Cư dân Mipec Long Biên phản đối chủ đầu tư thu phí cao

06:21, 09/05/2017
|

(VnMedia) Chiều tối qua (8/5), hàng trăm người là cư dân tòa nhà Mipec Long Biên (phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội) đã căng băng rôn phản đối mức phí dịch vụ và phí gửi xe của tòa nhà quá cao.

Theo một số cư dân của tòa nhà cho biết, giá dịch vụ và phí gửi xe mà chủ đầu tư thu của người dân quá cao trong đó phí gửi xe ô tô là 1,8 triệu đồng/tháng và 80 ngàn đồng/xe máy/tháng. Mức phí gửi xe ô tại khu vực quận Long Biên là quá cao, thậm chí cao gấp đôi so với nhiều nơi. Không những thế, chủ đầu tư còn áp đặt mỗi gia đình chỉ được gửi 1 xe ô tô, 2 xe máy, nếu phát sinh thêm thì ra ngoài gửi.

Không những thế, chủ đầu tư còn áp dụng mức phí dịch vụ cao ngất ngưởng là 10 ngàn đồng/m2. Mặc dù đóng mức phí cao xong theo phản ánh của nhiều hộ dân thì họ không được hưởng bất cứ dịch vụ nào của tòa nhà.

"Trong tòa nhà không có bất cứ một khu dịch vụ nào như bể bơi, khuôn viên cây xanh.... trong khi đó giá dịch vụ thu 10 nghìn đồng/m2. Chúng tôi được biết tại các quận trung tâm Hà Nội như Ba Đình, Đống Đa, mức phí dịch vụ của các khu chung cư cao cấp cũng chỉ giao động từ 8-10 nghìn đồng/m2. Thậm chí, nhiều khu còn miễn phí dịch vụ... Huống hồ khu chung cư Mipec Long Biên khá xa trung tâm thu phí cao như vậy là không chấp nhận được" - Bác Hoan (cư dân) bức xúc nói.

Tòa nhà Mipec Long Biên do Công ty CP Hóa dầu Quân đội (MIPEC) là chủ đầu tư, có vị trí giao thông thuận lợi khi nằm ngay bên sông Hồng, sát cầu Long Biên và là điểm nút của nhiều tuyến giao thông huyết mạch phía Đông Hà Nội.

Theo giới thiệu của chủ đầu tư dự án, Mipec Long Biên được thiết kế theo mô hình tổ hợp thương mại 6 tầng hiện đại với diện tích trên 24.000 m2, cung cấp chuỗi dịch vụ mua sắm, vui chơi, giải trí đa dạng, tiện ích. Theo đó, từ tầng 1 đến tầng 6 là khu thương mại gồm các siêu thị, cửa hàng, nhà hàng, dịch vụ ngân hàng, trung tâm thể dục thể thao trong nhà, trung tâm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, rạp chiếu phim 3D và hồ bơi theo tiêu chuẩn quốc tế. Từ tầng 7 đến tầng 35 là khu vực dành cho căn hộ cao cấp.

Cư dân chung cư Mipec Long Biên phản đối chủ đầu tư thu phí dịch vụ cao
Cư dân chung cư Mipec Long Biên phản đối chủ đầu tư thu phí dịch vụ cao

 

 

 

Khánh An


Ý kiến bạn đọc