Thu Phương tung chiến lược "độc" tại The Voice

07:33, 16/08/2015
|

(VnMedia) Ngoài ca khúc thí sinh tự sáng tác, huấn luyện viên Thu Phương còn đặt hàng bài hát mới toanh để các thí sinh đội mình thử sức trong tuần thi này.

Là huấn luyện viên có chiến lược rất rõ ràng từ đầu cuộc thi, tới vòng liveshow, Thu Phương sẽ có một chủ đề cho mỗi vòng thi - đó là: Ký ức tuổi thơ, Tình yêu và đêm kế tiếp sẽ đến Hành trình.

 

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

  Thu Phương tập luyện với học trò trước đêm liveshow


Tuần thi này, ca sĩ Thu Phương quyết chọn sáng tác mới toanh để vừa thử sức, vừa tạo cơ hội cho các học trò của mình. “Lý do tôi chọn toàn bộ sáng tác mới là muốn hướng các em tới điều mà trước đó bản thân các em chưa làm, suy nghĩ, đồng thời giúp các em thoát ra khỏi chuyện phải hát lại bản hit của người khác. Tôi nhận thấy, khi trình diễn một ca khúc nổi tiếng, các em sẽ tìm thấy cơ hội tiếp cận khán giả nhiều hơn, bởi vì nó hay nên mọi người rất yêu thích.Thế nhưng, cái khó cho mỗi người là phải làm khác đi, mới hơn và biến nó trở thành của mình.Việc trình diễn bài mới còn là cơ hội giúp các em chứng tỏ cho khán giả thấy khả năng của mình ở đâu, có đủ sức hát và thể hiện một nhạc phẩm mới toanh được hay không” – Thu Phương bày tỏ.

 

Chủ đề lần này đội Thu Phương hướng tới là Hành trình sẽ bao gồm những nội dung như hướng tiếp cận, những vấp ngã, thử thách, chông chênh trong cuộc sống thường nhật…

Cô tiết lộ “Điểm nhấn mà tôi chú trọng đến là yếu tố không gian, thời gian theo thứ tự: sáng, trưa, chiều, tối. Ví dụ, với bài hát o­n my way (Phạm Toàn Thắng), tôi chọn không gian, thời gian chủ đạo là bình minh. Ở đó, nhân vật mở cánh cửa hay mởlòng mình để bắt đầu tiếp cận cuộc sống.Không gian kế tiếp là hòa nhập với một chút cảm giác choáng váng, chông chênh của buổi trưa cùng Phố thị (Tăng Nhật Tuệ).Đi qua chướng ngại vật đó sẽ là buổi chiều với mọi thứ đều bình lặng, êm ả trong Độc ẩm (Khắc Hưng). Không gian, thời gian cuối cùng trong chuyến hành trình này là Đường đêm- bài hát do một thí sinh trong đội tự sáng tác”.

Đưa ra bài toán khó cho thí sinh, Thu Phương cho rằng, chị hoàn toàn tin tưởng 4 thí sính sẽ làm tốt với sức của họ. “Tôi nghĩ, tuần này, khán giả là người có lợi nhất khi được thưởng thức các ca khúc mới. Vậy nên, tôi hy vọng, mọi người hãy thử nghe những sáng tác này và đánh giá, ghi nhận nó, thay vì chỉ quanh đi quẩn lại loạt bài hát cũ”.

4 bài hát mới mà đội Thu Phương mang lại tuần này được chị cho là đều có giá trị riêng. Tuy nhiên, để trở thành bài hit, chị tin còn phải phụ thuộc vào cái duyên của bài hát với chính thí sinh và khán giả.

3 nhạc sĩ trẻ đồng hành với ca sĩ Thu Phương tuần này chính là Phạm Toàn Thắng, Tăng Nhật Tuệ, Khắc Hưng. “Tôi nhận thấy, cả 3 nhạc sĩ đó đều nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng, được giới chuyên môn đánh giá cao. Ví dụ như Phạm Toàn Thắ ng, cậu ấy có nhiều sáng tác được đánh giá rất tốt khi xuất hiện trong chương trình Bài hát Việt, Bài hát yêu thích… Với Tăng Nhật Tuệ, bạn này rất có tư duy âm nhạc, cách viết cũng rất hay. Còn Khắc Hưng, các bài hát của cậu ấy có tính cập nhật cao, rất gần với giới trẻ. Mặc dù tuổi đời họ còn trẻ, song các bài hát sáng tác ra luôn chất lượng, có sự tư duy, giá trị thẩm mỹ… và chúng khác hẳn những ca khúc khơi khơi, trôi nổi ngoài thị trường” – chị tiết lộ lý do trao niềm tin cho các sáng tác của nhạc sĩ trẻ.

Trước ý kiến cho rằng Thu Phương là người khắt khe nhất trên ghế nóng, nữ ca sĩ Hà Nội bộc bạch “Tôi không nghĩ mình khắt khe mà là bản thân luôn đặt ra tiêu chuẩn cho mọi việc.Trong từng vòng, tôi luôn có những tiêu chí, yêu cầu riêng đối với các học trò.

Những mục tiêu đó ít nhiều giúp đội Thu Phương sẽ khác 3 đội còn lại về mặt màu sắc âm nhạc.Tôi đặt ra “bài toán” với các học trò của mình là tuyệt nhiên phải tập trung hát, tuyệt nhiên phải phát âm cực hay - phải chắt chiêu, vuốt ve từng câu chữ.

Tôi nghĩ tất cả tiêu chuẩn đó là để mang đến những phần trình diễn hay, giúp khán giả thưởng thức trọn vẹn và cho thấy đội mình rất tôn trọng người nghe.Ngoài ra, những tiêu chuẩn, mục tiêu trên còn giúp các thí sinh tiến bộ, hoàn thiện mình hơn mỗi ngày.Để sau cuộc thi, họ sẽ có thể trụ lại làng nhạc Việt”.

Trước cuộc đua ngày càng kịch tính, Thu Phương bật mí điểm mạnh của đội mình là đội có hình đẹp về nhiều mặt mà được chị ví như “Dream team”. “Tôi không có tiêu chí bắt buộc phải thắng, đồng thời cùng chẳng bàn đến khả năng chiến thắng là bao nhiêu. Cả tôi lẫn các thí sinh trong đội đã đặt vấn đề này sang một bên từ những ngày đầu. Trong mỗi vòng thi, đội tôi chỉ muốn công hiến những tác phẩm âm nhạc giá trị và giới thiệu những giọng hát trẻ có tài năng, thực lực đến với khán giả” – chị tiết lộ thêm.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc