Quang Dũng tái ngộ khán giả Hà Nội

16:02, 20/08/2015
|

(VnMedia) Cùng với các ca sĩ Thanh Lam, Tùng Dương, Đăng Khôi, Lê Hiếu… nam ca sĩ Quang Dũng sẽ tái ngộ khán giả Hà Nội trong đêm nhạc “Việt Nam quê hương tôi”.

Chương trình ca nhạc nghệ thuật Quà Tặng Thời Gian số 2 mang chủ đề “Việt Nam quê hương tôi” nhân dịp kỉ niệm 70 năm ngày Quốc Khánh (02/09/1945 -02/09/2015) sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh Quốc phòng Việt Nam vào tối thứ 5, ngày 27/8 tới đây tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô.

  Ảnh minh họa

 Ca sĩ Quang Dũng


Việt Nam quê hương tôi là chương trình trình diễn kịch sân khấu – hoạt cảnh ca múa nhạc tổng hợp hấp dẫn, sinh động. Chương trình hướng tới việc thu hút khán giả trẻ đến với kho tàng âm nhạc truyền thống cách mạng thông qua những hình thức cách tân mới mẻ, đương đại. Quà tặng thời gian số 2 có sự tham gia của thế hệ nghệ sĩ mới, có ảnh hưởng mạnh mẽ đến giới trẻ trong sinh hoạt âm nhạc Việt nam hiện nay.

KÝ ỨC THỜI GIAN

 

 

Phát sóng Trực tiếp trên kênh QPVN

Chương trình là một câu chuyện hoàn chỉnh, được kể bằng âm nhạc trên sân khấu liên hoàn suốt 90 phút đa chương hồi. Mỗi ca khúc sẽ được gắn với một sự kiện, một giai đoạn trọng đại trong lịch sử 70 năm thành lập nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam .

Với chủ đề tư tưởng “Dân là gốc”, Quà tặng thời gian số 2 có nội dung tôn vinh vai trò cốt lõi và đóng góp quyết định của nhân dân trong quá trình xây dựng và bảo vệ tổ quốc suốt 70 năm qua. Trải qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ và những biến động về chủ quyền lãnh thổ của đất nước, dân tộc Việt Nam lại càng làm sáng rõ chân lý: “Đất nước Việt Nam là đất nước của nhân dân”. Chính nhân dân làm nên đất nước, nhân dân chiến đấu và bảo vệ đất nước, nhân dân đã cống hiến, xây dựng và phát triển đất nước. Đây chính là thông điệp mà Quà tặng Thời gian số 2 muốn chuyển tải tới người xem, với những ca khúc viết về nhân dân xuất sắc nhất như Làng tôi, Lên ngàn, Những cô gái đồng bằng sông Cửu Long, Cô gái mở đường, Người lái đò trên sông Poko… Mối liên kết “Con người - Làng quê và Tổ quốc” sẽ là sợi chỉ xuyên suốt giúp chúng tôi thực hiện chương trình Quà tặng Thời gian số 2 - Việt Nam quê hương tôi.

Bên cạnh việc làm mới các ca khúc truyền thống cách mạng theo khuynh hướng đương đại, trẻ trung, sôi nổi, giàu cảm xúc với sự hoà âm chỉnh chu và táo bạo của các nhạc sĩ Thanh Phương và Dương Khắc Linh, Quà tặng Thời gian số 2 còn khác biệt ở tinh thần của nhạc kịch trong đó có thoại kịch kết hợp trình diễn đương đại. Với hình thức thể hiện này, đơn vị thực hiện là Công ty Truyền hình Viettel muốn hướng người xem tới sự cảm thụ tính văn học và nghệ thuật khi thưởng thức chương trình, chứ không đơn thuần chỉ ngồi xem một chương trình ca nhạc có sắp xếp thứ tự tiết mục và ca sĩ xếp hàng biểu diễn. Đây cũng là điều đã đạt được ở chương trình Quà Tặng Thời Gian số 1, cuốn hút và tạo xúc cảm đối với khán giả.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc