“Đập cánh giữa không trung” lỗi hẹn Cánh Diều Vàng

18:30, 02/03/2015
|

(VnMedia)  - “Đập cánh giữa không trung” và “Trúng số” thật tiếc khi không tranh giải tại mùa Diều Vàng năm nay vì không kịp nộp hồ sơ đúng thời hạn.

Hai tác phẩm điện ảnh tạo nhiều dư luận trái chiều và được đánh giá cao về mặt nghệ thuật bất ngờ không có tên trong danh sách dự giải Cánh Diều Vàng năm nay. Ban tổ chức cho biết, "Đập cánh giữa không trung" (đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp) và "Trúng số" (đạo diễn Dustin Nguyễn) do đăng kí trễ so với hạn quy định, nên Hội Điện Ảnh Việt Nam đã không nhận hồ sơ tham gia của hai bộ phim này.

  Ảnh minh họa

  "Đập cánh giữa không trung" không tranh giải Cánh Diều Vàng năm nay


Thật tiếc cho mùa giải năm nay khi thiếu đi hai ứng cử viên nặng ký ở cả hai mặt trận phim nghệ thuật và phim giải trí. “Đập cánh giữa không trung” có quá nhiều tiếng vang trước khi nó rinh giải Đặc biệt của Ban giám khảo Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần 3. Một tác phẩm được cho là ghi điểm cho điện ảnh Việt trong năm qua và cũng trụ vững rạp tới vài tuần là một tín hiệu vui cho các phim độc lập mang dấu ấn tác giả cao của Nguyễn Hoàng Điệp.

Trong khi đó, “Trúng số” dù được giới thiệu là phim hài, nhưng với bàn tay dàn dựng sâu sắc của Dustin Nguyễn cùng dàn diễn viên xuất sắc, bộ phim được báo chí đánh giá cao trong số các phim Tết vì tính nhân văn và chiều sâu mà bộ phim mang lại.

Như vậy, cuộc chiến Cánh Diều Vàng năm nay có 17 bộ phim trong đó có những bộ phim được cho là thắng lớn về mặt doanh thu của các Hãng phim tư nhân như Để Mai tính 2, Hương Ga, Hiệp sĩ mù, Chàng trai năm ấy… Đại diện của Hãng phim Nhà nước năm nay có Sống cùng lịch sử, Thầu Chín ở Xiêm, Những đứa con của làng, Mộ gió…

Ngoài ra còn có 25 bộ phim truyền hình (18 phim dài tập, 7 phim 1 tập), 14 phim hoạt hình, 4 phim tài liệu điện ảnh, 48 phim tài liệu truyền hình, 7 phim khoa học, 29 phim ngắn và và 03 công trình nghiên cứu, lý luận phê bình điện ảnh - truyền hình.

Với tiêu chí “ Đề cao tác phẩm điện ảnh, phim truyền hình co ́ dấu ấn sa ́ ng ta ̣ o trong nghệ thuật thể hiện, mang đậm bản sắc dân tộc, giàugiá trị nhân văn và đạt hiệu quả xã hội tích cực", năm nay ban tổ chức sẽ trao 01 giải "Cánh diều vàng", 02 giải "Cánh diều bạc" và 02 bằng khen cho mỗi hạng phục phim nêu trên.

Ngoài ra, còn có thêm hai giải: "Giải Báo Chí - Phê bình cho Phim truyện Điện Ảnh xuất sắc 2014" Giải "Cánh Diều Vàng" cho cá nhân (là người Việt, kể cả người Việt mang quốc tịch nước ngoài và người nước ngoài mang quốc tịch Việt Nam)tham gia thực hiện các phim có chủ sở hữu hoặc đồng sở hữu thuộc Việt Nam sản xuất.

  Ảnh minh họa

  "Thầu Chín ở Xiêm" được đánh giá cao ở mùa giải năm nay

Bên cạnh đó, các buổi chiếu phim cho BGK Phim truyện điện ảnh xem để chấm giải sẽ được mở cửa, phục vụ miễn phí cho các khán giả tại Tp.HCM tại 3 địa điểm: rạp BHD Star Phạm Hùng, CGV Thảo Điền vàTrung tâm văn hóa Tân Sân Nhất. Khán giả nhận giấy mời xem phim tại các rạp trên từ 05/03 - 08/03/2015.

