Thêm một phim ấn tượng về tính hòa hợp dân tộc

06:55, 26/05/2015
|

(VnMedia) “Hận thù hóa giải” sẽ mang đến thông điệp ngợi ca tình người, sự bao dung, tình nghĩa đồng bào sâu nặng và sự hòa hợp dân tộc gắn bó thiêng liêng trên khắp mọi nẻo đường đất nước.

Đây là bộ phim mang đề tài chính luận của đạo diễn trẻ Lê Minh với những câu chuyện cảm động, những kí ức không thể nào quên ngay cả khi chiến tranh đã đi qua.

  Ảnh minh họa
 

Bộ phim kể về mối lương duyên kỳ lạ giữa những người lính từng ở hai bờ chiến tuyến. Hoàng, Phúc và Thuận từng là đồng đội, anh em kết nghĩa tại chiến trường Buôn Ma Thuột năm xưa. Tiểu đội trưởng Hoàng trong một lần bị địch tập kích đã bị thương nặng ở chân. Tuy nhiên, anh đã được Soạn - một lính ngụy truy quét đi ngang qua không những không giết Hoàng mà còn để lại thức ăn và nước để cứu anh thoát chết. Câu chuyện này lại vô tình dẫn đến cái chết của Thuận và Hoàng bị hiểu nhầm là gây nên vết thương trên đầu Phúc.

Ba mươi năm sau, họ lại gặp nhau và giải quyết những ân oán từ thời chiến tranh. Nhưng chính lúc này, Khuê, cô con gái của một người lính cách mạng bị chấn thương não năm xưa và Ngọc Thụ, con trai của người lính bên kia chiến tuyến năm nào lại đem lòng yêu thương nhau. Liệu tình yêu trong sáng và mãnh liệt của những thế hệ sau có trở thành sức mạnh xóa tan thù hận và những hiểu lầm của những người lính năm xưa?

  Ảnh minh họa
 
Hận thù hóa giải có sự tham gia của các diễn viên quen thuộc trên màn ảnh như: Dương Cẩm Linh, Cao Hoàng, Thương Tín, Mỹ Duyên, Tấn Hoàng... sẽ chính thức lên sóng VTV1 vào lúc 20h40 các ngày thứ Hai, thứ Ba từ 25/5/2015.


Thu Phạm

Ý kiến bạn đọc