Dự án Usilk City: Đổi chủ đầu tư, khách hàng khiếu nại vấn đề pháp lý

10:33, 09/11/2017
|

(VnMedia) - Từng là một dự án được kỳ vọng lớn của thủ đô Hà Nội nhưng sau gần 10 năm, dự án Usilk City vẫn chưa thể hoàn thiện. Cho đến thời điểm hiện tại, người mua vẫn chưa được nhận nhà...

Được “đổi chủ” vào cuối năm 2015, tòa nhà CGT2-105 thuộc dự án Usilk City (khu đô thị Văn Khê, Hà Đông, Hà Nội) chuyển nhượng cho Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát Thủ Đô. Sau khi chuyển nhượng, Hải Phát Thủ Đô đã đổi tên dự án thành Dự án chung cư Landmark Tower Lê Văn Lương, nhưng những lùm xùm, kiện tụng xoay quanh dự án này vẫn chưa hề chấm dứt...

Từng là một dự án được kỳ vọng lớn của thủ đô Hà Nội nhưng sau gần 10 năm, dự án Usilk City vẫn chưa thể hoàn thiện. Cho đến thời điểm hiện tại, người mua vẫn chưa được nhận nhà.

Được biết, dự án này khởi công từ quý 2/2008, với khoảng gần 2.800 căn hộ cao cấp được chủ đầu tư bán ra và sẽ bàn giao thành 2 đợt vào khoảng tháng 3/2012 và tháng 6/2013.

Dự án Usilk City đổi chủ nhưng đến nay người mua vẫn chưa được nhận nhà
Dự án Usilk City đổi chủ nhưng đến nay người mua vẫn chưa được nhận nhà

Tuy nhiên, tình trang chậm tiến độ của dự án rất nghiêm trọng khi đến tháng 5/2015, nhiều tòa nhà trong dự án vẫn chưa được xây xong phần... móng.

Việc chủ đầu tư Sông Đà Thăng Long đầu tư dàn trải và nợ ngân hàng quá nhiều dẫn đến việc "sa lầy" trong dự án này trong khi đã bán hàng nghìn căn hộ và thu hàng nghìn tỷ đồng tiền ứng trước mà không thực hiện được dự án khiến khách hàng vô cùng lo lắng và bức xúc.

Sau mấy năm ngưng trễ, bế tắc, chậm tiến độ, và sau nhiều kiện tụng, tranh cãi cũng như những lần bị thanh tra toàn diện, Sông Đà Thăng Long đã tìm được hướng phát triển mới cho dự án khi chuyển nhượng thành công tòa nhà CT2-105 cho Công ty Hải Phát Thủ Đô vào cuối năm 2015.

Hiện tại, tuy tòa nhà này đã thi công xong hết 50 tầng và đã cất nóc nhưng những bức xúc và khổ sở của hàng trăm khách hàng đã "trót" mua nhà của dự án này dường như chưa bao giờ lắng xuống...

Khách hàng của dự án này chia sẻ, họ không những mệt mỏi vì chờ đợi hàng chục năm không được nhận nhà trong khi đã đóng một khoản tiền lớn mà còn rất đau đầu về việc chủ đầu tư vô trách nhiệm, "đem con bỏ chợ" khi đã chuyển nhượng dự án mà không hề tổ chức bất kỳ buổi họp đàm phán, xin ý kiến khách hàng nào.

Theo phản ánh của 400 khách hàng đã mua nhà tại tòa nhà CT2-105, thì tính đến thời điểm hiện tại, dự án này mới chỉ hoàn thiện được xong phần thô và chưa có khách hàng nào được nhận nhà.

Đóng tiền mua gần 1 thập kỷ không được nhận nhà, khách hàng cảm thấy giống như kiểu
Đóng tiền mua gần 1 thập kỷ không được nhận nhà, khách hàng cảm thấy giống như kiểu "đem con bỏ chợ"

Trên thực tế, trong bản hợp đồng mua bán căn hộ được chủ đầu tư Sông Đà Thăng Long ký với khách hàng thì thời gian bàn giao căn hộ là không chậm quá 30/6/2014.

Đến nay, mặc dù nhà thì chậm tiến độ bàn giao như vậy nhưng phía chủ đầu tư mới là Hải Phát Thủ Đô vẫn không hề có bất kỳ động thái đền bù nào cho khách hàng về vấn đề này mặc dù nó đã được nêu rõ trong khoản 3, điều 9 của bản hợp đồng.

Đại diện cho 400 khách hàng đã mua nhà tại dự án, người đại diện nhóm khách hàng cho biết: "Theo quyết định của UBND Thành phố Hà Nội ngày 29/3/2017 có nêu rõ rằng trường hợp khách hàng hoặc các bên liên quan có ý kiến về quyền lợi của mình với Sông Đà Thăng Long thì công ty phải đứng ra giải quyết hết cho khách hàng rồi mới được tiến hành chuyển nhượng, vậy mà trong có 3 tháng cuối năm 2015, họ âm thầm chuyển nhượng dự án cho Hải Phát mà không hề có thông báo gì cho chúng tôi.

Đến khi chúng tôi nắm được thông tin thì bọn họ đã chuyển nhượng xong rồi, sau nhiều lần yêu cầu, chủ đầu đã tư tổ chức cuộc họp giữa các bên và có sự chứng kiến của khách hàng, với ý kiến rằng sau chuyển nhượng, một là sẽ trả lại tiền cho khách hàng vì tiến dộ dự án chậm, hai là đàm phán và điều chỉnh lại giá theo đúng giá trị trường hiện tại.

Nhiều người đặt câu hỏi về việc không biết đến bao giờ những lình xình quanh dự án này mới dừng lại?
Nhiều người đặt câu hỏi về việc không biết đến bao giờ những lình xình quanh dự án này mới dừng lại?

Nhưng tất cả những nội dung này đều không được chủ đầu tư ghi vào biên bản. Nhiều lần khách hàng muốn gặp chủ đầu tư nhưng phía Hải Phát chỉ đưa ra những phiếu tiếp thu ý kiến khách hàng mà không hề có sự phản hồi lại, thậm chí họ còn đùn đẩy trách nhiệm cho nhau".

Người đại diện này cũng cho biết thêm, trong cuộc họp này, có 10 người được nhóm khách hàng bầu ra là những người đại diện nhóm khách hàng truyền đạt lại tâm tư và ý kiến của khách hàng đến chủ đầu tu và các cơ quan chức năng, nhưng khi ký vào biên bản cuộc họp thì lại chỉ có 3 người ký, và chủ đầu tư xem đó như ý kiến đồng thuận của cả 400 khách hàng.

Việc Hải Phát Thủ Đô liên tục giục giã khách hàng thanh toán khoản tiền mua nhà theo định kỳ trong khi tiến độ thi công và bàn giao chậm trễ cùng việc chưa ngã ngũ trong vấn đề chuyển nhượng dự án và trách nhiệm với khách hàng của Hải Phát Thủ Đô đến đâu khi thâu tóm dự án này cũng là nguyên nhân gây ra hàng loạt những bức xúc cho khách hàng.

VnMedia sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này!

Hải Châu 


Ý kiến bạn đọc