Về thành phần Hội đồng giám khảo năm nay, gồm có 06 ban: BGK phim truyền hình, BGK phim tài liệu và khoa học, BGK phim hoạt hình, BGK phim ngắn, BGK công trình nghiên cứu lý luận phê bình, BGK Báo chí - Phê bình (độc lập với Hội đồng giám khảo Giải thưởng Cánh Diều Vàng 2014) và đặc biệt đáng chú ý là 11 thành viên giám khảo phim truyện điện ảnh: Giáo sư tiến sĩ Trần Luân Kim; Nhà văn Chu Lai; NSND Đào Bá Sơn; NSƯT Nguyễn Vĩnh Sơn; NSƯT Vũ Xuân Hưng; NSND Nguyễn Hữu Tuấn; NSND Trà Giang; Họa sĩ Lã Quý Tùng; Nhạc sĩ Bảo Chấn; Đạo diễn âm thanh Nguyễn Họ Hà; Nhà báo Cát Vũ.

Lễ trao giải Cánh diều cùng nghi thức kỷ niệm Ngày Điện ảnh Việt Nam diễn ra vào 19h00 ngày 12/3/2015 tại Trung tâm tổ chức sự kiện Queen Hall – số 5 Nguyễn Tất Thành, Q.4, TP. Hồ Chí Minh.

Danh sách 17 phim truyện điện ảnh:

Sống cùng lịch sử : đạo diễn Nguyễn Thanh Vân, Công ty TNHH MTV Hãng phim Truyện Việt Nam);

Thầu Chín ở Xiêm: đạo diễn Bùi Tuấn Dũng, Hãng phim Hội Điện ảnh Việt Nam;

Những đứa con của làng: đạo diễn Nguyễn Đức Việt, Công ty TNHH MTV Truyền thông Nam Phương - HongNgat Film;

Mộ gió: Nguyễn Hữu Phần, Công ty TNHH chế tác kịch bản Nhã Phương;

Bước khẽ đến hạnh phúc: đạo diễn Lưu Trọng Ninh, Công ty TNHH MTV Truyền thông Nam Phương - HongNgat Film;

Chàng trai năm ấy: đạo diễn Quang Huy, WEPRO và Galaxy M&E;

Mất xác: đạo diễn Đỗ Thành An, Công ty TNHH Tư vấn Dịch vụ Quảng cáo Sản xuất phim truyền thông Việt;

Lạc giới: đạo diễn Phi Tiến Sơn, Công ty TNHH Tincom Media;

Hương Ga: đạo diễn Ngô Quốc Cường, Công ty TNHH Làng Truyền thông & Công ty TNHH Giải trí Nghệ thuật Liên Quốc gia;

Quả tim máu: đạo diễn Victor Vũ, Công ty CP Phim Thiên Ngân & Công ty CP Giải trí Người Dậy Sớm;

Scandal: Hào quang trở lại: đạo diễn Victor Vũ, Công ty CP Truyền Thông và Giải Trí Galaxy;

Để mai tính 2: đạo diễn Charlie Nguyễn, Công ty TNHH Hãng phim Chánh Phương - CJ Entertainment - Early Risers Media Group - Galaxy M&E;

Đoạt hồn: đạo diễn Hàm Trần, Công ty TNHH Bình Hạnh Đan;

Hiệp sĩ mù: đạo diễn Lưu Huỳnh, Công ty TNHH VI Phim - Công ty TNHH Giải trí Tiếng Hát Việt;

Tốc độ và đường cong, đạo diễn Phan Minh Mẫn, Công ty TNHH VI Phim;

Năm sau con lại về: đạo diễn Trần Ngọc Giàu; Công ty TNHH Sản xuất - Quảng cáo Sóng vàng;

Bí mật lại bị mất; đạo diễn Nhật Cường – Lý Hải, Công ty TNHH Sản xuất - Quảng cáo Sóng vàng.



Lam Trần

Ý kiến bạn đọc