Ấn tượng đêm giao lưu nghệ thuật “Đi trước mở đường”

10:47, 19/08/2015
|

(VnMedia) “Đi trước mở đường” là chương trình nghệ thuật nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống và Đại hội Thi đua yêu nước ngành Giao thông vận tải (28/8/1945 – 28/8/2015) sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV1 vào tối 23/8 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng nhấn mạnh, “Đi trước mở đường” là tên gọi và là thông điệp chính của chương trình, đây cũng chính là giá trị cốt lõi, tinh thần và văn hóa của ngành Giao thông vận tải từ ngày đầu thành lập, trải qua hai cuộc kháng chiến vệ quốc vĩ đạo của dân tộc và được tiếp nối trong công cuộc tái thiết xây dựng đất nước trong thời bình.

  Ảnh minh họa

  NSND Thanh Hoa sẽ tham gia chương trình


Chương trình được xây dựng với âm hưởng hào hùng, đậm chất tiên phong với sứ mệnh đi trước, đổi mới, quyết liệt cải cách và mang đến một cái nhìn toàn diện về ngành Giao thông vận tải suốt 70 năm hình thành và phát triển. Tham gia chương trình có các nghệ sỹ nổi tiếng như NSND Quang Thọ, NSND Thanh Hoa, ca sĩ Quang Lý, Tùng Dương, Trọng Tấn, Anh Thơ, Lan Anh, Vũ Thắng Lợi, Nhật Thủy Idol cùng dàn đồng ca và dàn múa Nhà hát Tuổi trẻ.

Chương trình nghệ thuật có sự đan xen giữa các phóng sự, trò chuyện với nhân chứng lịch sử và các hoạt cảnh như Chuyến tàu đầu tiên, Đường lên Tây Bắc, Đường Trường Sơn xe anh qua và các tiết mục đặc sắc như tổ hợp ca múa nhạc Bài ca giao thông vận tải, Tàu anh qua núi, Bến cảng quê hương tôi… Phần kết chương trình sẽ tạo ấn tượng mạnh mẽ với một sáng tác hoàn toàn mới mang tên “Đi trước mở đường” kết hợp trình diễn hiệu ứng màn hình LED với những hình ảnh giao thông hiện đại.

Bộ Giao thông vận tải cũng sẽ tri ân, trao tặng kỷ vật và 10 giải thưởng cho các tác giả của 10 ca khúc viết về ngành Giao thông vận tải được yêu thích nhất tại chương trình giao lưu nghệ thuật. Nhân dịp này, Bộ Giao thông vận tải cũng phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam phát động cuộc vận động sáng tác ca khúc mới về ngành Giao thông vận tải.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc