Trọng Hiếu chinh phục ngôi quán quân Idol như thế nào?

06:54, 04/08/2015
|

(VnMedia) - Mùa giải thứ 6 Vietnam Idol đã thành công rực rỡ. Những hồ nghi ban đầu về sự “nổ” quá mức của giám khảo đã được giải đáp bằng cái kết mỹ mãn. Ngày hôm nay, khán giả có quyền tin tưởng, Trọng Hiếu sẽ là tia nắng mới, làn gió mới hay là ngôi sao giải trí hàng đầu Việt Nam.

Ngay từ đầu mùa giải, bộ ba quyền lực Thanh Bùi, Quang Dũng, Thu Minh đã tuyên bố đây là mùa giải kịch tính nhất trong suốt 6 năm qua với nhiều cá tính âm nhạc độc đáo. Giám đốc âm nhạc Huy Tuấn thừa tự tin cho rằng lứa thí sinh năm nay có màu sắc đa dạng, cá tính âm nhạc rõ ràng và có tư duy âm nhạc rất văn minh. Việc có được Top 10 với bộ ba quyền lực là một sự cân đo vô cùng khó khăn.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
 

Tuy nhiên, không hẳn ai trong Top 10 cũng làm hài lòng khán giả vì cái sự tuyên bố có phần hơi “nổ” của giám khảo trước đó. Nhưng Top 2 chung cuộc, có lẽ là cuộc đấu kịch tính nhất từ trước đến nay của Vietnam Idol khi thí sinh ngang tài, ngang sức và đều sở hữu thế mạnh riêng. Ở họ, không có câu chuyện âm nhạc hay hoàn cảnh gia đình khiến khán giả phải cân nhắc nhắn tin lựa chọn. Họ chinh phục khán giả bằng một đam mê với âm nhạc thật sự.

Trong cuộc đua của Bích Ngọc và Trọng Hiếu, có lúc, Trọng Hiếu bị đuối hơn hẳn. Hiếu nói tiếng Việt kém, hát tiếng Việt cũng kém trong khi Bích Ngọc được giám khảo Thu Minh đánh giá là hát tiếng Việt hay nhất Vientam Idol năm nay. Hiếu là một thí sinh Việt kiều – về mặt gia thế, đã có phần hơn hẳn so với Bích Ngọc. Cũng như mọi mùa giải, biết đâu sự khá giả của Trọng Hiếu lại khiến cho chàng trai này rơi vào vòng xoáy của những đồn đoán mua tin nhắn bình chọn. Và đó là một điều không mấy lợi thế vì khán giả vốn dành nhiều tình cảm cho những thí sinh có chút hoàn cảnh khó khăn hơn. Điều này dễ nhìn ra khi năm Ya Suy đăng quang, trong khi giọng hát và bản lĩnh sân khấu của anh chàng dân tục Chu Ru này kém nhiều bậc so với đối thủ Hoàng Quyên.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
 
Bù lại sự yếu thế đó, Trọng Hiếu lại là thí sinh hoàn toàn gây bất ngờ suốt mùa giải khi giành được tình cảm của khán giả và luôn đứng ở top đầu, chưa một lần rơi top nguy hiểm. Sự lôi cuốn trên sân khấu của Hiếu, vẻ nam tính quyến rũ trong cả ánh mắt và điệu nhảy, bản lĩnh sân khấu tuyệt vời khiến Hiếu nhanh chóng trở thành thần tượng của giới khán giả trẻ. Trong suốt hành trình tại Vietnam Idol, tình cảm gia đình, sự quan tâm, dõi theo và sâu sát của người cha và gia đình luôn là một khoảng rất đỗi thiêng liêng khiến quán quân Vietnam Idol có được một sự vững tâm để tỏa sáng trên sân khấu. Và đó chính là sức mạnh, để chàng trai xa xứ từ nhỏ này, có được sự thăng hoa và chinh phục khán giả nước nhà.

Vượt qua Bích Ngọc trong đêm chung kết, Trọng Hiếu đã chính thức trở thành quán quân tiếp theo của Thần tượng Âm nhạc Việt Nam với tỷ lệ áp đảo 71,5% - 28,5%. Anh chàng cũng là người dẫn đầu về tỉ lệ bình chọn trong nhiều tuần liên tiếp của cuộc thi.

Không như các thí sinh khác chinh phục giám khảo dần dần qua từng đêm thi, Trọng Hiếu đã được Thanh Bùi và Quang Dũng hết lời khen ngợi về chất nghệ sĩ và cách hát như hơi thở cuộc sống của Hiếu. Mỗi bài thi của Hiếu, khán giả không chỉ chờ đợi mà còn kỳ vọng. Và không làm phụ lòng khán giả, dù không phải những câu hát tiếng Việt đã đủ hay, dù giọng hát chưa thể khoe được những quãng rộng gầm gào như Bích Ngọc, nhưng chỉ cần thế là đủ để Hiếu có thể làm fans nức lòng.

  Ảnh minh họa

Không có điệu nhảy nóng bỏng hay vũ đạo khuấy đảo sân khấu,   You are not alone của Trọng Hiếu khiến giám khảo rung động  

Được giám khảo Thanh Bùi ví như tia nắng mới của làng nhạc Việt, Hiếu đã chinh phục tai nghe khán giả với những ca khúc đã đi vào lòng người như You are not alone, Set fire to the rain, Happy, Uptown Funk,Livin’ La Vida Loca, Mirrors, Animals… cho tới những ca khúc tiếng Việt như Rơi, Con đường tôi… Nếu những ca khúc sôi động với vũ đạo nóng bỏng như biển lớn để Trọng Hiếu thả sức vẫy vùng với thế mạnh của mình, thì ở những ca khúc dịu dàng, sâu lắng, đòi hỏi sâu về mặt cảm xúc, Hiếu cũng làm người nghe phải thấy sởn gai ốc.

Rất nhiều mỹ từ được giám khảo hào phóng tặng chàng trai này trong hành trình dài chinh phục ngôi vị quán quân Vietnam Idol. Từ danh hiệu hotboy Việt kiều giai đoạn đầu, giám khảo Quang Dũng và Đức Trí dự đón Hiếu sẽ thành ngôi sao giải trí mới. Ca sĩ Thanh Bùi ví Trọng Hiếu như tia nắng, ánh sáng mới cho làng âm nhạc Việt Nam khi anh nhìn thấy sự khiêm tốn và cầu thị của Trọng Hiếu đang rất hiếm hoi trong giới ca sĩ trẻ hiện nay. Còn nữ giám khảo Thu MInh không ngại ngần cho rằng, Trọng Hiếu sẽ là ngôi sao giải trí hàng đầu Việt Nam khi sở hữu khả năng hát và dance điêu luyện trên sân khấu.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
 
Vượt qua một thầy giáo điển trai Minh Quân, chàng trai sở hữu giọng trầm hiếm có Thanh Duy hay một chàng ma cà rồng Ngọc Việt, nữ ca sĩ có giọng hát tiếng Việt hay nhất Bích Ngọc, cá tính độc đáo như Hà Nhi, Vân Quỳnh... Trọng Hiếu hoàn toàn làm mỹ mãn người xem và bộ ba quyền lực của Vietnam Idol năm nay khi lên ngôi quán quân.

Trong suốt 6 mùa Vietnam Idol, Trọng Hiếu rất có thể sẽ trở thành một ngôi sao giải trí hàng đầu khi sở hữu giọng hát tốt, tư duy âm nhạc văn minh và phong thái chuẩn men hiếm hoi ở showbiz Việt. Với một thái độ cầu thị, một tinh thần luôn lắng nghe và phấn đấu, chàng trai này đã được đặt một viên gạch sáng giá vào làng nhạc Việt mà Vietnam Idol trao tặng để bước tiếp với những bước đột phá trong tương lai.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc