Khám phá sức mạnh trí tuệ nhân tạo trong cách mạng công nghiệp 4.0

09:36, 28/09/2017
|

(VnMedia) - Nằm trong chuỗi các chương trình giao lưu, tọa đàm của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2017, vào 14h00 ngày thứ 7, 23/09/2017 tại tầng 3, DNC Da Nang Co-working Space, 31 Trần Phú, Hải Châu, Đà Nẵng đã diễn ra Chương trình Giao lưu với Cộng đồng startup tại Đà Nẵng, chủ đề: “Sức mạnh Trí tuệ Nhân tạo trong cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0”.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2017 đã đi đến những tuần cuối của hoạt động thu hút bài dự thi. Thông qua chuỗi chương trình giao lưu với cộng đồng khởi nghiệp, có sự tham dự của các diễn giả nổi tiếng, Giải thưởng đã tiếp cận được đúng đối tượng mục tiêu, khẳng định được thông điệp Nhân Tài Đất Việt đồng hành cùng cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam. Vừa qua, sự kiện tại Hà Nội ngày 05/8/2017 và tại TPHCM ngày 28/8/2017 thu hút được sự quan tâm tích cực của cộng đồng startup. Tiếp nối thành công của chương trình, Ban Tổ chức Giải thưởng đã tổ chức Chương trình Giao lưu với Cộng đồng startup tại Đà Nẵng, chủ đề: “Sức mạnh Trí tuệ Nhân tạo trong cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0” vào ngày 23/9/2017.

 

 

 

 

Phát biểu tại workshop, Tiến sĩ Nguyễn Văn Tấn - Phó Tổng giám đốc VNPT-Media, Phó Trưởng ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 cho hay, được tổ chức đúng thời điểm Việt Nam đang đứng trước thời cơ của cuộc cách mạng 4.0 đang diễn ra ở quy mô toàn cầu với sự kết hợp của tất cả các ngành công nghiệp với thế giới kỹ thuật số, mở ra hàng loạt cơ hội cho tất cả các quốc gia, trong đó có Việt Nam. "Là Tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực viễn thông, để bắt kịp xu hướng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, VNPT cũng đang không ngừng phát triển các sản phẩm dịch vụ dựa trên các công nghệ mới với hạ tầng thông minh, kết nối thông minh và dịch vụ thông minh. Với những thành tựu của VNPT, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ những thành tựu này với các startup, doanh nghiệp khởi nghiệp…" - ông Nguyễn Văn Tấn chia sẻ.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Tấn cho hay, với Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017, VNPT là nhà tài trợ, là đơn vị đồng tổ chức tạo ra một sân chơi trí tuệ, sáng tạo cho cộng đồng, với mong muốn đem những sản phẩm dịch vụ sáng tạo dự thi sau đó phục vụ cho sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Đặc biệt khi chương trình workshop được tổ chức tại Đà Nẵng - địa phương đang quyết tâm trở thành thành phố khởi nghiệp. Nhận thức được tầm quan trọng và ý nghĩa to lớn của chương trình khởi nghiệp quốc gia, TP Đà Nẵng đã ban hành Chương trình “Phát triển khởi nghiệp năm 2016” nhằm tạo động lực để phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp của thành phố và khởi động tiềm năng phát triển cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp của Đà Nẵng. Đồng thời đưa ra các chính sách hỗ trợ như cải cách thủ tục hành chính, hỗ trợ về tài chính, mặt bằng sản xuất kinh doanh, phát triển công nghệ mới, ứng dụng công nghệ thông tin, xúc tiến thương mại, kết nối đầu tư,… tạo điều kiện thuận lợi nhất để hình thành môi trường năng động và sáng tạo phát triển khởi nghiệp tại Đà Nẵng.

Với Giải thưởng Nhân tài Đất Việt, hơi thở của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 cũng như trí tuệ nhân tạo đã được thể hiện trong khá nhiều sản phẩm dự thi trong các năm gần đây. Năm 2016, Giải Nhất Nhân tài Đất Việt trong lĩnh vực CNTT triển vọng là sản phẩm Hệ thống phân tích ngữ nghĩa và quản trị tương tác mạng xã hội (SMCC) - của nhóm tác giả Lê Công Thành là một ví dụ sinh động đã thành công khi lựa chọn đi theo hướng đó. SMCC là hệ thống phân tích thống kê thông tin trên mạng xã hội có đầy đủ chức năng của một hệ thống phần mềm dịch vụ SaaS (Software as a Service), hệ thống sử dụng các kỹ thuật Deep Learning tiên tiến để xử lý văn bản Tiếng Việt. SMCC có thể giúp nhận diện sớm các rủi ro khủng hoảng, giúp các doanh nghiệp kịp thời đưa ra các kịch bản ứng phó kịp thời, với chi phí thấp hơn nhiều lần so với chi phí xử lý khủng hoảng truyền thông... Ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 kỳ vọng tiếp tục có thêm những sản phẩm dự thi ứng dụng thành công, là minh chứng cho làn sóng của các giải pháp đột phá về công nghệ trong nhiều lĩnh vực khác nhau phục vụ đời sống cộng đồng và xã hội.

PV (video clip: nguồn VTV8)


Ý kiến bạn đọc