Video: Changwon- thủ phủ của những thương hiệu điện tử nổi tiếng xứ Kim Chi

06:07, 25/09/2017
|

(VnMedia)- Changwon là một trong những thành phố điển hình của thành phố công nghiệp tại Hàn Quốc. Bạn hãy đến và xem những nét đặc sắc của thành phố này nhé!

Hàn Quốc là đất nước đi đầu trong ngành công nghiệp du lịch của châu Á và thế giới. Ngành công nghiệp du lịch Hàn Quốc đã phát triển đáng kể về số lượng và chất lượng. Tuy nhiên các điểm du lịch quen thuộc như Seoul, đảo Jeju, Busan v.v đang thể hiện một số hạn chế trong việc duy trì lượng khách du lịch nước ngoài đển Hàn Quốc. Vì vậy du lịch công nghiệp đang là một hướng đi mới, động lực mới cho sự phát triển du lịch của Hàn Quốc trong tương lai.

Theo khái niệm mang tính chính sách của chính phủ về phát triển du lịch công nghiệp trong nước năm 2012, du lịch công nghiệp được định nghĩa là hiện tượng du lịch tạo nên hiệu quả kinh tế bổ sung cho các địa phương hoặc doanh nghiệp tham thông qua việc đa dạng hóa những tài nguyên du lịch có tính cạnh tranh chẳng hạn như các thành quả của cải cách công nghiệp lần thứ 1, 2, 3.

Thành phố Changwon. @ internet

Thành phố Changwon. Ảnh: internet

Trên thực tế “Du lịch công nghiệp” được hiểu đơn giản là hình thức du lịch sử dụng ngành công nghiệp truyền thống, các di sản công nghiệp như nhà máy sản xuất, phòng trưng bày của doanh nghiệp kết hợp với các sản phẩm du lịch, hoạt động trải nghiệm để tạo nên một điểm du lịch phức hợp. Đối với khách du lịch, du lịch công nghiệp thỏa mãn sự tò mò, nhu cầu trải ngiệm của du khách.

Với những lợi ích mà du lịch công nghiệp mang lại du khách, địa phương và doanh nghiệp, đây được coi là hướng đi mới đầy tiềm năng cho du lịch Hàn Quốc trong tương lai.

Nằm tại cực nam Gyeongsangnam-do, Hàn Quốc, phía đông giáp với thành phố Busan, phía nam giáp biển, với diện tích 747,27km2 (chiếm 0,7% diện tích Hàn Quốc, 7,1% diện tích Gyeongsangnam-do), đường bờ biển dài, Changwon là một trong những thành phố điển hình của thành phố công nghiệp. Changwon là một thành phố đông dân thứ 8 ở Hàn Quốc. Nơi đây cách Seoul gần 400 km về phía đông nam.

Changwon được coi là thủ phủ của các thương hiệu điện tử nổi tiếng thế giới, đồng thời ngành du lịch cũng rất phát triển.

Tại đây có liên kết các chương trình kiến tập tại nhà máy của các doanh nghiệp lớn nổi tiếng như công nghiệp nặng Doosan, điện tử LG, GM Hàn Quốc, thành phố Changwon đang đi đến kế hoạch thành lập chương trình du lịch để du khách có một cái nhìn bao quát nền công nghiệp trong quá khứ và hiện tại của thành phố.

Công ty cổ phần Muhak (sản xuất rượu soju Goodday”) là doanh nghiệp trụ cột của thành phố Changwon với hơn 80 năm bề dày lịch sử đã thực hiện quảng bá thương hiệu lịch sử lâu đời như khai trương bảo tàng rượu “Goodday Museum” thế giới vào năm 2015.

Bên cạnh việc thăm quan các nhà máy hay các doanh nghiệp mang tính biểu trưng cho thành phố này, khi đến đây, du khách còn có thể đến các điểm tham quan nổi tiếng khác ở Changwon như: đền Seongjusa, chợ cá Masan, thung lũng Uirimsa, nghĩa trang quốc gia 3.15, Cây cầu Jeodo Yeonyukgyo, Đền Seongheungsa, điểm đến Yeojwacheon – từng được chọn làm cảnh quay cho bộ phim Romance, cung điện Jinhaeru Pavillion, Moonshin Art, bảo tàng Masan, bảo tàng Văn học Masan (Masan Literature), hội trường âm nhạc Masan hay trung tâm Marine Drama Sets…

Bạn hãy đến và khám phá về thành phố công nghiệp này trong một khái niệm mới mẻ mang tên du lịch công nghiệp nhé.

Trúc Dân


Ý kiến bạn đọc