Chủ đầu tư dự án 229 Phố Vọng chây ì không bàn giao hồ sơ

06:44, 14/04/2017
|

(VnMedia) - Chiều 13/4/2017, Sở Xây dựng Hà Nội đã chủ trì cuộc họp Về việc bàn giao hồ sơ, xác định diện tích sở hữu riêng, sở hữu chung tại cụm chung cư 229 Phố Vọng (P. Đồng Tâm, Q. Hai Bà Trưng).

Chung cư 229 Phố Vọng
Chung cư 229 Phố Vọng

Tại đây, đại diện chủ đầu tư là Công ty Sao Mai (thuộc Văn phòng Thành ủy Hà Nội) vẫn chưa bàn giao những hồ sơ là căn cứ xác định diện tích chung riêng và báo cáo tài chính trong 5 năm quản lý, vận hành cụm chung cư. Mặc dù trước đó, Sở Xây dựng Hà Nội đã có văn bản thông báo Công ty Sao Mai phải có văn bản báo cáo cụ thể danh mục hồ sơ phải bàn giao cho Ban Quản trị và xác định diện tích chung riêng tại cụm chung cư này, gửi kèm các hồ sơ pháp lý dự án có liên quan.

Điều này đã khiến cho Ban quản trị tòa nhà chung cư rất thất vọng. Ông Nguyễn Minh Đức - Phó Ban Quản trị cụm chung cư 229 Phố Vọng cho rằng, việc quan trọng nhất của cuộc họp là xác định diện tích sử dụng chung, riêng tại tầng hầm và tầng trệt. Tuy nhiên, việc công ty chưa bàn giao hồ sơ nên không thể xác định được  diện tích sở hữu chung, riêng của khu nhà này.

Theo ông Đức, ban lãnh đạo Công ty Sao Mai một lần nữa đang cố tình trì hoãn việc cung cấp hồ sơ mà không bị cơ quan chức năng có động thái cảnh cáo, nhắc nhở gì. Vì trước đó, đã có rất nhiều văn bản từ cấp UBND Thành phố, Sở, ngành yêu cầu ban lãnh đạo Công ty Sao Mai phải gấp rút thực hiện việc này.

Ông Đức cho rằng, riêng tầng hầm là nơi để xe, theo pháp luật quy định thì rõ là diện tích sử dụng chung, nên cơ quan chức năng có đầy đủ căn cứ để có thể bàn giao ngay cho Ban quản trị chung cư quản lý, nhưng trong văn bản kết luận cuộc họp vẫn không đề cập đến vấn đề này.

Không những thế, đại diện Công ty Sao Mai không cung cấp báo cáo tình chính thu chi trong những năm được Văn phòng Thành ủy Hà Nội giao việc quản lý, vận hành cụm chung cư 229 Phố Vọng.

Hiện tại, đại diện Sở Xây dựng Hà Nội tiếp tục yêu cầu Công ty Sao Mai, Công ty CP Đầu tư xây lắp và Phát triển nhà rà soát hồ sơ pháp lý xác định diện tích chung riêng tại tầng hầm và tầng 1 và có văn bản báo cáo gửi Sở Xây dựng trước ngày 1/5/2017, để Sở có cơ sở xác lập sở hữu Nhà nước và đưa vào quản lý vận hành theo quy định.

Khánh An

 


Ý kiến bạn đọc