Phim 20 tỷ của Victor Vũ gây sững sờ vì tuyệt đẹp

07:08, 19/06/2015
|

(VnMedia) - Có kinh phí sản xuất gần 20 tỷ đồng, "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" đang là bộ phim được khán giả chờ đợi và kỳ vọng dưới bàn tay ma thuật của đạo diễn Victor Vũ.

Sau khi ra mắt, trailer "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" của đạo diễn Victor Vũ đã ngay lập tức trở thành trailer điện ảnh hot nhất trong tuần với hàng trăm nghìn lượt xem trên youtube và chia sẻ trên mạng xã hội.  Có thể nói, nó đã thực sự tạo nên một cơn sốt và nhận về những phản hồi tích cực chưa từng có.

  Ảnh minh họa
 
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tiếp đó, hiệu ứng phụ do trailer gây ra cũng không kém phần thú vị. Cuốn sách mà bộ phim chuyển thể  - “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”  của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh - lập tức được tái bản và trở thành một trong những tựa sách bán chạy nhất trong tháng 5 và tháng 6/2015. Ca khúc Thằng Cuội chỉ xuất hiện thoáng qua trong teaser trailer cũng đột nhiên “nóng” trở lại. Tỉnh Phú Yên – bối cảnh chính của phim bất ngờ nhận được sự quan tâm lớn của dư luận và liên tục được truyền thông khai thác từ văn hóa, thiên nhiên cho đến ẩm thực...

"Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" có kinh phí sản xuất gần 20 tỷ đồng, tài trợ chính từ nhà nước, do Cục Điện Ảnh đại diện, phần còn lại là từ công ty Galaxy M&E, Saigon Concert và Phương Nam Phim. Kịch bản phim do đạo diễn Việt Linh, đạo diễn Victor Vũ và biên kịch Đoàn Nhật Nam chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn nổi tiếng Nguyễn Nhật Ánh, tác phẩm đã đoạt giải văn chương ASEAN và lập kỷ lục xuất bản khi được tái bản ngay trong ngày đầu ra mắt.

"Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" của đạo diễn Victor Vũ kể về tuổi thơ nhưng không trẻ con,
mà đó là một thế giới xôn xao hoài niệm, khiến người lớn cũng phải cùng khóc, cùng cười để nhớ về thời mình đã lớn lên, về quê hương, tình cảm gia đình và hương vị mối tình đầu.

Bộ phim kể về cuộc sống của hai anh em Thiều và Tường ở một làng quê nghèo ven biển cuối thập niên 80. Hai cậu bé cùng chia sẻ đủ thứ chuyện trẻ con, những bí mật rờn rợn hay ngọt ngào... cho đến khi có một cô bạn gái dễ thương dọn đến sống cùng dưới một mái nhà và trận lụt lớn càn quét qua làng.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
 
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
Hành trình để đến với cái đẹp chẳng bao giờ là đơn giản. Mặc dù chẳng có ngôi sao lẫn bối cảnh xa hoa nhưng câu chuyện về cuộc sống hồn nhiên của những đứa trẻ quê nghèo cuối thập niên 80 lại ngốn một kinh phí sản xuất có thể nói là khổng lồ ở Việt Nam, lên đến gần 20 tỷ đồng. Các tập phim hậu trường độc đáo sẽ tiết lộ nỗi vất vả của cả ê kíp sản xuất và “ngón nghề” của đạo diễn quyền lực Victor Vũ để làm nên những thước phim chân thực mà đẹp mê hồn.

Được xây dựng dựa trên teaser phim chính thức, trailer hậu trường bật mí khá nhiều quá trình thực hiện các cảnh quay hoành tráng, ấn tượng như lũ lụt, mưa bão, cảnh hành động đụng xe nguy hiểm và các những chấn thương của dàn diễn viên nhí... Câu chuyện thứ hai, chuyện của những người làm nên điều kỳ diệu cho "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" sẽ bắt đầu được chia sẻ qua bốn tập phim hậu trường để khán giả có thể hiểu hơn về bộ phim trước ngày ra mắt. Toàn bộ 4 tập sẽ được phát sóng chính thức trên các kênh truyền thông trực thuộc sự quản lý của Galaxy M&E và các đơn vị liên quan.

Phim dự kiến sẽ được công chiếu chính thức vào ngày 2/10/2015.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc