Danh hài Chí Tài: "Tôi ghét nhất kiểu đổi thân để lấy nghệ"

09:58, 06/06/2015
|

(VnMedia) - Lần đầu ngồi ghế nóng để tìm kiếm tài năng trong chương trình Tôi là diễn viên, danh hài Chí Tài đã có những chia sẽ rất chân thực về nghề nghiệp mình đã theo đuổi gần 20 năm.

>> Siêu mẫu Bình Minh: "Tôi đã chán nổi tiếng"
>> Đột nhập hậu trường xem Mai Quốc Việt "chuyển giới"
>> Cường Seven và tình mới sốc khi bất ngờ "chạm mặt" Chi Pu
>> Vĩnh Thụy lên tiếng về "nghi án tình cảm" với Lâm Chi Khanh

Chí Tài sinh năm 1958, bắt đầu đến với nghệ thuật từ công việc nhạc công ghi-ta chuyên nghiệp. Năm 1997, anh được dịp thử sức với diễn viên Hoài Linh diễn tấu hài do thiếu diễn viên. Vai diễn được sự tán thưởng và yêu mến ngoài mong đợi. Ngay sau đó, Chí Tài chuyển sang vai trò nghệ sĩ hài và nhanh chóng được khán giả yêu mến. Anh đặc biệt gắn bó với nhóm kịch Thúy Nga và thường xuyên xuất hiện với vai trò nghệ sĩ hài trong loạt chương trình Paris By Night. Gần 20 năm theo nghiệp diễn, Chí Tài được xem là cây đại thụ trong nghề.

Ảnh minh họa

Chí Tài là danh hài nổi tiếng, hoạt động chủ yếu tại hải ngoại. Anh là bạn diễn ăn ý với nghệ sĩ Hoài Linh. Trước đó, anh cũng được biết đến như một nhạc công ghi-ta chuyên nghiệp.

Ảnh minh họa

Đây là lần đầu tiên anh làm giám khảo tuyển chọn diễn viên, bên cạnh nghệ sĩ Quyền Linh và danh hài Thu Trang

Ảnh minh họa

Chí Tài nhí nhảnh bên thí sinh Tôi là diễn viên

Ảnh minh họa

Chí Tài và MC Bình Minh

Ảnh minh họa

Chí Tài và nghệ sĩ đàn em Thu Trang

Nói về hiện trạng nhiều diễn viên trẻ hiện nay vẫn thiếu đất diễn dù nhu cầu là rất lớn, Chí Tài thẳng thắn cho biết: “Tôi chỉ muốn nói một điều duy nhất, khi chúng ta nhìn vào những người diễn viên ngôi sao thì phải hiểu được họ phải trải qua một quá trình. Có người thành công rất nhanh nhưng có người phải rất lâu mới có cơ hội thể hiện bản thân. Cơ hội được rất vô chừng, cũng có thể là sự may mắn, nhưng theo tôi do duyên số là nhiều nhất. Các bạn cũng nên tự kiểm soát lại khả năng của mình để tự nhận định rằng mình có nên đi theo nghề diễn viên hay không thay vì cứ loay hoay tìm một vai diễn mà không thành".

Bên cạnh đó, Chí Tài cũng thừa nhận bản thân mình chưa từng đánh đổi điều gì để có được vị trí như ngày hôm nay: “Đối  với cá nhân tôi, từ khi vào nghề đến nay, tôi chưa từng đánh đổi bất cứ thứ gì. Nếu có chăng tôi đã đánh đổi rất nhiều thời gian cho nghệ thuật.Có lẽ do tôi ăn ở hiền lành và không hại ai, ngược lại còn giúp đỡ nhiều người. Hơn nữa tôi rất ghét kiểu nhiều người trẻ hiện nay sẵn sàng đánh đổi bản thân để được nổi tiếng. Điều đó làm xấu đi hình ảnh của một người nghệ sĩ chân chính. Nếu là một nhà sản xuất, tôi sẵn sàng chọn những diễn viên trẻ nhưng có đầy đủ phẩm chất và tài năng để tạo cơ hội, giúp họ phát triển mà không cần trả ơn bất kỳ điều gì. Đó là tiêu chí của tôi, cũng nhờ đó mà đến giờ này tôi vẫn còn được rất nhiều khán giả yêu thương".


Huệ Mẫn

Ý kiến bạn đọc