Theo chân những phượt thủ khám phá hang Sơn Đoòng

13:38, 14/11/2017
|

(VnMedia)- Khám phá hang Sơn Đoòng, hang động lớn nhất thế giới là mơ ước của tất cả những người ưa mạo hiểm khám phá. Tuy nhiên để tham gia hành trình khám phá, ngoài chi phí về tiền bạc khá lớn, bạn phải đủ sức khỏe và phải có nhiều kinh nghiệm trekking.

Chuyến tham quan bằng việc trekking vào sâu trong hang động lớn nhất thế giới sẽ là chuyến thám hiểm thật sự không giống bất cứ chuyến đi nào bạn đã trải nghiệm. Bạn đã bao giờ hình dung bên trong một hang động có thể chứa được chiếc Boeing 747 chưa? Đây thực sự là một kiệt tác tuyệt vời của thiên nhiên, ngoài sức tưởng tượng với những khối thạch nhũ, măng đá khổng lồ treo trên trần hang động hoặc mọc lên từ mặt đất, nhìn từ xa trông giống như những sinh vật ngoài hành tinh với những hình thù kỳ lạ.

Hang Sơn Đoòng. @Oxalis
Hang Sơn Đoòng. @Oxalis

Một khu rừng ngay bên trong hang cùng các đám mây mờ ảo bao phủ sẽ tạo nên một khung cảnh mê hoặc. Bạn cũng sẽ có cơ hội quý giá để hiểu thêm về các khối thạch nhũ có niên đại hằng trăm triệu năm trên hành lang hóa thạch cổ đại.

Đây chính là một chuyến hành trình mà từ khi bắt đầu đến khi kết thúc, bạn sẽ sử dụng dây an toàn để trèo vào cửa hang, leo lên bức tường thạch nhũ cao 90m được mệnh danh là Bức tường Việt Nam để ra khỏi hang.

Hiện, chỉ có duy nhất công ty lữ hành Oxalis đang được cho phép khai thác đưa du khách đến thám hiểm tại đây. 

Chuyến thám hiểm được thiết kế với nhiều thời gian cho bạn để chụp hình và khám phá. Tuy nhiên, bạn cần phải có một sức khỏe tốt, và nhiều kinh nghiệm trekking (không cần thiết phải có các kĩ năng leo hoặc khám phá hang động).

Được biết, đơn vị khai thác có chương trình cụ thể cho những du khách muốn chụp ảnh trong quá trình đi hoặc muốn quay phim trong quá trình trải nghiệm.

Và trước khi bắt đầu chuyến đi đến nơi này, hãy theo chân những người đã từng trải nghiệm đến hang Sơn Đoòng nhé!

An Nhiên (nguồn clip: youtube)


Ý kiến bạn đọc