Hoài Lâm trở thành "con rơi" của Lương Thế Thành

19:08, 26/05/2015
|

(VnMedia) - Phóng tác từ tiểu thuyết Bên dòng sông Trẹm của Dương Hà, bộ phim Giọt lệ bên sông dài 34 tập đề cập đến những hậu quả bắt đầu từ quan niệm sai lầm môn đăng hộ đối, khiến những tình yêu chân thật phải ly tan, dẫn đến bao nhiêu hệ lụy về sau này. 

Qua đó, bộ phim cũng phản ánh sự đối lập giữa cái thiện và cái ác, những kẻ xấu xa đố kị lúc nào cũng giữ thế thượng phong, nắm bắt được số phận của người hiền lành lương thiện. Nhưng đến tận cùng, cái ác rồi cũng phải trả giá và đền tội, người ngay thẳng, hiền lành cũng tìm được ánh sáng bình an và cuộc sống tươi đẹp cho mình.

Ảnh minh họa

Hoài Lâm vai Trần Đức

Ảnh minh họa

Anh là con rơi của Mỹ Lan (Nhật Kim Anh) và Triệu Vỹ (Lương Thế Thành)

Câu chuyện bắt đầu ở một làng quê heo hút tại miền Tây, nơi mà bà Triệu Phú chọn để phát triển chuỗi cơ sở sản xuất phân bón, xưởng mỹ nghệ và nhà máy xay xát của mình. Dù không thích, song Triệu Vỹ - con trai bà Triệu Phú – vẫn “hộ tống” mẹ về quê, vừa phụ kinh doanh, vừa ở bên cạnh bầu bạn với mẹ. Một lần, tình cờ Triệu Vỹ gặp gỡ và cảm mến Mỹ Lan, cô thôn nữ dịu dàng, mộc mạc hiền lành. Dù tay quản gia Năm Hương - vốn có dã tâm muốn chiếm Mỹ Lan cho riêng mình - tìm cách ngăn cản, song tình cảm của Triệu Vỹ dành cho Mỹ Lan ngày càng sâu đậm.

Triệu Vỹ che giấu không cho Mỹ Lan biết thân phận thật của mình, chỉ nói là sinh viên mới ra trường về nông thôn để mở rộng thêm kiến thức. Hai người âm thầm yêu nhau được một thời gian thì Mỹ Lan có thai. Triệu Vỹ vô cùng hạnh phúc khi nghe Mỹ Lan báo tin này, anh hứa sẽ cưới cô trong một ngày gần nhất. Khi Năm Hương mách cho bà Triệu Phú biết, bà bàng hoàng, tức giận, và không muốn để con trai cưới cô vợ không môn đăng hộ đối, sợ ảnh hưởng đến danh giá gia đình. Bà bèn nghĩ ra kế để Triệu Vỹ đi công tác nước ngoài một thời gian, hòng tách Mỹ Lan ra khỏi Triệu Vỹ.

Ảnh minh họa

Cao Minh Đạt vai Năm Hương và NSUT Kim Xuân vai bà Triệu Phú

Ảnh minh họa

Diệp Bảo Ngọc (trái) vai Ngọc Anh

Sau khi Triệu Vỹ ra đi, Năm Hương cho Mỹ Lan biết sự thật thân phận của anh, và xúc xiểm rằng, Triệu Vỹ chỉ xem cô là món đồ chơi. Triệu Vỹ ở xa vẫn nhớ Mỹ Lan, anh gọi điện về phân xưởng tìm cô nhưng Năm Hương tìm đủ cách ngăn chặn. Bụng Mỹ Lan càng ngày càng lớn, cô mòn mỏi đợi tin nhưng không có chút thư tín nào từ Triệu Vỹ. Cho đến một ngày, Năm Hương đem đến tin sét đánh, Triệu Vỹ gần kết hôn với Ngọc Anh, cô gái cưng của bác sĩ Thành giàu có, mà bà Triệu Phú rất ưng bụng.

Ngay lần đầu gặp nhau, Ngọc Anh đã yêu Triệu Vỹ và quyết tâm chiếm cảm tình của anh. Tuy nhiên, Triệu Vỹ chỉ xem Ngọc Anh như người bạn đồng hương, lòng anh chỉ nhớ thương Mỹ Lan ở quê nhà. Trong khi đó, ở quê nhà, Năm Hương tìm đến nhà Mỹ Lan trong đêm tối muốn cưỡng đoạt cô nhưng cô đã chạy thoát. May mắn Mỹ Lan được bà Bảy hảo tâm cưu mang, đưa lên Đà Lạt sinh sống.

Ảnh minh họa

Việt Huê (phải) vai Ngọc Lệ

Ảnh minh họa

Tháng ngày trôi qua, Mỹ Lan sống cùng bà Bảy ở ngôi nhà trên đồi tại Đà Lạt, chờ ngày sinh nở. Triệu Vỹ về nước tìm Mỹ Lan thì được tin cô đã tự tử. Dù đau buồn, anh vẫn đành chấp nhận cuộc hôn nhân với Ngọc Anh do mẹ sắp đặt. Tin báo hỉ của Triệu Vỹ - Ngọc Anh đăng lên báo, Mỹ Lan đọc được, cô nuốt nước mắt thề khai tử cái tên Triệu Vỹ khỏi cuộc đời mình. Sau đó, Mỹ Lan sinh con trai, đặt tên là Trần Đức.

Một lần, Năm Hương đi thị sát mở đại lý kinh doanh phân bón ở Đà Lạt thì nhìn thấy Mỹ Lan bồng đứa trẻ trên tay. Hắn đem chuyện này nói lại với bà Triệu Phú để lập công. Dù biết đó là cháu ruột mình, nhưng sợ ảnh hưởng đến danh tiếng và hạnh phúc của con trai, lại sợ mất mặt với sui gia danh giá nên bà Triệu Phú đưa tiền cho Năm Hương, dặn đem đứa bé cho một gia đình khác. Năm Hương tìm cách bắt cóc được Trần Đức, khiến Mỹ Lan mất con đau đớn định gieo mình xuống hồ Tuyền Lâm tự tử. Nghe thấy tiếng chuông chùa Trúc Lâm Thiền Viện, Mỹ Lan quyết định thí phát quy y.

Ảnh minh họa

5 năm sau, Ngọc Anh sinh được đứa con gái tên Ngọc Lệ. Mối tình xưa cũng dần tắt lịm trong trái tim Triệu Vỹ dù thỉnh thoảng đi qua bến sông, nỗi nhớ người xưa lại hiện về. Một lần hai vợ chồng lên Đà Lạt du lịch, đến vãn cảnh chùa Trúc Lâm. Trong lúc lang thang vãn cảnh, Triệu Vỹ nhìn thấy ni cô đang quét lá. Biết đó là Mỹ Lan, Triệu Vỹ tìm cách gặp được Mỹ Lan, ngỏ ý muốn nối lại tình xưa. Nhưng Mỹ Lan từ chối, vì không muốn phá nát gia đình người khác. Ngọc Anh cũng đành ngậm đắng nuốt cay sống cảnh dị mộng đồng sàng vì Triệu Vỹ cứ liên tục tìm lên Trúc Lâm tìm thăm ni cô Mỹ Lan...

10 năm nữa trôi qua, Trần Đức trở thành cậu bé thông minh, đĩnh đạc. Biết được người bỏ tiền ra nuôi mình là Năm Hương, Trần Đức ngỏ ý muốn vào làm công ở nhà máy của bà Triệu Phú. Gần gũi một thời gian, bà Triệu Phú càng có tình cảm ruột thịt với Trần Đức. Hối hận vì chuyện đã gây ra với Mỹ Lan, bà viết tờ di chúc để lại gia tài có để cho Trần Đức một phần. Ngọc Anh phát hiện và đánh cắp tờ di chúc, bà Triệu Phú giằng lại. Trong lúc xô xát, bà Triệu Phú lên cơn đau tim mà qua đời.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ngọc Anh dẫu biết sự thật Trần Đức là con của chồng mình nhưng vì ích kỷ nhỏ nhen, cô không để hai người gặp mặt. Một ngày nọ, Ngọc Lệ đi học về thì bị xe tải đụng phải, Trần Đức đã kịp lao ra cứu Ngọc Lệ. Cảm động vì chuyện này, Ngọc Anh nói ra sự thật Trần Đức chính là con trai của Mỹ Lan và Triệu Vỹ. Triệu Vỹ chưa kịp vui mừng nhận lại con thì Trần Đức qua đời bởi tai nạn nổ gas do Năm Hương gây ra. Triệu Vỹ nhất quyết ra tòa ly dị với Ngọc Anh, sau khi Năm Hương bị tù chung thân. Đau đớn vì mất chồng, thêm mất quyền nuôi con khiến Ngọc Anh hoảng loạn, cô giành bé Ngọc Lệ rồi leo lên xe phóng thật nhanh, nào ngờ xảy ra tai nạn thảm khốc...

Triệu Vỹ bỗng chốc trở thành kẻ không người thân, bơ vơ trên cõi đời. Anh đau đớn đi lang thang và quen Tuyết – cô gái có gương mặt rất giống Mỹ Lan. Tuyết yêu Triệu Vỹ tha thiết và chấp nhận sống chung với anh dù cô biết Triệu Vỹ chỉ đến với mình để tìm lại bóng hình xưa. Khi Triệu Vỹ ra nước ngoài công tác, Tuyết bị “người chồng hờ” tên Hổ hãm hại vu oan tội danh làm tiền giả. Ở trong tù, Tuyết phải chịu sự hành hạ của “ đại bàng” Quỷ Sứ. Cô đã làm tất cả để giữ lại cái thai của mình với Triệu Vỹ... Tuy nhiên, sóng gió cuộc đời vẫn chưa chịu buông tha Triệu Vỹ. Liệu cuối cùng anh có thể tìm thấy sự bình yên, và hạnh phúc cho cuộc đời mình. Số phận của Mỹ Lan, Tuyết sẽ ra sao, với những bí mật còn cất giấu?

Ảnh minh họa

Ngoài ra còn có sự góp mặt của các diễn viên Hứa Minh Đạt (vai Sâu), Đại Ngọc Trâm (vai Noa), Kiều Minh Tuấn (vai Nhã – người yêu Tuyết), Đình Hiếu (vai Minh –bạn Triều Vỹ), Tấn Thi (vai ông Tư), Khánh Hiền (vai Mai), Quách Ngọc Tuyên (vai Sinh – anh trai Mỹ Lan), Khánh Nam (vai ba nuôi Trần Đức), Ngân Quỳnh (vai mẹ nuôi Trần Đức), Cẩm Tuyền (vai con Minh - Mai), Hữu Thạch (vai Tư Bổn) và một số diễn viên khác đã làm nên thành công của bộ phim.

Giọt lệ bên sông
dài 34 tập, phát sóng lúc 20 h00 từ thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần, bắt đầu từ 27/5/2015 trên kênh Vĩnh Long 1 (THVL1) - Đài Truyền hình Vĩnh Long.


Ngọc Linh

Ý kiến bạn đọc