Phim đề cử Oscar trùng hợp với thảm họa máy bay Germanwings gây sốc

10:26, 31/03/2015
|

(VnMedia) - "Wild Tales”, bộ phim được đề cử giải Oscar đang gây tranh cãi vì có nhiều chi tiết trùng hợp đáng sợ với vụ tai nạn máy bay thảm khốc của hãng Germanwings.

Bộ phim được đề cử Oscar "Wild Tales" được ra mắt  tại Anh bất chấp một cảnh quay  phi công khóa mình trong cabin và cố tình đâm máy bay nhằm giết chết tất cả hành khách.

      Ảnh minh họa

Một cảnh trong phim.   

Bộ phim được phát hành chỉ vài ngày sau khi cơ phó Andreas Lubitz đâm chiếc máy  bay Airbus 320 vào dãy núi Alps của Pháp, giết chết tất cả hành khách trên chuyến bay.

Người hâm mộ bộ phim đã bắt đầu sợ sự giống nhau đến  kỳ lạ giữa vụ tai nạn hàng không thảm khốc của hãng Germanwings với những sự kiện như trong "Tales Wild", một bộ phim hài "đen" của  đạo diễn người Argentina Damián Szifron, được đề cử ở hạng mục Phim nước ngoài hay nhất tại giải Oscar lần thứ 87 vừa qua.

Bộ phim đã được phát hành tại Anh vào thứ Sáu bao gồm sáu câu chuyện về sự trả thù. Câu chuyện đầu tiên  khắc họa tên sát nhân đã gài bẫy để tất cả những người mà hắn căm ghét trong cuộc sống đều cùng ngồi trên một chuyến bay, gồm có người yêu cũ đã “đá” hắn, người đồng nghiệp cũ đã đối xử khắc nghiệt với hắn.

Dần hành khách nhận ra một kế hoạch đã được cài sẵn,  tên sát nhân  khóa mình trong buồng lái và điều khiển máy bay đâm vào nhà của cha mẹ hắn.

Thậm chí, phim còn có chi tiết một người hành khách cố gắng phá cửa để vào buồng lái. Chi tiết này gợi liên tưởng tới những gì đã xảy ra trên chuyến bay của hãng hàng không Germanwings.

Trên mạng xã hội Twitter, nhiều người đã đăng tải những ý kiến phản đối mạnh mẽ sự kiện ra mắt phim, cho rằng nó đã thêm một lần nữa xoáy sâu vào nỗi đau của những người có thân nhân thiệt mạng trên chuyến bay.

Chuỗi rạp chiếu phim The Curzon trước đó đã đăng một lời cảnh báo trên trang web của mình với nội dung: “Bộ phim “Wild Tales” có thể sẽ khiến khán giả khó chịu do có một số cảnh trùng hợp với vụ tai nạn máy bay Germanwings xảy ra ngày 24/3”.

Bất kể những lùm xùm trong dư luận, “Wild Tales” vẫn đang được chiếu tại các rạp ở Anh. Bộ phim đã được ra mắt tại Tây Ban Nha và Đức hồi năm ngoái, không ai biết liệu cơ phó Andreas Lubitz đã từng xem bộ phim này chưa.


Mai Lan - (Theo Telegrap, AP)

Ý kiến bạn đọc