Liều lĩnh sang đường, người đi xe máy suýt rước họa vào thân

16:52, 01/12/2017
|

(VnMedia) - Không nhờ kĩ năng điều khiển tuyệt vời cùng khả năng quan sát tốt của tài xế xe tải, người đàn ông đi xe máy có lẽ đã nhận một kết cục bi thảm!

Khi tham gia giao thông trên đường, có vô vàn tình huống bất ngờ mà chúng ta không thể lường trước. Đôi khi đó là thời tiết xấu làm gián đoạn lịch trình, chiếc xe phát sinh trục trặc kĩ thuật nhưng có một thứ khiến giới tài xế cũng như hành khách vô cùng lo sợ khi nhắc đến. Đó là các tình huống va chạm giao thông do sự bất cẩn, chủ quan của một số người dân địa phương.

Chỉ cần một hành động rẽ không quan sát, từ ngõ nhỏ đi ra đường lớn không ra tín hiệu là có thể dẫn tới tai nạn nghiêm trọng. Do đó, bắt buộc tài xế phải luôn trong trạng thái tập trung cao độ. Tình huống điển hình dưới đây mà thành viên Nguyen Dinh Tien chia sẻ lên nhóm Facebook www.otofun.net không khỏi khiến nhiều người bất bình.

Vụ việc thu hút sự chú ý của rất nhiều thành viên cộng đồng OTOFUN bởi đây là tình huống không mới, vẫn luôn luôn xảy ra dù ở đô thị hay các con đường tránh, đường quốc lộ.

Trong đoạn video, mọi hoạt động trên đường rất bình thường. Tuy nhiên, ít ai ngờ rằng ở đoạn đường phía trước sẽ có người đàn ông đột ngột sang đường mà không quan sát. Những tưởng người đàn ông sẽ gặp tai nạn nguy hiểm nhưng người lái xe tải đã có màn đánh lái hết sức tuyệt vời sang hướng ngược lại, tránh cho người đàn ông đi xe máy một vụ tai nạn nghiêm trọng.

Chở hàng cao nên kéo theo trọng tâm xe lớn, chỉ cần một sai lầm nhỏ làm mất cân bằng là chiếc xe có thể lật bất cứ lúc nào.
Chở hàng cao nên kéo theo trọng tâm xe lớn, chỉ cần một sai lầm nhỏ làm mất cân bằng là chiếc xe có thể lật bất cứ lúc nào.

Thật may mắn là ở hướng không có phương tiện nào bởi nếu không, chúng ta sẽ được chứng kiến cảnh tượng hai ô tô đối đầu nhau thảm khốc. Thành viên Sơn Rim bình luận: "Bác tài phản xạ quá tốt! Cũng may không có xe đi ngược chiều phía bên kia nữa. Đoạn đường tránh Khu công nghiệp đông công nhân lắm. Đoạn này gần cổng nhà máy nhôm Việt Pháp".

Thật may là trong cả hai tình huống đánh lái, chiếc xe tải đều không bị lật.
Thật may là trong cả hai tình huống đánh lái, chiếc xe tải đều không bị lật.

Thành viên Rose Black bất bình: "Xem mà tức thay cho anh tài xế lái xe container. Xe máy thật vô ý thức, ngu dốt có khi phải trả giá bằng cả tính mạng".

Thành viên Hoàng Thế nhận xét: "Bác lái xe xử lý tình huống quá tuyệt vời, bác còn có cả cái tâm. Chúc bác luôn vững chắc tay lái trên mọi nẻo đường!".

Sự tập trung cao độ, nhãn quan tốt thực sự đã giúp người tài xế xe tải tránh cho mình cũng như chiếc xe vụ tai nạn không đáng có. Hơn nữa, nhờ có máy quay hành trình và mạng xã hội mà chúng ta có thể xem lại những tình huống giao thông trên đường qua đó rút kinh nghiệm đồng thời nâng cao nhận thức của bản thân cũng như tuyên truyền cho bạn bè, người thân hãy luôn quan sát thật kỹ trước khi sang đường.

Mạnh Quân


Ý kiến bạn đọc