Đạo diễn Quyền Linh "mất ngủ" vì Cánh Diều Vàng 2015

06:51, 03/03/2015
|

(VnMedia)  - Dàn giám khảo phim truyện điện ảnh khá cao tuổi, MC Quyền Linh làm đạo diễn tại lễ trao giải Cánh Diều Vàng 2015 là những thông tin đáng chú ý tại mùa Diều năm nay.

>>> "Đập cánh giữa không trung" lỗi hẹn Cánh Diều Vàng

Với 17 tác phẩm phim truyện nhựa, cuộc đua Cánh Diều Vàng năm nay có thể coi là khá xôm tụ. Tuy nhiên, điểm mặt nặng ký, cũng như nhiều mùa, chỉ một vài gương mặt thật sự nổi bật. Nhưng cũng khó có thể nói được chính xác khi ở mùa giải trước, phim giải trí Thần tượng bất ngờ được vinh danh tới 6 Cánh Diều dù nó không phải là ứng viên nổi bật được đánh giá cao từ đầu.

  Ảnh minh họa

  Đạo diễn Vinh Sơn


Thành phần giám khảo năm nay cũng thật khó cho các phim thuộc về giới trẻ và mang tính giải trí. 11 vị giám khảo của BGK phim truyện điện ảnh gồm: Giáo sư tiến sĩ Trần Luân Kim; Nhà văn Chu Lai; NSND Đào Bá Sơn; NSƯT Nguyễn Vĩnh Sơn; NSƯT Vũ Xuân Hưng; NSND Nguyễn Hữu Tuấn; NSND Trà Giang; Họa sĩ Lã Quý Tùng; Nhạc sĩ Bảo Chấn; Đạo diễn âm thanh Nguyễn Họ Hà; Nhà báo Cát Vũ.

Nói về độ tuổi các thành viên Ban giám khảo, Đạo diễn Vinh Sơn chia sẻ: "Tôn chỉ của Hội là không có rào cản nào cả. Cái chúng tôi mong muốn nhất là giám khảo có vị trí, nghề nghiệp càng đa dạng càng tốt, càng nhiều chiều càng tốt. Nói về tuổi tác, vẫn có những người đạo diễn lớn tuổi làm phim cho tuổi teen, thì khi đóng vai trò giám khảo thì họ cũng sẽ cảm thụ được các sản phẩm của lớp trẻ. Kết quả không bị lệ thuộc vào tuổi tác của giám khảo."

NSND Huy Thành cũng nói lên quen điểm của mình: "Nhiều người cho rằng những người lớn tuổi như chúng tôi kiểm duyệt, cắt xén, làm cho sức sáng tạo của họ bị hạn chế. Thì tôi suy nghĩ thế này: nếu một phim mà chỉ cắt đi những khoảng tình dục, đấm đá, máu me mà mất đi nghệ thuật của nó thì tôi không tin đấy là nghệ thuật thật sự. Tôi tin tưởng các bạn trẻ. Những người già như chúng tôi chỉ có ngu mới không biết ủng hộ các bạn trẻ".

  Ảnh minh họa

  Nghệ sĩ Quyền Linh sẽ làm đạo diễn Lễ trao giải Cánh Diều Vàng


Năm nay, nghệ sĩ Quyền Linh sẽ làm đạo diễn Lễ trao giải Cánh Diều Vàng. Đạo diễn - nghệ sĩ Quyền Linh cho biết: "Với 120 phút thời lượng, thì phần trao giải ở mọi năm đã chiếm trọn 110 phút. Để tránh trường hợp bị lố sóng và tiết kiệm thời gian cho các tiết mục hấp dẫn hơn, Lễ trao giải Cánh Diều Vàng năm nay sẽ chỉ mời các đại diện lên sân khấu nhận giải cho các giải "Cánh Diều Vàng". Các giải "Cánh Diều Bạc" và nhận Bằng khen, chúng tôi sẽ chỉ đọc tên vinh danh, công bố trên sân khấu, và sẽ nhận Giải sau chương trình".

Khi đề cập đến khó khăn khi tổ chức Lễ trao giải năm nay, đạo diễn - nghệ sĩ Quyền Linh chia sẻ những trăn trở: "Năm nào cũng vậy, Cánh Diều Vàng luôn khó khăn về mặt tài chính. Hội thì không có nhiều kinh phí. Cách đây ba ngày, chúng tôi mới có được sóng truyền hình. Đúng 10 ngày trước khi Lễ trao giải diễn ra, chúng tôi gần như không có đủ kinh phí để tổ chức. Lúc đó, Trang Phương - một người bạn diễn của tôi, Giải Nhất Duyên Dáng truyền hình, cô MC đến từ Hậu Giang, và hiện nay là Chủ tỉnh Hội đồng quản trị của Queen Group, đã vì tình bạn của chúng tôi, và tình cảm với Hội Điện Ảnh đã giúp đỡ và hỗ trợ Hội tổ chức Lễ trao giải lần này, ngay tại Queen Hall. Hiểu được những khó khăn, Trang Phương đã tài trợ toàn bộ địa điểm, sân khấu, âm thanh, ánh sáng,...và cả một bữa tiệc liên hoan cho gần 500 nghệ sĩ, nhà báo, khách mời ngay sau Buổi lễ trao giải Cánh Diều Vàng. Tôi thật sự cảm kích và biết ơn trước tình cảm rất lớn mà Trang Phương, cũng như Queen Group đã dành cho Hội và Cánh Diều Vàng của chúng ta".

Không giấu được nỗi lo lắng, Quyền Linh chia sẻ: "Chẳng đêm nào tôi ngủ được. Để có một tiết mục trao giải, phải gọi mời nghệ sĩ không biết bao nhiêu người, bao nhiêu lần, rồi nhận hồi đáp là: "Để mai em trả lời!". Bây giờ còn 10 ngày nữa thôi, mà vẫn chưa ai nhận lời chúng tôi. Ngay cả MC, tôi thật sự không muốn dám đảm trách nữa, vì vừa tổ chức sản xuất, vừa làm đạo diễn, ngay cả... nhặt rác... "Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ giành phần ai?". Tôi đành chấp nhận "đi trong tâm bão" vậy. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để đêm trao giải ấm cúng và trang trọng".


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc