Vì sao Vũ Cát Tường "thắng thế" tại Bài hát Việt

13:48, 18/06/2015
|

(VnMedia) - Trong hành trình 10 năm của chương trình Bài Hát Việt, Vũ Cát Tường là nghệ sĩ đầu tiên lập hat-trick với 3 lần được vinh danh liên tiếp.

>> Vũ Cát Tường bất ngờ đoạt giải Bài hát của tháng
>> Lan Phương "nên nghĩa vợ chồng" với Hòa Hiệp
>> Giọng hát Việt nhí 2015 chính thức chiêu mộ thí sinh
>> Thành Lộc ngồi "ghế nóng" cùng Kathy Uyên, Minh Hằng
>> Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang trở lại The Voice Kids mùa 3

Cô lần lượt lên ẵm các giải Bài hát được yêu thích nhất do khán giả bình chọn và giải Bài hát do Hội đồng báo chí bình chọn cho ca khúc  Yêu xa . Để ghi nhận những đóng góp của các nghệ sĩ trẻ, Ban tổ chức chương trình cũng trao cho Cát Tường giải Đam mê và sáng tạo để cô nỗ lực khẳng định mình hơn nữa trong sự nghiệp.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ở chương trình Bài Hát Việt tháng 5 vừa qua, ca khúc Phai đã tiếp tục mang về chiến thắng cho Vũ Cát Tường với giải thưởng Bài hát của tháng. Bên cạnh đó, giải thưởng Hòa âm phối khí hiệu quả nhất cũng thuộc về nhạc sĩ Sơn Hải qua chính ca khúc này. Sau liveshow mở màn Bài Hát Việt, Ban tổ chức đã mở tổng đài bình chọn trên đầu số 7357 và báo Tuổi Trẻ online để độc giả bình chọn. Sau hai tuần, kết quả kết xuất 50/50 trên 2 phương thức này lại một lần nữa mang về chiến thắng cho Vũ Cát Tường với giải thưởng Ca khúc được bình chọn nhiều nhất.

Nội dung ca khúc Phai nói về sự dối trá trong tình yêu đã mang đến sự đau khổ và ám ảnh đối với người con gái. Phai là bài hát nằm trong album đầu tay mang tên  Giải mã của Vũ Cát Tường. Album này  mang tới một khía cạnh mới mẻ không chỉ là thể loại Pop Ballad quen thuộc mà cô còn làm mới mình ở thể loại Pop Rock và Electronic. Ngoài khả năng sáng tác, hát, nữ ca sĩ trẻ có thể nhảy một cách điêu luyện khi thể hiện ca khúc chủ đề  Phai và làm khấy động không khí của liveshow mở màn Bài Hát Việt.

Ảnh minh họa

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương chia sẻ rằng lý do cô đề cử ca khúc Phai là bởi ca khúc  này có lối viết mới, mặc dù vòng hòa thanh khá phổ biến nhưng vẫn có những nét đặc trưng riêng của Cát Tường. Bên cạnh đó, nhạc sĩ Huy Tuấn cũng bày tỏ quan điểm: “Với ca khúc Phai thì đây là bài hát rất thành công ở cách Vũ Cát Tường trau chuốt kĩ về mặt ca từ và cách phát triển giai điệu. Đây là bài hát sôi động nhưng cũng rất lãng mạn. Tôi đặc biệt thích thú với phần phối khi của bài Phai. Chỉ bằng một câu piano lặp đi lặp lại thôi nhưng sẽ giúp mọi người sẽ nhớ đến ca khúc này rất lâu”.

Bên cạnh đó, chủ nhân của ca khúc này cũng chia sẻ rằng: “ Phai là ca khúc đánh dấu sự thay đổi của tôi về mặt hình ảnh và phong cách. Tôi rất vui khi được vinh danh nhận giải thưởng quý giá của Bài Hát Việt. Nó sẽ là động lực cho tôi có thêm nguồn cảm hứng sáng tác nhiều ca khúc ấn tượng hơn nữa.”

Ảnh minh họa

Tiêu chí của Bài Hát Việt 2015 là tôn vinh sự sáng tạo và đề cao cái hay cái mới, gần gũi với hơi thở âm nhạc đương đại. Điều này là động lực để các tác giả có thể tự tin và mang đến cho khán giả những bài hát hay, có phong cách âm nhạc mới mẻ, hoà nhập với xu hướng âm nhạc của thế giới hiện nay. Ca khúc Phai của Vũ Cát Tường đã đáp ứng đầy đủ những tiêu chí đó và xứng đáng đạt giải thưởng trong chương trình Bài Hát Việt vừa qua.


Huệ Mẫn

Ý kiến bạn đọc