4 tháng, Hà Nội thu 3.046 tỷ đồng nợ đọng tiền sử dụng đất

06:18, 30/05/2017
|

(VnMedia) -  Được sự hỗ trợ của Ban chỉ đạo đôn đốc thu hồi nợ đọng của Thành phố, trong 4 tháng đầu năm, Cục thuế Hà Nội đã thu 3.046 tỷ đồng nợ đọng tiền sử dụng đất của các doanh nghiệp bất động sản.

Thời gian vừa qua, Cục thuế Hà Nội đã phối hợp với các sở, ngành tổ chức 2 đợt đối thoại với 39 doanh nghiệp bất động sản lớn trên địa bàn. Riêng trong tháng 4, Ban chỉ đạo đôn đốc thu hồi nợ đọng của Thành phố đã chủ trì làm việc trực tiếp với 14 dự án có tổng số nợ tiền sử dụng đất 3.242 tỷ đồng. Ngay sau đó, các doanh nghiệp đã chủ động thu xếp tài chính để nộp tiền sử dụng đất. Chỉ riêng 4 tháng đầu năm, Cục thuế Hà Nội đã thu 3.046 tỷ đồng nợ đọng tiền sử dụng đất .

Đáng chú ý, đến thời điểm hiện nay, Cục thuế đã công khai thông tin 41 dự án nợ tiền sử dụng đất với số tiền 2.384 tỷ đồng. Sau khi công khai thông tin đã có 28 doanh nghiệp nộp hết tiền sử dụng đất với số tiền 1.202 tỷ đồng.

Ông Mai Sơn - Cục phó Cục thuế Hà Nội cho biết, trong thời gian tới, cơ quan thuế sẽ tiếp tục rà soát, phân loại nguyên nhân nợ của từng dự án để có biện pháp đôn đốc phù hợp hiệu quả. Đối với những dự án chây ỳ, không có các vướng mắc liên quan cơ quan thuế sẽ kiên quyết áp dụng biện pháp cưỡng chế hóa đơn, cưỡng chế tài khoản, công khai lên các phương tiện thông tin đại chúng.

Đối với những dự án nợ tiền sử dụng đất đã thực hiện cưỡng chế trích tài khoản, cưỡng chế hóa đơn tuy nhiên vẫn tiếp tục chây ỳ không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính với ngân sách, Cục thuế sẽ tiếp tục đăng tải thông tin dự án nợ tiền sử dụng đất định kỳ hàng tháng. Riêng những doanh nghiệp đã đăng tải thông tin nợ thuế nhưng vẫn không nộp , Cục thuế sẽ có đề xuất với UBND Thành phố giao cơ quan chức năng thanh kiểm tra dự án để xử lý thu hồi đất nếu phát hiện chủ đầu tư không còn đủ năng lực thực hiện.

Khánh An


Ý kiến bạn đọc