Chung cư Happy Star: Nhà chưa ở đã xuống cấp!

06:54, 20/05/2017
|

(VnMedia) - Các cư dân mua nhà tại dự án Happy Star thuộc phường Giang Biên (Long Biên, Hà Nội) do Công ty TNHH Vintep Hà Nội làm chủ đầu tư đang vô cùng bức xúc trước hàng loạt các vấn đề về chất lượng dự án cũng như vi phạm một số quy định của chủ đầu tư.

Trong đơn kiến nghị gửi UBND TP. Hà Nội cùng các ban, ngành hữu quan, tập thể cư dân đã phản ánh chi tiết hàng loạt sai phạm của chủ đầu tư - Công ty TNHH Vintep Hà Nội tại dự án Happy Star phường Giang Biên, quận Long Biên.

Chất lượng xây dựng chung cư kém khiến người mua nhà thất vọng
Chất lượng xây dựng chung cư kém khiến người mua nhà thất vọng.

Thứ nhất, chủ đầu tư đã gửi thông báo yêu cầu cư dân thanh toán tiền mua căn hộ lần 4 (tương đương 25% giá trị hợp đồng) - nâng tổng số tiền khách hàng phải đóng lên 95% tổng giá trị hợp đồng. Tuy nhiên, chủ đầu tư lại không làm thủ tục và biên bản bàn giao chính thức căn hộ cho các hộ dân (?). Điều này, theo người dân, đã vi phạm các Quy định hiện hành và vi phạm chính hợp đồng mua bán căn hộ đã đã ký kết giữa Chủ đầu tư và cư dân.

Việc không có biên bản bàn giao chính thức căn hộ khiến cho người dân gặp nhiều phiền phức như không đủ điều kiện để làm thủ tục đăng ký tạm trú tạm vắng với địa phương; không đủ điều kiện ký hợp đồng sử dụng điện nước sinh hoạt với các nhà cung cấp, phải sử dụng điện nước với giá sản xuất rất cao (giá nước xấp xỉ 24.000 VNĐ/m3 trong khi chất lượng nước không đảm bảo)...

Nghiêm trọng hơn, sau khi chuyển về sinh sống, các hộ dân mới tá hỏa phát hiện công trình tòa nhà chưa được nghiệm thu mà đã đưa vào hoạt động. Căn cứ hợp đồng mua bán căn hộ, đến ngày 15.3.2017 (± 90 ngày), chủ đầu tư phải bàn giao và hoàn thiện các hạng mục trong tòa nhà cho người dân. Tuy nhiên, đến nay Chủ đầu tư vẫn chưa hoàn thiện các hạng mục trong tòa nhà trong đó có hạng mục về PCCC.

Tường ngấm nước mưa
Tường ngấm nước mưa

Đơn cử, thi công hệ thống thông gió, vách ngăn chống cháy, hút khói tầng hầm không đúng theo thiết kế được Cơ quan Cảnh sát PCCC thẩm duyệt. Dù đã bị Cơ quan Cảnh sát PCCC xử lý vi phạm hành chính, chủ đầu tư vẫn không tổ chức hoàn thiện các tồn tại của hệ thống để đảm bảo an toàn cho người dân sinh sống tại tòa nhà. Thậm chí, chủ đầu tư vẫn tiếp tục tổ chức bàn giao các căn hộ còn lại cho người dân về sinh sống.

Chưa hết, chủ đầu tư cũng như đơn vị phân phối (Công ty Hội quán Bất động sản) còn bị tố lừa dối khách hàng với các thông tin quảng cáo về những tiện ích của dự án không đúng sự thật. Điển hình, những tiện ích như hạng mục Sky Garden (hơn 1000m2) trên tầng thượng được bố trí là những không gian cafe, khu vui chơi cho trẻ em; hay sân tennis, đài phun nước cổng chính, Khu vui chơi trẻ em đều... Thế nhưng nhận nhà mới thấy, các tiện ích này không được chủ đầu tư thực hiện, trên mái tầng thượng hiện chỉ được lợp mái tôn màu xanh, nơi đáng ra làm không gian vui chơi như chủ đầu tư đã hứa thì nay lại là chỗ đặt máy bơm công suất lớn.

Các hạng mục khác của dự án như: sân tennis, sân bóng rổ, đài phun nước cổng chính, sân tập dưỡng sinh đều chưa thực hiện. Hệ thống camera an ninh 24/24 và phòng sinh hoạt cộng đồng cũng đều chưa có.

Trong khi mọi thứ tiện ích của tòa nhà đều thiếu thốn, chưa có nhưng chủ đầu tư đã áp đặt mức phí dịch vụ là 5.000 đồng/m2, mức phí này cao hơn nhiều so với các dự án đã hoàn thiện trong khu vực mà không thực hiện thỏa thuận với các hộ dân.

Bức xúc hơn nữa của các cư dân Happy Star, đó là chất lượng xây dựng của Công ty TNHH Vintep Hà Nội. Cụ thể, hệ thống nước rò rỉ gây ngập úng cục bộ trong tầng hầm lâu ngày nhưng không được chủ đầu tư xử lý. Tường xây công trình không đảm bảo chất lượng, có hiện tượng nứt tường ngang, dọc ở hầu hết các căn hộ. Đặc biệt, có những vị trí tường được nhét xốp, nilon, giấy… đã bị hộ dân phát hiện khi sửa chữa.

Theo các cư dân, mặc dù đã có vài lần cư dân đối thoại, làm việc cùng chủ đầu tư nhưng vẫn không nhận được giải đáp thỏa đáng, nên họ đã gửi văn bản kiến nghị đến Chủ tịch TP Hà Nội và các cơ quan chức năng để khiếu nại các vấn đề không đúng tại Happy Star.

Khánh An


Ý kiến bạn đọc