây dựng đầu năm 2017, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã chỉ ra nhiều vấn đề liên quan đến thị trường bất động sản khắc phục tối đa trong năm 2017.

Theo Phó Thủ tướng, thị trường bất động sản hiện đang có biểu hiện lệch pha cung cầu, trong đó xu hướng ngày càng tăng lên. Các sản phẩm có giá trung bình, giá cao đang được các chủ đầu tư tập trung phát triển, trong khi nhà ở giá thấp, nhà ở xã hội ít được quan tâm đầu tư, đặc biệt là tại các đô thị.

Phó Thủ tướng chỉ đạo ngành xây dựng phải tập trung quản lý và hướng thị trường phát triển theo đúng nhu cầu của người dân, của nền kinh tế, không phải phát triển bất động sản với bất kỳ giá nào để tạo ra những sản phẩm không có người mua hoặc vượt quá xa khả năng thanh toán của người dân. Phải coi phát triển nhà ở xã hội là trọng tâm. 

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Xây dựng phải kiên trì các giải pháp kiểm soát thị trường bất động sản.

Trong năm 2017 và những năm tới đây, Bộ Xây dựng phải hoàn thiện thể chế, phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương để rà soát lại tất cả quy hoạch xây dựng, cập nhật, lập mới các quy hoạch, cụ thể hóa các quy hoạch trên cơ sở tình hình thực tiễn, dự báo tương lai, cầu của thị trường.

Đối với Hà Nội và Tp.HCM, ngoài việc đầu tư nâng cấp hạ tầng, phải phát triển các khu đô thị vệ tinh, kết nối giao thông tốt, phù hợp với nhu cầu của người dân. 

Khánh An


Ý kiến bạn đọc