Nga công bố video tập trận khốc liệt chưa từng thấy

11:42, 18/09/2017
|

(VnMedia) - Bộ Quốc phòng Nga hôm qua (17/9) vừa công bố đoạn video ghi lại hoạt động của cuộc tập trận chiến lược chung của Nga và Belarus "Zapad-2017".

Giai đoạn một của cuộc tập trận diễn ra trong ba ngày và kết thúc hôm 16/9.

Trong giai đoạn này, quân đội của hai nước cùng xử lý các tình huống chỉ huy đẩy lùi cuộc tấn công của đối phương giả định, phát hiện và tiêu diệt "các nhóm biệt kích", đồng thời ngăn chặn "các nhóm vũ trang bất hợp pháp".

Cuộc tập trận chiến lược "Phía Tây-2017" của các Lực lượng Vũ trang Nga và Belarus được tổ chức từ ngày 14 tháng 9 đến ngày 20 tháng 9.

Đây là cuộc tập trận lớn nhất trong năm 2017 của Nga với khoảng 12.700 binh lính hoạt động dọc theo biên giới giữa Nga và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở vùng lãnh thổ hải ngoại Kaliningrad của Nga. Mục tiêu chính của cuộc diễn tập là hoàn thiện trình độ phối hợp của đội ngũ cán bộ ở các cấp khác nhau.

Về khí tài, cuộc tập trận có sự góp mặt của 138 xe tăng, 231 xe thiết giáp, 241 hệ thống pháo và tên lửa đạn đạo chiến thuật, cùng 40 máy bay chiến đấu làm nhiệm vụ tuần tra cảnh giới trên không.

Đợt tập trận “Zapad 2017” được cho là cơ hội để Nga thử nghiệm nhiều khái niệm chiến thuật mới, trong đó có những chiến thuật được rút ra từ kinh nghiệm ở Syria.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, trọng tâm của cuộc tập trận năm nay là lập kế hoạch hiệp đồng, xây dựng chiến thuật chỉ huy và triển khai đội hình quân binh chủng hợp thành.

Đan Khanh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc