Top 10 nhóm nhạc nữ quyền lực nhất Kpop năm 2015

20:11, 25/05/2015
|

(VnMedia) - Thời nay, Kpop đã trở thành một làn sóng âm nhạc mới được biết đến rộng rãi trên toàn thế giới. Ngày càng có nhiều người đang bị cuốn hút vào sự quyến rũ ngày càng tăng của nhạc Hàn. Giai điệu dễ nhớ của nó và những màn vũ đạo năng động đã giúp Kpop có được một lượng khán giả chủ đạo trên toàn cầu.

Nhìn thấy tiềm năng của ngành công nghiệp này, có rất nhiều ban nhạc nữ Hàn Quốc ra mắt mỗi năm, hy vọng trở lên nổi tiếng và thành công. Tuy nhiên, chỉ có một số  có thể phát triển danh tiếng của mình, và dưới đây là 10 nhóm nhạc nữ Hàn Quốc nổi tiếng nhất trong năm 2015.

1. Nhóm SNSD – Girl’s Generation

Ảnh minh họa

Girls 'Generation là một nhóm nhạc nữ nổi tiếng nhất Hàn Quốc. Nhóm được ra mắt vào năm 2007 gồm 9 thành viên dưới sự quản lý của SM Entertainment. Tuy nhiên, cuối năm ngoái, Jessica đã bị tách khỏi nhóm do các mâu thuẫn liên tục giữa nhóm và lịch trình cá nhân. Hiện tại, SNSD gồm có 8 thành viên: Kim Tae Yeon, Sunny, Hyo Yeon, Tiffany, Yuri, Yoona, Soo Young và Seo Hyun.

SNSD là một trong những nhóm nhạc có lượng đĩa bán chạy nhất Hàn Quốc, với hơn 30 triệu đĩa đơn kỹ thuật số và 4,4 triệu album được bán ra trong vòng chưa đầy 5 năm hoạt động. Năm 2013, ca khúc I Got A Boy đã được trao giải thưởng là Video của năm tại YouTube Music Awards ở New York, đánh bại các nghệ sĩ nổi tiếng như Miley Cyrus, PSY, Lady Gaga và Justin Bieber. 

Không chỉ bận rộn với các chiến dịch quảng bá âm nhạc, 8 cô gái xinh đẹp còn thường xuyên xuất hiện trên các chương trình truyền hình, đóng phim hay đóng quảng cáo. Với sự nổi tiếng của mình, nhóm được gọi là "Những nghệ sĩ quốc dân" và "Nhóm nhạc nữ quốc dân". Họ cũng đứng đầu danh sách 40 nghệ sĩ Hàn Quốc quyền lực nhất của Forbes vào năm 2011, 2012 và 2013.


2. Nhóm 2NE1

Ảnh minh họa

2NE1 gồm 4 thành viên: Park Bom, CL, Dara và Minzy ra mắt năm 2009, dưới sự quản lý của YG Entertainment. Dù ra đời muộn nhưng 2NE1 với sự khác biệt về âm nhạc lẫn phong cách đã giúp 4 cô gái nhanh chóng tìm được vị trí của mình ở Kpop. 

Năm 2010, 2NE1 đã trở thành nhóm nhạc đầu tiên giành chiến thắng tất cả các giải thưởng lớn (Bài hát của năm, Album của năm và Nghệ sĩ của năm) tại giải thưởng âm nhạc Mnet Asian. Album Crush của 4 cô gái xinhd đẹp đã được xếp ở vị trí thứ 6 trong danh sách Top 20 album nhạc pop hay nhất thế giới năm 2014 do tạp chí Rolling Stone bình chọn,  vượt mặt cả one Direction, Shakira,..  Với album "Crush" đánh dấu sự trở lại hoành tráng vào hồi đầu năm 2014, 2NE1 cũng đã khởi động tour diễn thế giới thứ 2 của nhóm (2NE1 cũng là nhóm nhạc nữ đầu tiên tại Hàn Quốc tổ chức tour diễn thế giới lần thứ 2).

3. Nhóm Sistar

Ảnh minh họa

Sistar được thành lập bởi Starship Entertainment vào năm 2010 với 4 thành viên gồm: Hyorin, Bora, Soyou và Dasom. Ngay từ khi ra mắt, Sistar đã được chú ý và hiện là nhóm nhạc đang lên nhanh nhất hiện nay. Sistar được gọi là con cưng của Melon – trang nghe và phân phối nhạc lớn nhất Hàn Quốc bởi thành công của nhóm trên bảng xếp hạng nhạc số là ước mơ của rất nhiều nghệ sĩ khác, kể cả các tiền bối đi trước. Các ca khúc của họ đều thuộc top những ca khúc phổ biến trong một thời gian rất dài. Sắp tới, Sistar sẽ trở lại sân khấu với sản phẩm mới mang tên Give it to me. 

4. Nhóm Girl’s Day

Ảnh minh họa

Girls Day là nhóm nhạc 4 thành viên ra mắt vào năm 2010. Năm ngoái, nhóm đã làm rung chuyển vương quốc Kpop với ca khúc hit Something và Darling, giúp cho họ trở thành một trong những nhóm nhạc nữ hàng đầu trong năm 2014. Ưu điểm lớn phải kể đến của Girl’s Day chính là ngoại hình, cả bốn cô gái đều rất xinh đẹp với tỷ lệ cơ thể hoàn hảo. Yura sở hữu đường nét và tỷ lệ cơ thể đáng mơ ước, Hyeri có khuôn mặt mộc xinh đẹp, Minah xinh theo lối dễ thương còn Sojin thì trưởng thành mặn mà.

Girl’s Day được biết đến khá nhiều từ trước khi ra mắt nhờ hoạt động quảng bá rầm rộ trên các mạng xã hội. Lượng fan của nhóm cũng khá ổn, đặc biệt là từ khi kết hợp cùng các thành viên của U-KISS trong show truyền hình thực tế “We Are Dating”, phiên bản phụ của “We Got Married”.

5. Nhóm Apink

Ảnh minh họa

A Pink được thành lập bởi Cube Entertainment vào năm 2011. A Pink nổi bật và không bị lẫn với bất cứ nhóm nhạc nào khác bởi sự trung thành với phong cách đáng yêu, ngây thơ, trong sáng ngay từ những ngày đầu ra mắt, khi mà các girlgroup khác đều chuyển sang phong cách sexy. Ngoại hình của các thành viên Apink cũng thuộc top những nhóm nữ đẹp nhất.

Lượng fan của Apink xếp thứ 3 trong số các nghệ sĩ nữ tại Hàn, chỉ thua SNSD và IU. Apink cũng đã thay thế vị trí của đàn chị Wonder Girls và SNSD để trở thành nhóm nhạc được các binh sĩ Hàn Quốc yêu thích nhất.

6. Nhóm AOA

Ảnh minh họa

AOA được thành lập bởi FNC Entertainment vào năm 2012. So với Sistar, Apink, Girl’s Day thì AOA thua kém về nhiều mặt nhưng họ đang nổi tiếng một cách nhanh chóng. Các thành viên AOA có ngoại hình xinh đẹp và khá đồng đều. 

Năm ngoái, AOA đã có một chuỗi các hit đơn như Confused, Miniskirt, Short Hair, đặc biệt, ca khúc mới đây nhất Like a cat lại khá thành công và rất được yêu thích. Ngày 25/2/2015, AOA phát hành một phiên bản tiếng Nhật của Like a Cat và nó được xếp hạng số 1 trên Gayo! và đạt vị trí số 1 tại Tower Records Shibuya ngay ngày single ra mắt.

7. Nhóm Secret

Ảnh minh họa

Secret gồm 4 thành viên ra mắt vào năm 2009, dưới sự quản lý của TS Entertainment. Nhóm được người hâm mộ nhớ tới với những ca khúc như Shy Boy, Love is Move, Starlight Moonlight… Mới đây, các cô gái đã có cuộc “lột xác ngược” khi từ bỏ hình tượng sexy để trở lại với vẻ trong sáng qua ca khúc Yoohoo. 

Secret là một trong 3 nhóm nhạc nữ Hàn Quốc ra mắt trong top 10 bảng xếp hạng Oricon, sau Kara và Girls' Generation. Năm 2010, nhóm phát hành 2 mini-album là Secret Time với ca khúc chủ đề "Magic" và Madonna với ca khúc chủ đề cùng tên với album.

8. 4Minute

Ảnh minh họa

4Minute là một nhóm nhạc nữ gồm 5 cô gái tài năng và cá tính là Ji Hyun, Ga Yoon, Ji Yoon, HyunA và So Hyun, được thành lập bởi Cube Entertainment vào năm 2009. Ngay từ khi ra mắt, nhóm đã nhận được sự ủng hộ từ đông đảo người hâm mộ bởi âm nhạc đặc biệt mà nhóm mang đến. 5 thành viên đều có khả năng hát và nhảy tuyệt vời nên chỉ trong thời gian ngắn, nhóm đã vượt lên vị trí những nhóm nhạc hàng đầu của Hàn Quốc.

4Minute cũng nhận được nhiều giải thưởng, bao gồm giải thưởng Bonsang tại 20 Seoul Music Awards, và giải thưởng Nghệ sĩ mới Kpop tại Billboard Japan Music Awards 2010. 

9. Nhóm F(x)

Ảnh minh họa

F(x) là một nhóm nhạc nữ đa quốc tịch được thành lập bởi SM Entertainment năm 2009 bao gồm 3 thành viên người Hàn Quốc: Sulli, Luna và Krystal, Amber (người Mỹ gốc Đài Loan) và trưởng nhóm Victoria người Trung Quốc. f(x) luôn có những ca khúc dễ nghe và dễ nhớ. Mới đây, nhóm nhạc nữ xứ Hàn cùng với nữ diễn viên Hollywood Anna Kendrick đã thực hiện một clip cho trang web Funny or Die.

Album thứ hai của F(x) có tên gọi Pink Tape là album K-pop duy nhất được lựa chọn bởi các kênh âm nhạc Mỹ Fuse trong số 41 Album hay nhất năm 2013. Ngoài các hoạt động âm nhạc, mỗi thành viên của f (x) còn tham gia vào các khía cạnh giải trí khác như diễn xuất và truyền hình.

10. Nhóm Kara

Ảnh minh họa

Kara, một nhóm nhạc pop ra mắt vào năm 2007 dưới trướng DSP Media. Hiện nay, nhóm gồm 4 thành viên. Không chỉ là một cái tên nổi bật của làng nhạc Hàn Quốc, KARA còn là một “đế chế” mạnh ở Nhật Bản. Âm nhạc của Kara không quá phức tạp và giúp thể hiện rõ khả năng hát và nhảy của từng thành viên.


Ngọc Linh - (Theo Tenbestreview)

Ý kiến bạn đọc