VNPT Hà Nội hoàn tất công tác đảm bảo thông tin phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều

21:35, 23/02/2019
|

(VnMedia) - Trong hai ngày 27-28/2 tới, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại Hà Nội. Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vinh dự được lựa chọn là nhà cung cấp các dịch vụ viễn thông phục vụ cho sự kiện được cả thế giới quan tâm này.

Để chuẩn bị cho sự kiện ngoại giao có tầm cỡ quốc tế quan trọng này, VNPT  đã nhanh chóng hoàn tất  việc chuẩn bị cung cấp hạ tầng mạng lưới Viễn thông – Công nghệ thông tin, đảm bảo an toàn thông tin liên lạc, đảm bảo tiến độ và chất lượng dịch vụ, phục vụ sự kiện.

Trung tâm truyền thông quốc tế (IMC) cho Hội nghị thượng đỉnh Hà Nội dự kiến sẽ thu hút trên 3.000 phóng viên trong và ngoài nước, trong đó có đến 2.500 phóng viên nước ngoài đến tác nghiệp. Tại khu vực phòng làm việc của các phóng viên, VNPT cung cấp đường truyền Internet tốc độ cao, đáp ứng nhu cầu tác nghiệp liên tục của hệ thống máy tính được trang bị phục vụ các phóng viên.

VNPT Hà Nội đã tích cực triển khai lắp đặt hạ tầng cáp quang/đồng và các dịch vụ Viễn thông – CNTT phục vụ sự kiện tại Cung VHLĐ Hữu nghị Việt Xô

VNPT tích cực triển khai lắp đặt hạ tầng cáp quang/đồng và các dịch vụ Viễn thông – CNTT phục vụ sự kiện 

Trong những ngày qua,  VNPT đã tích cực triển khai lắp đặt hạ tầng cáp quang/đồng và các dịch vụ Viễn thông – CNTT phục vụ sự kiện.

Với mạng Internet không dây, VNPT đảm bảo đáp ứng 3.500 người dùng trong đó có 3.000 người dùng tại phòng họp và 500 người dùng tại khu vực nhà ăn dành cho phóng viên với tốc độ tối thiểu 5Mbps cho mỗi người dùng.

VNPT cũng thực hiện đo kiểm đánh giá và tối ưu hoá mạng lưới tại Hà Nội, rà soát, đo thử các đường quang đảm bảo chất lượng dịch vụ trong khu vực, đặc biệt rà soát thiết kế hạ tầng mạng LAN và hệ thống Internet, phối hợp với đối tác tối ưu vùng phủ sóng;  đảm bảo dung lượng cáp quang từ tổng đài Cung Văn Hóa đến các điểm phục vụ hội nghị. Rà soát đảm bảo khả năng đáp ứng các dịch vụ Viễn thông tại các khách sạn lớn của Hà Nội và chất lượng các dịch vụ khu vực nhà ga sân bay Nội Bài.Bên cạnh việc trang bị hệ thống mạng lưới đường truyền, VNPT cũng đã xây dựng phương án đảm bảo an toàn thông tin trong mọi tình huống, phòng chống tấn công mạng, bảo vệ thiết bị truy cập của phóng viên và hệ thống máy tính/laptop tại khu vực phòng họp với nhân sự phục vụ 24/24h để triển khai và vận hành hệ thống.

Ngoài ra, VNPT cũng chuẩn bị dự phòng SIM 4G sẵn sàng phục vụ các phóng viên tại Trung tâm truyền thông Quốc tế, bố trí cán bộ trực sẵn sàng xử lý các vấn đề phát sinh trước và trong quá trình diễn ra hội nghị từ 25/02/2019 đến hết ngày 01/03/2019.

P.V


Ý kiến bạn đọc