Không làm chủ tốc độ, xe tải lao xuống mương

10:32, 20/12/2017
|

(VnMedia) - Nhiều ý kiến các thành viên OTOFUN cho rằng, nguyên nhân chiếc xe tải lao xuống mương là do một trong ba chiếc xe ô tô phía trước đã đi sai.

Mới đây, tại khu vực gần cảng Cát Lái (TP Hồ Chí Minh) một máy quay hành trình trên xe ô tô đã ghi lại được một tình huống giao thông hy hữu dẫn tới va chạm giữa 2 xe ô tô. Sau khi toàn bộ hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội Facebook www.otofun.net, vụ việc đã dấy lên cuộc tranh cãi giữa nhiều thành viên trong cộng đồng OTOFUN về nguyên nhân của vụ va chạm này.

Mở đầu tình huống là chiếc xe ô tô Hyundai i10 bật xi-nhan chuyển làn, chưa đầy 2 phút sau, tài xế điều khiển chiếc xe này lại bật xi-nhan chuyển làn. Ngay lập tức, từ phía sau xuất hiện một xe tải đi với tốc độ rất nhanh, thấy chiếc xe Hyundai i10 ở phía trước tài xế xe tải bắt buộc đánh lái. Diễn biến sau đó thật sự khiến nhiều người bất ngờ.

Thật may cho chiếc xe Toyota Innova chỉ bị chiếc xe tải quệt nhẹ, nếu bị đè bẹp chắc chắc sẽ có thương vong lớn. Thành viên Vương Lâm phân tích tình huống: "Xe Innova ra không quan sát, ép xe tải, xe tải lách nhẹ, Hyundai i10 giật mình đạp thắng, xe bồn chạy nhanh không xử lý kịp".

 


Trong khi đó, thành viên Chung Nguyen lại đưa ra phân tích khác, được khá nhiều thành viên đồng tình: "Xe Hyundai I10 vượt đúng, không sai. Tiếp theo, xe bồn chạy tốc độ quá cao nên không giữ đc khoảng cách an toàn. Thứ ba, xe Innova nhập làn sai thời điểm nên i10 buộc phải tránh sang làn phải cho nên xe bồn phóng nhanh phải tạt vội sang trái tránh va chạm. Lỗi do Innova nhập làn sai thời điểm và xe bồn chạy tốc độ cao không giữ đc khoảng cách an toàn".

Thật may mắn cho chiếc xe Toyota Innovavà những người ngồi bên trong, chiếc xe chỉ bị móp phần mui, cốp và vỡ kính sau.
Thật may mắn cho chiếc xe Toyota Innovavà những người ngồi bên trong, chiếc xe chỉ bị móp phần mui, cốp và vỡ kính sau.


Tuy nhiên, một số thành viên đưa ra ý kiến trái chiều cho rằng, xe Hyundai i10 đã hành động sai, thành viên Tran Ngoc Minh cho biết: "Xe Hyundai i10 sai đầu tiên vì là xe chuyển làn thì phải luôn ưu tiên xe đang đi ở làn chuyển sang. Không thể lạng lách vừa trái rồi phải liên tục xi nhan chuyển làn không hề có thời gian chờ mà cứ "đường tôi tôi đi" như vậy".

"Xe bồn đi đúng làn và xe i10 chuyển làn thì sao lại lỗi khoảng cách hay tốc độ được vì i10 tự đi lên đầu xe bồn. Tính ra xe bồn cũng đi ko nhanh vì còn kịp đánh lái sang trái để tránh, nếu đi nhanh thì xác định đâm thẳng cả 3 xe lúc đó. Tôi thấy nhiều người nói lỗi ở xe bồn là không đúng, đang đi mà có xe khác đánh lái lên trên đầu xe mình thì lái xe giữ khoảng cách hay tốc độ kiểu gì mà nói lỗi do xe bồn. Xe nào chuyển làn mới là xe phải giữ khoảng cách và tốc độ an toàn với xe khác", thành viên Tran Ngoc Minh phân tích thêm.

Dù nguyên nhân có là gì đi chăng nữa, tình huống này cũng để lại nhiều bài học cho chúng ta. Hãy luôn quan sát kĩ mọi diễn biến ở phía trước và hơn hết là làm chủ tốc độ khi tham gia giao thông trên đường.

Mạnh Quân


Ý kiến bạn đọc